Buổi sáng - Ngày thứ 4 sau khi khởi hành .
Nhờ cái mũi và bản năng định hướng cực tốt của Hồ Nguyệt mà chẳng mấy chốc cả hai người đã ở bìa rừng của Yêu Vực . Nếu là người bình thường thì sẽ mất khoảng 1 tuần để đến .
Hồ Nguyệt nhảy xuống ngựa cười nói :
- Xuống ngựa đi . Từ đây ngựa sẽ không đi tiếp được đâu .
- Tại sao thưa tiểu thư ? - Bạch Phong hỏi nhưng vẫn nghe lời Hồ Nguyệt nhảy xuống .
- Động vật thường cảm giác được những thứ nguy hiểm . Nơi này là Yêu Vực . Nếu đi ngựa vào không chừng chúng sẽ hoảng sợ và chạy loạn . - Hồ Nguyệt tốt bụng giải thích .
- Tiểu thư thật am hiểu mà . - Bạch Phong cảm thán . Ba ngày ở chung với tiểu thư hắn đều có cảm giác ngưỡng mộ . Dường như tiểu thư biết hết mọi thứ trên đời vậy .
- Ta không hẳn là am hiểu về mọi thứ đâu . Đơn giản là ta đã đọc qua một ít sách thôi . - Hồ Nguyệt cười nói .
Vẫn như vậy những điều Bạch Phong nghĩ đều sẽ hiện ra hết trên mặt .
Cô có cảm giác hắn cứ như một tờ giấy trắng vậy . Trầm tĩnh lại quá ngây thơ . Đúng là cái tên nói lên con người . Có chữ Bạch là người cũng ngây thơ .
- Tiểu thư đọc qua bao nhiêu quyển sách rồi ? - Bạch Phong gãi đầu hỏi . Tiểu thư lại đọc được suy nghĩ của hắn rồi . Có chút xấu hổ nha .
- Ta cũng không biết nữa . Đi đến địa phương nào ta sẽ đọc sách về cái địa phương ấy . Có lẽ là hơn 100 quyển rồi thì phải ? - Hồ Nguyệt nhăn mày nói . Sống 100 năm bây giờ lại kêu cô nhớ lại từng quyển . Cô không làm nổi đâu . Cô thích rất đọc sách , cô có thể đọc từ sáng tới chiều . Kể căn phòng của cô cũng tràn đầy sách có khi cô còn phải đi quyên góp sách để phòng được gọn hơn .
Khi cô đọc sách thì cô sẽ được chìm trong những suy nghĩ và hình ảnh do chính bản thân cô tạo ra . Chẳng hạn như cô sẽ làm gì nếu là nhân vật chính ? Cô sẽ phản ứng như thế nào ? Đó chính là cách giúp cô luyện tập giữ bình tĩnh hầu hết trong mọi tình huống .
Nhưng khi xã hội kia càng hiện đại hơn cũng đồng nghĩa với việc những quyển sách kia sẽ chìm vào quên lãng .
Hơn hết là có những kẻ tự nhận mình là nhà văn .
Viết vào những quyển sách với những suy nghĩ về lợi ích của bản thân . Điển hình là tên tác giả của cuốn tiểu thuyết nhảm sh*t này . Cũng đã lâu rồi cô chưa được chạm hay đọc một quyển sách hay nào .
- Tiểu thư đúng là ham học hỏi mà . - Bạch Phong cảm thán .
- Ta đọc chỉ để giải đáp các thắc mắc của mình thôi . - Hồ Nguyệt lắc đầu cười nói .
-...Vậy giờ chúng ta sẽ làm gì thưa tiểu thư ? - Bạch Phong thắc mắc .
- Ngươi chỉ cần đi theo sau lưng ta là được . - Hồ Nguyệt cười nói .
Nhẹ nhàng tháo yên của hai con ngựa kia ra . Tay xoa đầu con ngựa kia nhẹ nhàng cười nói :
- Đi đi . Khổ cực cho các ngươi rồi . Chạy thật xa vào . - Cô dám chắc con ngựa kia hiểu ý của mình .
Cửu Vĩ vốn có quan hệ rất tốt với các loài vật khác . Những lời của tộc Cửu Vĩ nói các loài động vật đều có thể hiểu được .
Còn về các con vật ấy có nghe theo lời không lại là một chuyện khác . May thay con ngựa kia lại rất nghe lời .
Con ngựa dụi đầu vào tay của Hồ Nguyệt vài cái , sau đấy hí lên một tiếng dài cuối cùng là với con ngựa phía sau chạy đi .
Bạch Phong có chút ngẩn người . Tiểu thư của hắn lại có thể khiến hai con ngựa kia nghe lời sao ? Mị lực của tiểu thư quả nhiên là rất lớn .
- Đi nào . Chúng ta cần tới nơi trước khi trời tối . - Hồ Nguyệt cười nói .
- Vâng . - Bạch Phong hoàn hồn vội vã nói .
Hồ Nguyệt dựa theo Yêu Khí và khứu giác của mình để đi .
Vào sâu hơn một chút Hồ Nguyệt liền bất ngờ . Cứ tưởng nơi này âm u và có xương cốt nằm rải rác cơ chứ .
Ai ngờ lại đẹp đến ma mị đến như vầy . Tuy âm u nhưng không khí lại khá trong lành và toàn mùi Yêu Khí .
A~ đúng mùi mà cô thích . Những cái cây mang hình dạng kì quái . Lại vô cùng um tùm tuy nhiên vào càng sâu thì lá cũng ngày càng thưa dần . Đến một địa phương thì lá cũng chẳng còn nữa . Chỉ còn lại những cây màu đen kì lạ trụi lá .
Kì lạ là nơi này ánh mặt trời cũng chẳng chiếu sáng được phần nào . Mà lại là một màn sương mỏng mang màu sắc xanh rêu .
Cảnh tượng thập phần kì dị nhưng lại mang màu sắc ma mị và huyền bí . Vừa khiến người ta rợn người vừa khiến họ phải ngạc nhiên đến ngẩn người .
BẠN ĐANG ĐỌC
( BHTT : Trọng Sinh , NP ) Nam Chính Cút Ra ! Ta Mới Là Chủ !
General FictionĐây thể loại NP ( ai không hiểu thì tra Google ) . Dị ứng mời thoát ra . ---------------- Nữ Chính của chúng ta là Hồ Nguyệt . Là một Cửu Vĩ Hồ vô cùng bá đạo . Có nhan sắc , tài giỏi , gia thế lại thuộc dạng khủng bố. Papa là Hắc Long , Mama là Cử...