Chapter 27

666 19 0
                                    

Multimedia:Taehyung and jungkook

Kate's POV

NAKAHIGA parin ako kahit na nandito na si mahal na araw. Parang matamlay ako, ang sakit pa nang katawan ko. Feeling ko tuloy magkakasakit ako. Kanina pa nakaalis si marj. So, wala na  naman akong kasama dito sa kwarto. Buti nakapagkwentuhan pa kami kagabi tungkol sa bakasyon nila sa ilsan.

"ANONG ginawa niyo naman sa ilsan ni kuya namjoon?" Nandito kami ngayon sa kwarto ko nagkekwentuhan no'n pumunta sila nang ilsan last week. Bukas kasi aalis na siya kaya wala na kaming time para magusap pa.

"Diba dahil sa naging eksedente, dinala ako pasamantala ni namjoon do'n. Kaso hindi talaga sa bahay nila. Panganay si namjoon hindi pwedeng makita siyang may kasamang pinay. Nakasulat pala sa tradisyon nila na kapag panganay kang anak bawal kang magpakasal sa pinay." Kinabahan naman ako. Panu ako? E nagiisang anak si taehyung? Panu ako?

"Saan mo nalaman 'yan?" Kinakabahan kung sabi.

"Sa kanya. Napagkwentuhan namin no'n nandon kami. Nakakatakot cous, panganay si namjoon. Panu naman ako?"

-_-?

"Anung panu ka?" Tanung ko.

"Satin lang 'to cous, feeling ko napapamahal na si  namjoon sa'kin. Hindi kona kaya pag wala na siya sa tabi ko. Kaya ako babalik next week nang dahil sa kanya."

O_O

Kaya pala!

Lumalandi na ang pinsan ko! Gosh! Bakit ba hindi ko napansin 'yon? Inlove na siya kay kuya namjoon.

"Pero, diba nga sabi mo bawal magpakasal ang panganay sa isang pinay?" Tanung ko.

"Oo. Pero umaasa pa din ako na sana mapansin ako ni namjoon at umaasa na baka may nararamdam siya sa'kin at ipaglalaban niya ako sa pamilya niya at papakasalan niya 'ko balang araw." Taas talaga nang pangarap nang babaing 'to.

"Antok lang 'yan marj. Tulog kana."

"Whatever!"

SO 'yon nga. Dahil sa nalaman ko nawawalan ako nang pagasa na mapakasalan ako ni taehyung. Naiinis tuloy ako. Masama talaga ang pakiramdam ko, nangangalambot ang katawan ko. Lalagnatin ata ako.

*Door open*

Nabigla ako nang pumasok si taehyung sa loob nang kwarto ko. "Baby, aalis lang kami nang mga hyung. May rehearsal kami." Sino kasama ko rito? E umuwi sa pilipinas si ate nicole.

Lumapit siya sa kama ko tapos inayos niya 'yon kumot ko. Kumunot naman 'yon noo niya kaya agad niyang hinapo ang noo ko.

"You're freaking out." Sabi niya

"Huh?"

"Nilalagnat ka. Wait me here." Naguluhan naman ako. Nilalagnat ba ako? Bat di ko ramdam?

Manhid na ata ako e...

Taehyung's POV

LUMABAS ako sa kwarto ni kate at nagtungo ako nang sala. Nando'n na silang lahat ako na lang ang hinihintay nila.

"Tara na?" Turan ni kookie.

"Hindi ko pwedeng iwan si kate." Sabi ko sa seryosong mukha at nagtungo ako nang kusina.

Hinanda ko 'yon mga sangkap nang lugaw. Para naman makakain si kate. Naramdaman ko naman na sumunod 'yon anim.

"Anu na naman 'yan taehyung! Kailangan mong magpractice!" Sermon sa'kin ni namjoon-hyung.

Forbidden love (Complete)✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon