Chapter 7: Mansion Cleaning 101

17.7K 388 16
                                    

 

 

[I dedicated this chap po kay Ate Denny!!!! Yay! Although hindi po ako ganun ka-fan ng "DIARY NG PANGET", mas type ko po kasi yung 'She Died" at "Voiceless" pati pala "One Bad Move", naloka pa din ako sa movie! Na-convert nga po ang kapatid ko na JaDine fan, haha XD! Congats po sa lahat! Thanks din po sa pagi-inspire sa aming ibang amateur writers na magsulat! God Bless always po!]

----

 

 

CHAPTER 7: MANSION CLEANING 101

                                          

 

ANYA'S POV

 

"At heto naman ang sayo, Blake!"sabay abot ni Tita Hell kay Blake ng----err, isang MOP O__O?! Nandito kaming lahat ngayon sa living room ng mansion nila at nakapila na akala mo parang mga militar lang ang peg! Paano kami napunta sa ganitong sitwasyon? Ganito kasi yun...

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Pero dahil dakilang tamad mag-flashback ang inyong lingkod, well, ikwekwento ko na lang! Nyahahaha XD!

So ayun nga, after ng revelations nina Tita Hell at Tito Aaron tungkol sa mga magulang ko, inalok nito ang lahat na sa mansion na lang magpalipas ng gabi. Sa laki ba naman ng mansion nila, no doubt, talagang kasya kaming lahat dito! Kahit nga tigi-isang kwarto pa kami eh!

At nito ngang umaga, nagulantang na lang ang earth ng lola niyo nang bigla na lang kaming gisingi  ng tunog ng pito sa bawat kwarto! Si Yaya Gina lang pala yun na akala mo heneral ng militar na pumipito para manggising! Grabe langs! Ganito pala manggising dito?!

Pagkatapos nga naming makapaligo at makakain ng agahan, pinahilera na nga kami ni Tita Hell dito sa living room saka isa-isang binigyan ito ng panlinis. Tekaaaaa, aanhin naman namin ito?!

"Mom, what the heck are these for?"tila inis na tanong ni Blake habang hawak yung mop.

Nag-cross arms lang si Tita Hell dito saka pilyang nginitian kami isa-isa,"Well, para saan pa nga ba? Dahil hindi niyo pa nagagawang linisin ang Phoenix Wing kung saan kayo titira, ngayon kayo magge-general cleaning!"

LIVING with the GANGSTERS [ONHOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon