Chapter 6

1K 20 0
                                    

Multimedia:rm

Kate's POV


SABI niya babalik siya, dalawang linggo na ang nakalipas pero hindi pa din siya bumabalik. Sabi niya gusto niya ako at babalikan niya ako? Pero nasaan siya ngayon? Tss.


Bakit ba ako naniwala sa pangako nang lalaking 'yon?

Konsensiya:Aminin mo na kasi, nahuhulog na din ang loob mo sa kanya.


Argh!

No way! Hindi ako pwedeng mahulog sa kanya, maraming pagsubok ang pagdadaanan namin pag nangyaring mahulog ako sa kanya. Siguro may gusto ako sa kanya pero ang mahulog, i don't think so...


"Manager kate.."

"Yes?"

"May tawag po kayo." Kumunot naman ang noo ko, sinong tatawag sa'kin?

Pero kahit na gano'n kinuha ko pa din' yon phone, nagpalit kasi ako nang number. Ayokong binubulabog ako nang kapatid ko. May galit pa din ako sa kanya.

"Hello?"

"A-anak, kate.." mas lalong kumunot ang noo ko nang marinig ang boses nang ina ko.

"M-mom.."

"K-kate anak, please go home. Your dad is attacking his heart attact. He's now at hospital.. Please, umuwi kana. Bago mawalan nang malay ang ama mo, ikaw ang binabanggit niya."

Bumilis bigla ang tibok nang puso ko, no! Not my dad! Kahit may galit ako sa kanila, mahal na mahal ko pa din ang ama ko..

"I will."

Then pinatay ko na 'yon tawag, agad naman akong umuwi nang cabin ko at tinawagan si tita jo.

"T-tita.."

"Yes, kate." Tanung niya.

"Tita i need break, my dad is at hospital. He's attacking his heart attact." Sabi ko.

"Ohsht! Sure, i will sent the helicopter there!" Pagkasabi niyang 'yon namatay ang linya.

Ako naman atat na lumabas nang cabin at tinungo ang building kung saan do'n maglaland ang helicopter na kailangan ko.

"Miss kate,the helicopter is ready." Sabi no'n pilot.

"Okay."

Agad akong pumasok at nagseatbelt, hanggang sa makaalis ako si daddy ang nasa isip ko. Nawala bigla sa isip ko si taehyung.


Taehyung's POV

KAKALAPAG lang nang airplane na sinasakyan ko sa building, nandito ako sa isla joncy. Makikit ko na ulit si kate. Sabi ko naman sa kanya, babalikan ko siya. Nang makababa ako nang airplane. Agad akong nagcheck-in at pumunta sa dati kung cabin. Nang nakaayos na ang gamit ko sa cabin. Nakita ko 'yon secretary ni kate na si sam.

"Sam!" Sigaw ko.

"Yes po sir, taehyung?" Tanung niya.

"Nakita mo ba ang ma'am kate mo?" Tanung ko pabalik.

"Ahh si ma'am kate, kakaalis lng niya po kani-kanina lng." Kumunot naman ang noo ko sa narinig.

"What? Saan siya pupunta?" Tanung ko.

"Hindi ko po alam, nagmamadali po siya kanina e. Baka po may emergency sa  kanila." Then nagpaalam na ito na umalis.

Are you trying to running, my kate? Oh come on, hindi na ako papayag na iwan mo ako ulit. Hinding-hindi na!

Tiim bagang na tinawagan ko ang kakilala kung magaling na hacker para makita niya si kate.

"Anung mapaglilingkod  ko sayo, mr. Kim?" Madilim ang mukha ko ngayon.

"Find my kate. As soon as possible." Sabi ko..

"Sure, mr.kim."

"Just call me if you find something." Sabi ko.

"Yes."

Then binaba ko na 'yon tawag, hindi ka makakatakas sa'kin kate. Not now and not forever!


"SHE'S at hospital, lazatin medical hospital. The father of that girl is attacking his heart attact."

Bumilis tibok nang puso ko nang malaman ko ang pagalis ni kate, ohsht! Ang sama ko naman pala para pagdudahan nang gano'n si kate?

Iniwan na niya kasi ako rati kaya ayokong maiwan nang magisa ulit. Ayoko!

"Thanks for info, mr. Quiambao." Sabi ko.

"No, problem."

Then narinig ko na ang end tone, hintayin mo ako kate. I will be there. Just wait me. Kailangan mo ako ngayon. I know.

***

Forbidden love (Complete)✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon