Chapter 3

1.4K 23 0
                                    

Multimedia:jimin

Kate's POV

NAKATINGIN ako ngayon sa harap nang cabin ko, ito din 'yon cabin na tinuluyan ko dati dito. May alaala ang cabin na 'to sa'kin.

"Manager kate.."

Tumingin naman ako sa likod ko, may lalaking nakaupo sa golf cart tapos nakatingin sakin.

"Yes?"

"Gusto po kayong makausap no'n lalaki, gusto niya po kasing makuha ang cabin seven kaso may nakakuha na po do'n." Hindi ba nakakaintindi ang lalaking 'yon?

"Sabihin mo pupunta  na ako." Saad ko.

"Opo."

Stress din pala rito, bakit ba kasi ako pumayag na maging manager nang isla joncy? Wala akong nagawa kundi sumakay sa sarili kung golf cart. Nagtungo ako sa office ko rito.

Binuksan ko 'yon pinyo...

O_o?

Taehyung's POV

BAKIT ang tagal no'n manager nila? Gusto ko talaga sa cabin seven, do'n kasi ang cabin ko dati. Magkatabi kami ni kate dati nang cabin kaya importante sa'kin 'yon, kaso may nakakuha na kaya kakausapin ko ang manager nang islang 'to.

*Door open*

O_o?

"K-kate..."

Tama ba 'tong nakikita ko? Si kate, nakatayo sa harapan ko. Kitang-kita sa mukha niya ang pagkagulat. After three years nagkita din kami.

"I-ikaw pala mister, ikaw ba 'yon makakausap ko?" Magalang niyang tanung.

"Oo."

"Sorry mister, may nakauna na kasi sa cabin seven. Hindi namin pwedeng ibigay sayo 'yon. Baka kasi magalit ang mga customer namin. Sila kasi ang nakauna--"

"I'm kim taehyung, anyway.." sinabi ko na ang pangalan ko para wala nang sablay.

"Ahh?"

"I'm glad to see you again, kate.." saad ko na naman.

"A-ahh, oo."

Ang cute niya talagang mautal at magblush, nakita ko na naman siya. Tama lang pala na pumunta ako nang isla joncy. Hindi ko akalaing na makikita ko siya rito ulit.

"Hindi ko na kukunin ang cabin seven, cabin six na lng." Sabi ko.

"Hindi din pwede, akin kasi 'yon t-taehyung.." nauutal siya sa pangalan ko? So cute.

"Okay, cabin five." Sabi ko na naman.

"Fine, wala naman nakatira do'n ngayo." Sabi niya. "Pakisabi sa secretary ko, i need to go." Patuloy niya.

"Sige.."

Hakmang aalis siya nang magsalita siya. "Nice  name, kim taehyung." Sabi niya na  nakangiti.

AKo naman naiwan na parang tanga rito dahil nakangiti ako sa kawalan. Hayyy, nakita ko na naman siya.

Makaalis na nga.

***

Kate's POV

THAT'S lame kate! Waahhh! Bakit ang gwapo niya pa din hanggang ngayon? Pero makalaglag ang gwapo niya ngayon, nagmatured na kasi siya e. Ang gwapo talaga ni taehyung. Hanggang ngayon pinagnanaasahan ko pa siya. Hahahhaha!

Pumasok ako sa cabin ko at humiga agad sa kama, ipipikit ko na sana ang mga mata ko nang tumunog ang phone ko. Sino ba 'tong istorbo na 'to?

Kc's calling..

Nawalan ako sa mood nang makita ko ang pangalan nang magaling kung kapatid, anu na naman kaya kailangan nang babaing 'to?


"What?" Sa malamig kung boses.

"Ate, come back here. Please.. come back---" ayokong marinig ang pagmamakaawa niya.

"DAMN IT, KC! WALA NA NGA AKO D'YAN LAHAT-LAHAT! GUGULUHIN MO PA AKO! WALA NA NGA AKO D'YAN, TSKA HINDI NA AKO BABALIK D'YAN!'WAG NA 'WAG KANANG TATAWAG SA'KIN!"


And then pinatay ko ang tawag, ayokong magalit sa kapatid ko. Pero pag naaalala ko ang ginawa niya sa'kin sa conference room kumukulo ako sa galit. Ginawa ko ang best ko para sana naproud sa'kin si mommy at daddy kaso wala e, sinira ako nang kapatid ko sa mga magulang namin lalo na napahiya pa ako sa maraming tao.


No one can put me down once, kahit mismong kapatid ko pa siya. Lalaban ko siya, wala akong pakialam sa kanya.

Napuno na ako, three years akong naging mabuting anak at kapatid pero 'yon kabutihan ko hindi nila makita. Ganyan talaga pag hindi favorite.

I hate my life..





Forbidden love (Complete)✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon