Chương 44 :

2K 215 16
                                    

Nháy mắt cũng liền đã đến ngày Hồ Nguyệt phải hành động .
Sinh thần của Hoàng Thượng .
Có bao nhiêu xa hoa chính là có bấy nhiêu xa hoa .
Khắp nơi đều nở rộ hoa anh đào , nghe bảo là được tặng làm kễ vật . Mùi rượu ngọt ngào liền ám vào y phục , phi tần cứ như những đóa hoa rực rỡ . Nở rộ khắp Hậu Cung này , tô điểm cho sự hưng thịnh của một cái Triều Đại vô danh .
Lồng đèn cũng được treo nhiều hơn , làm ánh lên màu vàng xen lẫn sắc đỏ của nơi này .
Thực khiến người ta sinh chút đố kỵ cùng mê luyến cảnh tượng rực rỡ này .
Như có thể thấy các cung nữ được ưu ái khá nhiều , được phép trang điểm cùng vận y phục sắc hoa .
Nếu có thể nói là đủ để khiến người ta chìm đắm vào hoang lạc , sa hoa cùng sự thịnh vượng .
Bất quá nó lại quá sặc mùi huyết tinh , quá nhiều oán khí , lại quá nhiều nỗi oan ức cùng mạng người .
Hồ Nguyệt đối với ma quỷ luôn là một cái khái niệm thân thiện .
Thậm chí cả bây giờ cô vẫn có thể phân biệt được đâu là người và đâu là ma .
Việc có thể thấy được ma quỷ thế này thường chỉ xuất hiện vào những ngày có Nguyệt Thực mà thôi .
Dường như đối với Thế Giới này Nguyệt Thực dường như chính là một cái điềm lành đi ?
Mặt trăng máu đẹp đến như vậy cũng đã lâu rồi không thấy .
Vừa hay hôm nay cũng chính là sinh thần của cô .
Trầm ngâm một chút lại nở nụ cười đạm bạc , khẽ ngâm một cái khúc thơ .

Bồ đào mỹ tữu , dạ quang bôi
Dục ẩm , tỳ bà mã thượng thôi
Túy ngọa sa trường quân mạc tiếu
Cổ lai chinh chiến kỷ nhân hồi ?

Chẳng ai có thể đoán được gì cả .
Kể cả Hồ Nguyệt .
Cô không biết liệu đây có phải là cái sinh thần cuối cùng của mình hay không ?
Hay chỉ chốc nữa thôi cô sẽ gặp một cái biến cố mà liền chết đi ?
Ngỡ như Nam Chính kia sẽ mạnh hơn cô rất nhiều ?
Lặng lẽ hỏi , đáp lại chỉ là những tiếng nói đùa phía dưới mái đình .
Nhân sinh đều là mộng tưởng .
Kẻ mơ thì cầu là bất tử .
Kẻ tỉnh lại cầu bình an .
Kẻ như cô lại thấy thực mỏng manh .
Tùy tiện một cái liền có thể khiến người ta tỉnh mộng .
Liếc mắt nhìn vào cái mặt trăng máu kia .  Bất chợt lại vang lên một cái giọng nói xa lạ :
- Yêu Hồ như ngươi không xuống tham gia yến tiệc sao ?
Hồ Nguyệt khẽ liếc mắt một cái liền phe phẩy đuôi nói :
- Ta không thích chốn náo nhiệt .
Là một cái lão gia trung niên . Vận một cái hoàng y có phần rách nát , hoa văn cũng đã không thấy nữa .
Khuôn mặt góc cạnh , làn da trắng bệch không xuất hiện lấy một tia nhiệt khí .
Bất quá lại không hề tàn tạ như những cái hồn ma khác , khuôn mặt vẫn còn hoàn chỉnh .
- Ta thực thắc mắc Yêu Hồ như ngươi là đang làm gì ở Hoàng Cung này ?
- Bảo hộ Hoàng Hậu . - Hồ Nguyệt liếc mắt liền đáp .
Dẫu sao cũng là người đã chết , không cần phải cảnh giác . Liền có thể tùy tiện nói chuyện phiếm .
- Nga ? Dạo này ta đối với việc trong cung không rõ . Ngươi giải thích giúp ta một phen đi . - Người kia lặng lẽ ngồi cạnh Hồ Nguyệt cười khách khí đáp .
- Chỉ là vài cái chuyện vặt thôi . Chút nữa ngươi liền hiểu . - Hồ Nguyệt nhếch môi đáp .
- Có hứng thú với chuyện của ta không ? - Người kia nói đến đây liền có tia cao hứng .
Cũng lâu đã không nói chuyện với ai , cao hứng muốn tâm sự cũng là việc bình thường .
Hồ Nguyệt khẽ nhướn mày , tỏ vẻ đồng ý .
- Ta sinh thời là một cái chức trong Hoàng Cung này , am hiểu cũng có thể xem là nhiều . Bất quá lúc ấy cũng có kẻ luôn muốn đối chọi với ta , hắn đối với các thứ tà đạo đều rất am hiểu . Có thể nói là một trời một vực , ta đối với hắn là bằng hữu , hắn lại xem ta là địch nhân . Ta vẫn cứ muốn tiếp tục cái mối quan hệ ấy , không đề phòng hắn . Mãi cho đến ngày Tiên Hoàng sắp băng hà , ta vô duyên vô cớ lại bị mang danh là Phản Quốc . Còn hắn lại được xem là kẻ có công với đất nước . Ta nghiễm nhiên bị chém đầu , trước đó lại còn bị hắn cho đem đi xuống chợ với gông cổ . Ta vẫn còn nhớ được cái cảm giác bị người dân ném những thứ bẩn thỉu vào mình . Ta chết rồi , chấp niệm vẫn còn liền theo dõi hắn . Hóa ra hắn cùng đám phản động kết cấu với quân Mãn , gài bẫy ta . - Người kia kể đến đây liền ngừng lại , thở dài có chút tiếc hận .
- Ngươi chấp niệm lâu như vậy là vẫn còn hận thù sao ? - Hồ Nguyệt nhướn mày hỏi .
- Hắn sau khi chết vẫn còn có thể sử sụng tà đạo mà đem hồn thể giấu vào một cái miếng hắc ngọc . Kẻ như hắn , ta là lo sợ hắn vẫn có thể gây ra họa cho nơi này . - Người kia nói đến đây liền lắc đầu .
Chấp niệm của hắn vốn đã phai dần theo thời gian rồi .
Hận thù cũng đã buông xuống được .
Bất quá hắn lại lo ngại về kẻ kia .
Loại người tâm cơ lớn như vậy cùng với ý niệm trường sinh . Chính là một cái mầm bệnh ẩn .
Để kẻ đó hành động là cực kì nguy hiểm . Hắn biết điều đó .
Nhưng...hắn đã chết . Ngoại trừ lo lắng ra còn có thể làm gì ?
Hồ Nguyệt nghe đến đây lỗ tai liền dựng lên , nhanh hỏi :
- Hắc ngọc ? Là miếng hắc ngọc đang được chôn ở Quang Lang Tộc ? 
- Ta chỉ nhớ là có nhờ một cái Yêu Nhân chôn ở phía Nam mà thôi . Ta không thể đi đâu khác ngoài Hoàng Cung này nên cũng không biết . - Người kia khẽ lắc đầu đáp .
Mỗi năm khi xảy ra Nguyệt Thực hắn mới được phép lên Nhân Gian chơi , nhưng đều là bị giam ở cái Hoàng Cung  chật hẹp này .
Đối với sự thay đổi bên ngoài chính là mờ mịt .
Hồ Nguyệt nghe được liền bật cười khanh khách , cơ hồ đến mức run rẩy cả người .
Người kia có chút khó hiểu nhìn Hồ Nguyệt , hắn có cảm giác như đấy chính là một cái sự giễu cợt .
Nhưng là về cái gì ?
- Ngươi cứ yên tâm mà đầu thai đi . Miếng hắc ngọc ấy cứ để ta lo . - Hồ Nguyệt miệng vẫn còn cười nói .
Duyên số thật a...
Nực cười đến mức không thể tin được .
A~ Sau này nhất định phải đem cái chuyện này chuyển thành hài kịch .
- Ngươi là đang bị gì ? Cư nhiên lại mở lời muốn giúp ta . - Người kia có chút đề phòng nói .
- Ngươi cứ về hỏi Diêm Vương ấy , cứ nói tên Hồ Nguyệt ra cùng với chuyện về miếng hắc ngọc kia . Hắn sẽ giải đáp giúp ngươi . - Hồ Nguyệt cười có chút khinh miệt đáp .
Lúc này liền nghe thấy tiếng trống ở phía Chính Điện .
Dường như là đã đến tiết mục chính ?
Hồ Nguyệt cười nói :
- Ta có việc phải đi một lát , ngươi muốn biết chuyện gì sắp xảy ra có thể đến cạnh Hoàng Hậu một chút .
Nói xong liền nhanh chóng nhảy xuống bụi rậm gần đấy .
Để lại nam nhân kia đang có phần ngơ ngác mà không kịp thích ứng .

----------------
Hồ Nguyệt lặng lẽ chạy nhanh về phía phòng của Trình Hoa .
Nha đầu ấy theo lời căn dặn đã chuẩn bị một cái bạch y phục rồi , lại còn bảo cung nữ không được phép lui đến .
Tạm thời liền đã có một cái địa phương thuận tiện để trở về hình dạng cũ .
Có chút hưng phấn !
Mấy ngày qua vì để tăng thêm hấp thụ phần Yêu Lực cùng Linh Lực cô đã phải nhai một đống thuốc cùng Lưu Khối . Bắt đầu từ lúc gặp phải Nhược Hoa liền đã nổi lên momg muốn mãnh liệt trở về cơ thể cũ .
Vị giác căn bản đã là không còn cảm thấy vị gì ngoài cái đắng của thuốc .
Đã lâu không phải ăn thuốc thay cơm , giờ nhìn thấy thuốc cơ hồ đều có thể nôn ra toàn bộ dịch vị .
Ủy khuất bản thân lâu đến như vậy cuối cùng cũng có thể thu lại thành công .
Lặng lẽ mà tiến vào căn phòng của Trình Hoa , nhìn lên bàn đã nhìn thấy một cái bạch y được xếp gọn .
Có chút hài lòng về cái nha đầu Trình Hoa này .
Xoay người một cái liền đem bản thân trở về hình dạng con người .
Ngẫm nghĩ một chút liền tận lực kiềm lại mùi Yêu Khí phát ra , dẫu sao trong yến tiệc lần này cũng có người của các môn phái đến .
Không thể tùy tiện lộ ra mùi được .
Lựa chọn bạch y cũng là để dễ dàng trà trộn vào đám cung nữ của Trình Hoa .
Bất quá màu tóc thế này dường như là không khả thi a !
Tạm dừng suy nghĩ liền dùng răng cắn mạnh vào cổ tay , lại nhằm vào động mạch chủ mà cắn đến .
Thành công khiến bản thân chảy máu thật nhiều .
Muốn trở về cơ thể cũ chỉ có cách trải qua một lần chết .
Khởi sinh lại chính là lúc cơ thể có nhiều Yêu Lực cùng Linh Lực nhất . Thành công khiến cơ thể trở về dạng vốn có .
Đấy gần giống như cách lột xác của Long Tộc vậy . Bất quá cơ hội sống sót ngược lại rất thấp .
Phàm đều phải đánh đổi một cái gì đấy , ở đây thường là các bộ phận như : tai , mắt , cánh ,...
Hồ Nguyệt chỉ có thể hi vọng đừng là cánh .
Bởi nếu là cánh thì cô sẽ bị xem như là đang hạ thấp Long Tộc đồng thời sẽ khó bị kiểm soát hơn .
Nhưng chỉ còn cách này là trở về hình thái cũ một cách nhanh nhất .
Chỉ cắn vào động mạch chủ thôi là chưa đủ , Hồ Nguyệt do dự một hồi liền hướng đến nội tạng mình mà tổn thương một cái .
Bảo sao cô lại ghét Long Tộc đến như vậy , lột xác vẫn luôn rất đau .
Papa cô từng làm một lần , kết quả là mất đi con mắt trái .
Nhưng cách làm thực so với cô còn tàn khốc hơn rất nhiều .
Huyết tinh nhanh chóng chảy ra , rơi xuống sàn liền bốc lên từng cột khói nhỏ .
Thần trí ngày càng mơ hồ đi , mắt cũng nặng trĩu .
Cảm giác đau đớn lại truyền đến ngày càng nhiều , lục phủ ngũ tạng như bị nát đi .
Như cảm thấy còn chưa đủ Hồ Nguyệt liền hướng đến cổ nhỏ của mình rạch mạnh một cái .
Cảm giác đau đớn cùng mơ hồ như đánh mạnh vào lí trí , chân vì vậy liền không còn sức lực .
Cột khói nho nhỏ nay ngày càng nhiều , mùi khét của gỗ sàn ngày càng nồng .
Hồ Nguyệt mắt cũng khômg còn sức để mở ra , chỉ lặng lẽ nhắm lại cùng cái cau mày thật chặt .
Đau thật...
Bất giác lại liệm đi...

( BHTT : Trọng Sinh , NP ) Nam Chính Cút Ra ! Ta Mới Là Chủ !Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ