Chapter 17

683 21 0
                                    

Multimedia:namjoon

Kate's POV

"FUCK! At the basement?! Panu siya nakarating do'n?! Akala ko bang nasa hospital siya?!" Galit na siya ni taehyung.

"She's at the hospital a while ago, then now she's at the basement." Saan ba ang basement na 'yan?

"WAIT LANG---Saan ang basement na sinasabi niyo?! Alam ba ni tito jhomar ang nangyari kay marj?! Ohmygod, panu na nito---"

"Stay calm, baby. We will do everything, maliligtas namin si marj. You stay here." What?!

Sinundan ko sila sa sala, nakita ko naman na nando'n si suga, jin, jhope at ate nicole. Napatingin naman ako sa pinto nang penthouse namin may nagbubuzz.

Humahangos na pumasok ang magasawang sina ate jai at kuya kookie. "We're in trouble, guys." Garalgal na sabi ni kuya kookie.

"What? What's going on?" Tanung naman ni jin.

"Marjorie got kidnapped!" Sigaw  ni ate jai.

"Ohgod! Diba kakaalis lang niya kanina?" Takang tanung ni jhope.

"Kailangan natin makuha si marj, bago magumaga. No! Hindi ako papayag!" Galit na sigaw ni kuya namjoon.

"Baby.." dinig kung sabi ni suga.

"Hm?"

"You stay here okay, kasama mo naman si kate e. Ililigtas lang naman si marj." Paliwanag niya sa girlfriend niya.

"Oo."

"I can call mom to help, and to be my suprise. She call her men, they're willing to help." Oo, may mga tauhan nga si tita jo.

"Sino ang magbabantay sa dalawang babai na 'yan?" Tanung ni jin.

"Papunta na ang tauhan ni mommy, maiiwan sila nang limang magbabantay rito." Sabi ni ate jai.

"Let's go." Yaya ni taehyung.

"Tae.."

"Wait me here, baby. Hindi naman matagal 'to. Just wait okay." Sabi niya.

"I will."

"Jai, sasama kapa?" Tanung ni ate nicole kay ate jai.

"I need it."

Nawala sila sa paningin namin ni ate nicole, natira dito ang mga tauhan nang mommy ni ate jai.

"Sana naman maging ligtas sila ano ate nicole?" Sabi ko.

"I hope so, kate."

Please god, take care of them. Please, 'wag mo po silang pabayaan. Please po. Importante po sila ngayon sa'kin. Kahit na naguguluhan ako kahit na hindi ko kilala sino kalaban nila kahit na clueness parin ako.

NAGISING ako sa pagkakatulog nang may humaplos sa pisngi ko, pagtingin ko si  taehyung. Anung oras na? Pagtingin ko sa side table. 12PM na. Gano'n ba kahaba ang tulog ko?

Nang maalala ko si marj agad akong bumama at nakita siyang nakahiga sa mahabang sofa at may nakasaksak sa kanyang IV.

"Ohmygod! What happen to her?! What happen to her, kuya namjoon?! Ohmygod, cous! Marjorie! Wake up!" Sigaw ko.

"Shhh, calm down kate. She just sleep, may sinaksak lang sa kanya na pangpatulog but she's fine now." Napatingin naman ako kay ate nicole.

"You are a doktor?" Tanung ko.

"I'm not, may alam lang ako kahit konti. Don't hesterical, she's fine. Maybe after an hour she will awake." Ohgod, i felt relief.

Tumakbo naman kay taehyung at niyakap siya, pero napaatras ako nang makitang may pasa siya sa bandang mata tapos ang dami niyang bugbog. He beat him up!

"Ohgod! What happen to you?!" Sigaw ko.

"E 'yon kasing gago, pinuruan ang gwapo kong mukha! Sabi na e magagalit ka! But don't worry, nakipagmeet na siya kay satanas ngayon." Nakaya pang magbiro sa lagay niya.

"Gusto mo bang ikaw makipagmeet kay satanas?! Your such an asshole, as usual!" Sigaw ko.

Nakita ko naman lahat sila may nakuhang bugbog at pasa, gano'n ba kalakas ang kalaban nila? Mygod! Napansin ko naman wala na si ate jai at kuya kookie. Baka nakauwi na sila.

Nilagpasan ko si taehyung at pumunta nang kwarto ko parang tinakasan ako nang lakas ngayon ha. Napatingin naman ako sa pinto nang kwarto ko bumukas.

"You okay, baby?" Nagaalalang tanung ni tae.

"I'm okay, ikaw nga ang hindi okay." Sabi ko.

"Nuh.. I'm okay, daplis lang ito. Ang mahalaga naligtas namin si marjorie." Oww, what a sweet guy.

"Just sleep tae, bukas tayo maguusap." Sabi ko.

"Okay."

Nakita ko naman na pumikit na ang mga mata niya, he look tired. Bago ko siyang kinumutan hinalikan ko muna siya sa noo. Sleep tight my taehyung.

Sigurado na ako sa feelings ko ngayon sayo tae, mahal na nga kita. Mahal na mahal kita.

***

Forbidden love (Complete)✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon