Chương 26 :

3.1K 314 177
                                    

Ở trong một con hẻm nhỏ , nằm sát ngay cạnh con đường lớn .
Hồ Nguyệt đứng đấy , tay vẫn cầm túi ngân luợng kia .
Miệng nhếch thành một nụ cười nhạt , tay quăng túi ngân lượng vào hạp giới . Giọng khinh thường mà nói :
- Ai cần ngân lượng của nhà ngươi chứ . Đừng nghĩ ta nghe lời ngươi đến vậy .
Thầm tính kế để tìm ngân lượng . Giờ làm đạo tặc cũng không được . Chẳng lẽ lại đi bán đồ ?
Nhớ không nhầm thì Thế Giới này cũng có mấy cái tiệm như kiểu cầm đồ ?
Tại mỗi lần xem phim hay đọc truyện cổ trang liền thấy một vài nhân vật đem đồ đi đến một cái tiệm nào đó . Sau đấy nói là " Ta cần bán thứ này ! " liền có thể cầm tiền mà rời đi .
Giờ cô chỉ có toàn mấy viên thuốc , trang sức và đồ ăn thôi .
Bán đi thì tiếc lắm . Dẫu sao cũng là cô banh mắt ra mà làm từng cái dây đeo , vận động đầu óc để chế ra mấy viên thuốc ấy .
Có chút không nỡ....
Nhưng vì đại nghĩa ta đành cắn răng mà chịu thôi .
Thở dài ngao ngán , Hồ Nguyệt đành lần mò theo các nẻo đường .
Cuối cùng cũng tìm ra một cái cửa hiệu nho nhỏ nằm ở góc phố .
Xập xệ , cũ nát là những gì mà Hồ Nguyệt có thể tả . Tấm biển gỗ cũng sắp đóng mạng nhện và mục nát .
Đành thở dài mà đi vào . Tinh thần cũng chấp nhận cái giá rẻ bèo mà mình sắp nhận được .
Đến bên cái bàn gỗ cũ mà nói :
- Ta đến có vật cần bán .
Một cụ già đi từ bên trong gian nhà ra . Ánh mắt có chút hứng khởi mà nhìn Hồ Nguyệt .
Xem chừng là nơi này rất hiếm khi có khách . Chắc không được giá cao rồi đây .
Ông lão kia giọng có chút khàn khó nghe rõ mà nói :
- Tiểu cô nương... Ngươi muốn bán thứ gì ?
- Ta muốn bán thứ này . Lão xem có thể bán được bao nhiêu ? - Hồ Nguyệt nở nụ cười nhàn nhạt tay lấy ra một cái vòng .
Đây là cái vòng mà cô tập làm theo trên các trang mạng .
Từ không có hứng thú mà trở nên cực kì hứng thú . Cái vòng này là sản phẩm đầu tiên mà cô dùng mấy cây khoan kia mà tạo hình cho . Tuy có hơi trầy xước lẫn lỗi một vài chỗ nhỏ . Nhưng nhìn tổng quan cũng rất đẹp nha .
Công sức mài dũa lẫn máu chảy vì do mũi khoan cứa vào cũng không nhỏ đâu . Nếu ra giá rẻ thì cô sẽ phá nát nơi này mất .

 - Ô !!! - Ông lão kia nhìn thấy lập tức trở nên kích động

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

- Ô !!! - Ông lão kia nhìn thấy lập tức trở nên kích động .
Tay run run mà cầm lấy cái vòng . Tỉ mẩn mà sờ sau đấy liền thở dài mà nói :
- Tiểu cô nương . Lão e là không thể nhận được .
- Tại sao ? Đồ không tốt à ? - Hồ Nguyệt khó hiểu mà hỏi .
- Không . Cái vòng này lão nhìn qua liền khẳng định là đồ thượng hạng . Có thể nói là tốt hơn rất nhiều so với những cái vòng mà lão nhìn qua . - Ông lão thở dài nói .
- Thế sao lại không nhận ? - Hồ Nguyệt khó hiểu mà nói .
- Lão sợ không đủ ngân lượng . E là tiểu cô nương nên đến tiệm khác . - Ông lão thở dài nói .
-...Ta bán . Chỉ cần hoàn trả cho ta một ít ngân lượng thôi . - Hồ Nguyệt giọng kiên định nói .
Ông lão kia nhìn Hồ Nguyệt với ánh mắt nghi hoặc . Âm thầm đánh giá Hồ Nguyệt một phen .
Sau đấy liền bị ánh mắt kia làm cho trở nên tính nhiệm .
Liền đi vào trong gian nhà . Sau đấy liền cầm một cái bọc nhỏ đi ra .
Cẩn thận mà đưa cho Hồ Nguyệt .
Lấy túi ngân lượng kia bỏ vào vạt áo . Sau đấy liền nhanh chóng rời đi .
Cô không rảnh mà ở lại đấy hứa hẹn lung tung đâu .
Giúp được thì cô giúp . Nhưng bản chất của cô vẫn là lười biếng . Cũng chẳng hơi đâu đi cứu nhân độ thế giống Phật Đà .
Có phúc thì ắt sẽ trở nên hạnh phúc không đến phiên cô ra tay . Ông lão ấy chắc cũng không cần cô ra tay cứu giúp đâu .
Nhìn sơ qua Hồ Nguyệt có thể khẳng định rằng ông lão kia là một người nghĩa khí , giống những nam tử hán vậy . Nhưng người như vậy liệu có cần cô giúp ?
--------------
Dựa theo mùi Hồ Nguyệt lần lượt tìm ra bốn người kia .
Ngạc nhiên vì cả bốn người đều đã cướp được kha khá ngân lượng . Mà đa phần là của lũ lính canh hay mấy kẻ gian trộm cắp .
Có phần hơi buồn bực vì cô chẳng lấy được bao nhiêu cả . Âm thầm tức giận một trận nho nhỏ .
Cả bốn người kia cũng có phần tò mò khi thấy Hồ Nguyệt thần sắc có chút không vui .
Là xảy ra chuyện gì sao ?
Cũng có gặng hỏi vài câu nhưng đáp lại bọn họ chỉ là cái nhăn mày bực dọc của Hồ Nguyệt .
Không khí vì vậy đã trở nên trầm lặng hơn .
-----------------
Hồ Nguyệt chẳng nói chẳng rằng liền dẫn bốn người kia vào một cửa tiệm y phục khá lớn nhưng lại nằm ở một con ngõ vắng người .
Theo nguyên tác thì nơi này chính là nơi mà Nam Chính đến và mua vài bộ y phục . Đọc qua cũng có thể biết dường như nơi này chỉ bán một vài bộ y phục màu đen . Nhưng lại khan hiếm người mua .
Nam Chính mặc vào liền trở nên có khí chất lẫn oai phong .
Vì vậy mà Hồ Nguyệt mới dẫn bốn người kia vào đây .
Phần là vì cô không muốn mặc y phục nào khác ngoài màu đen cả . Phần nữa là do có hứng thú .
Chẳng khiến Hồ Nguyệt thất vọng .
Vừa vào ngay lập tức khiến Hồ Nguyệt để ý đến một bộ y phục dành cho nam hài tử . Kích thước vừa hay lại lớn hơn Hồ Nguyệt vài cái nhưng trông hoàn toàn vừa vặn .
Ngoại bào là một màu đen , trung y hiếm hoi lại là một màu trắng . Vạt áo được thêu tỉ mỉ hoa văn hình rồng .
Thắt lưng dài , xem chừng là để dùng đoạn dây còn dư để làm điểm nhấn ? Chất vải mềm , nhẹ lại thêm khí chất sang trọng mà bộ y phục toát ra . Lập tức khiến Hồ Nguyệt cảm thấy vô cùng yêu thích .
Liền hỏi ngay giá cả :
- Lão bản . Y phục này giá cả như thế nào ?
- Ngươi là nữ tử nhưng xem ra mặc vào vẫn rất đẹp . Lão tử ta rất hài lòng . Khoảng 16 Văn Phân .
- 16 Văn Phân ? Lão bản , bổn cô nương thích lão rồi đấy . Ta mua bộ y phục này . - Hồ Nguyệt nở nụ cười hào sảng nói .
16 Văn Phân có thể nói là quá rẻ đi . Nguyên văn hệ thống tiền tệ ở Thế Giới này cũng không hề phức tạp .
10 Văn Nguyên thì bằng 1000 Văn Mạch . Mà 10 Văn Mạch thì bằng 100 Văn Phân .
Chẳng trách tại sao cuốn truyện này lại bán HOT nhất năm . Đơn giản là vì hệ thống nhân vật , cốt truyện có hơi thú vị . Hệ thống cấp bậc xã hội , tiền tệ lại vô cùng đơn giản . Khiến hầu hết người khác đều nhìn qua liền hiểu .
Không thì chắc còn thua cả mấy cái tác phẩm kia .
16 Văn Phân có thể nói là một cái giá vô cùng hời với Hồ Nguyệt .
Vì bốn người kia cộng với số ngân lượng mà cô có thì là 10 Văn Mạch .
Âm thầm mà nở nụ cười ngạo mạn . Hồ Nguyệt tay lấy túi tiền lúc nãy ra . Hóa ra Viên Phân là thế này sao ?
Là một cái đồng xu hình bát giác . Mỗi cạnh đều khắc một cái kí hiệu nhỏ kì lạ . Ở giữa có một cái lỗ . Xem ra là để thuận tiện để xâu chuỗi vào .
Viên Mạch và Viên Nguyên dường như cũng có đồng xu riêng .
Lại còn được phân chia qua chất liệu nữa .
Viên Phân thì bằng đồng .
Viên Mạch thì bằng bạc .
Viên Nguyên thì bằng vàng .
Ban đầu cũng hơi khó nhớ nhưng hiểu được bản chất của nó lại thêm một ít tính toán liền có thể dễ dàng mà ghi nhớ .
Lúc Hồ Nguyệt vừa trả ngân lượng xong thì ba người kia cũng đã chọn y phục cho riêng mình .
Hoàng Long thì chọn một y phục có ngoại bào trắng được thêu chỉ vàng . Trung y thì là màu đen tạo cảm giác đối lập . Khí chất toát ra giống như những công tử nhà giàu có .
Không tệ~
Thiên Ngạo lại thích những gam màu nóng . Có lẽ là do hắn mang Yêu Lực lẫn Linh Lực hệ Hỏa đi . Liền chọn cho mình ngay một bộ y phục mang màu đỏ thẫm , trung y lại là màu đen . Tay áo của ngoại bào lẫn trung y lại không may rộng ra giống bình thường mà được ôm lại .
Nhìn theo cách hiện đại thì có thể nói là mang hơi hướng năng động . Cộng thêm cái thân thể săn chắc kia . Lập tức có thể khẳng định đây là một con người năng nổ và đặc biệt là có sức mạnh không thể xem thường .
Chậc ! Cũng không tệ .
Kỳ Âm lại trung thành với màu tím nhẹ . Một bộ y phục đều mang màu tím nhẹ của hoa Tử Đằng . Một màu vừa gợi lên nỗi buồn lại vừa đẹp đến nao lòng lại thêm cái gì đó bí ẩn , kiêu ngạo .
Quả là Kỳ Âm thâm thúy nhất . Khuôn mặt qua 2 năm tuy đã bớt lạnh mạc đi nhưng thay vào đó là cái khuôn mặt như đang câu dẫn người ta kia . Nhu hòa lại dịu dàng .
Bạch Phong lại có sự lựa chọn đơn giản hơn nhiều . Một bộ y phục màu trắng như tuyết . Tuy cơ thể không thể đi so sánh với Thiên Ngạo hay Hoàng Long được . Nhưng cũng vô cùng săn chắc . Có điều Bạch Phong ốm quá lại thêm cái chiều cao kia . Vừa mặc bộ y phục kia vào Hồ Nguyệt khẳng định hắn sẽ giống Tiểu Bạch Kiểm . Lại thêm cái khuôn mặt hay cười ôn nhu kia .
Hồ Nguyệt cảm thấy dường như bản thân là đang thỏa mãn đi .
Vừa đẹp lại vừa mạnh . Chuẩn kiểu mà cô thích .
Giá cả của những bộ đồ này cũng không cao lắm . Chắc là do lâu không ai tới mua nên mới vầy .
Hồ Nguyệt cười nói :
- Lão cứ yên tâm . Tầm 2-3 ngày sau là khách sẽ kéo tới đây thôi . Lúc ấy lão nhớ cảm ơn bọn ta đấy .
Nói xong liền rời đi .
Hoàn toàn không để lão bản phản ứng .
----------------
Hồ Nguyệt đứng trước tấm bảng gỗ lớn . Đôi mắt nheo lại để nhìn rõ tờ giấy được dán trên đó .
Tờ giấy màu vàng cũ , đúng màu của các loại giấy thời xưa .
Phía trên là kí hiệu riêng của Thanh Nha Kĩ tông phái . Đại khái nội dung là sắp mở cuộc chiêu sinh vào Thanh Nha Kĩ tông phái . Các lứa tuổi có thể gia nhập . Cùng một số lưu ý về thời gian . Cuối tờ giấy là dấu mộc màu đỏ tươi của Thanh Nha Kĩ tông phái . Như để khẳng định rằng đây thực sự là tin do Thanh Nha Kĩ tông phái tung ra chứ không phải là tin vịt .
Xem ra bọn cô vừa hay lại đến đây gần lúc Thanh Nha Kĩ tông phái bắt đầu mở cuộc chiêu sinh .
Thời gian thì tầm khoảng hai giờ chiều ngày mai .
Liền kĩ càng mà ghi nhớ nội dung của tờ giấy kia .
Bỗng lại nghe thấy tiếng rì rầm của nhiều người ở khá xa . Xoay đầu nhìn về khuất của tửu viện đằng kia .
Liền thấy khá nhiều cô nương tụ lại thành một nhóm . Chỉ tay , liếc mắt về phía của Hồ Nguyệt . Lâu lâu lại có vài tiếng cười khúc khích lẫn ánh mắt khó hiểu phóng về phía Hồ Nguyệt .
Khó hiểu mà nhìn ra sau .
...Đại khái cô có thể hiểu chuyện gì đang xảy ra rồi .
Hoàng Long , Thiên Ngạo , Bạch Phong và cả Kỳ Âm đang đứng gần đó nói chuyện phiếm .
Hoàng Long vẫn giữ nguyên khuôn mặt ôn nhu kia . Thiên Ngạo lại đang nở một nụ cười hào sảng . Bạch Phong thì khuôn mặt không hề biểu lộ cảm xúc . Kỳ Âm thì lại đang biểu lộ khuôn mặt quyến rũ kia .
Bọn họ ai cũng mang khuôn mặt hoàn mỹ , xinh đẹp . Cả người lại toát lên khí chất khó che giấu .
Hồ Nguyệt liền có một loại cảm giác khá là...
Hóa ra đây là cảm giác khi có một hội bạn thân trong mơ .
Mê trai thì ở thời đại nào cũng có nhỉ ? Âm thầm ngao ngán thở dài .
Bỗng nghe thấy tiếng kêu của Thiên Ngạo :
- Tiểu thư ! Người mau qua đây !
Hồ Nguyệt liền có thể nhận thấy có vô vàn ánh mắt ghen tị lẫn khó hiểu phóng về phía mình . Lưng cô sắp bị bọn họ nhìn đến thủng một lỗ mất rồi .
Khuôn mặt khó chịu nhìn về phía những cô nương kia . Mắt nheo lại tỏ vẻ đe dọa .
Sau đấy liền xoay người đi về phía của Thiên Ngạo .
- Muội không khỏe à ? - Hoàng Long thấy khuôn mặt của Hồ Nguyệt liền hỏi .
- Hơi mỏi chân . Ngày hôm nay đi nhiều quá . - Hồ Nguyệt nở nụ cười trừ nói .
- Cần ta bế không ? - Thiên Ngạo giọng chắc nịt hỏi . Ánh mắt tràn đầy vẻ hưng phấn .
- Ách ! Không cần đâu . - Hồ Nguyệt vội vàng từ chối .
- Ta không có ngại đâu . - Thiên Ngạo vừa nói vừa lộ ra ánh mắt tràn đầy...mong chờ ?
-...Tùy ngươi .- Đứng trước loại ánh mắt như vậy Hồ Nguyệt đành đầu hàng .
Dẫu sao cô đang mệt , lại không muốn nói chuyện . Thỏa hiệp là cách duy nhất .
Thiên Ngạo nghe vậy lập tức vui mừng . Liền nhẹ nhàng mà bồng Hồ Nguyệt đặt trên vai mình .
Tiểu thư hắn suốt 2 năm qua đều không hề lớn hơn một tí nào cả . Nét mặt , chiều cao lẫn cân nặng hoàn toàn không hề thay đổi .
Vẫn cứ giữ nguyên thân hình của một tiểu la lị tầm 6-7 tuổi . Vừa nhỏ bé lại vừa ốm .
Thật là khiến người ta nhìn vừa nhìn vào đã muốn vỗ béo nàng ta .
Hồ Nguyệt có chút bất ngờ . Tay vô thức mà nắm lấy đầu của Thiên Ngạo làm điểm tựa .
Bế kiểu này...Lần đầu tiên cô mới được trải nghiệm . Có chút thú vị .
Nhưng để vầy thì mỏi vai lắm .
Nên đổi lại tư thế một chút .
Nhưng làm thế nào để đổi đây ?
Đành giương ánh mắt cầu xin về phía Hoàng Long .
- Để ta bế muội ấy cho . Ngươi là nam nhân bế muội ấy như vầy dễ khiến người ta hiểu lầm đấy . Hơn nữa vai ngươi cũng bị đau đấy . Tốt nhất là nên đổi tư thế đi . - Hoàng Long như hiểu ý của Hồ Nguyệt mà nói .
- Ngươi không phải nam nhân à ? Nhưng ngươi nói đúng . Ta nghĩ cũng nên đổi tư thế . - Thiên Ngạo cười nói .
- Để ta bồng muội ấy . Ngươi cứ đứng đó đi . Ta sẽ sửa lại tư thế cho các ngươi . - Hoàng Long nhẹ nhàng mà xốc cả hai vai Hồ Nguyệt lên .
Sau đấy sửa lại thành tư thế mà giống như Mẫu Thân đang dỗ Hài Tử .
Chẳng hiểu sao Hoàng Long , Kỳ Âm lẫn Bạch Phong đều cảm thấy vô cùng hợp mắt .
Riêng Hồ Nguyệt thì không .
Cô cảm thấy mình đang bị đối xử giống trẻ con . Cái tư thế này ngay cả papa còn chưa bế cô giống vậy .
Ngao ngán mà thở dài .
Lấy từ hạp giới ra một cái mặt nạ đen che nửa mặt . Sau đấy liền mệt mỏi mà ôm lấy cổ của Thiên Ngạo chìm vào giấc ngủ .
Thiên Ngạo thoáng bất ngờ vì hành động này . Cả thân thể thoáng bất động .
Bạch Phong thấy cảnh này chỉ nhăn mày nhẹ .
Hoàng Long và Kỳ Âm thì bật cười khẽ vì hành động của Hồ Nguyệt .
Cư nhiên ở tư thế này mà cũng ngủ được . Quả là kẻ ham ngủ .
Bọn họ cũng nhanh chóng tìm ra một khách điếm khá nhỏ nhưng giá cả lại hợp lí .
Chia thành 4 phòng . Hoàng Lomg , Kỳ Âm , Hồ Nguyệt thì đều có phòng riêng và ngủ một mình . Trong khi đó Thiên Ngạo và Bạch Phong lại ở chung vì lí do
tiết kiệm ngân lượng của Hồ Nguyệt .
--------------------
P/s : Ta đã rất cố gắng để có thể đăng chương cho các ngươi trong khoảng thời gian này . Nên đừng có hối . Các ngươi càng hối ta càng lâu ra truyện .
* Các ngươi nếu được thì hãy xem lại các chương truyện . Dò giùm ta xem có mắc lỗi chính tả nào không . Sau đấy cmt nhắc ta . Lâu lâu ta bị lên cơn nên chính tả đôi khi bị sai rẩt nhiều và phi logic nữa .

( BHTT : Trọng Sinh , NP ) Nam Chính Cút Ra ! Ta Mới Là Chủ !Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ