Chapter 7: Wait

229 7 0
                                    

Hmm Baby, go on kiss me. Ahhh, easy there Ace, ahh. Slowly babe.

"HEY! MAGGIE! WAKE UP!!!!" Bigla akong napaupo sa gulat. Naman o! natutulog pa yung tao e!!! pero teka... Oo si Ace ang gumising saakin.

"What?! ang aga pa! what the hell is wrong with you!?" sigaw ko saknya habang humiga ulit.

"You're moaning Maggie at naririnig ko yung pangalan ko. So, what's up? Are we making out in your dream baby?" nakangiti niyang sabi at bigla namang uminit ang pisngi ko.

"H-ha?! w-what?! ofcourse not pervert! Gumagawa ka ng kwento!" nautal utal na ako! waaaaah! oo napanaginipan ko na naghahalikan kami. Umayos ka Maggie! Waaah!

"Oh really babe? Kung gusto mo, we can turn your dream into reality." at kinindatan niya pa ako. Arrghh!!!

"Manyak!!! Umuwi kana sa bahay niyo!!!" binato bato ko siya ng mga unan at patuloy pa din siyang tumatawa. Gaaahd!!

"You're so cute when you're blushing baby." bwisit talaga tong player na to. Errr! Lord, tanggalin mo ang espiritu ng kalandian sa katawan niya. Please po.

"Go home, player!" mataray kong sabi habang tinutulak ko siya palabas ng kwarto ko.

"Payag ka muna makipagdate saakin." nangisi siya at tinignan ko naman siya ng masama.

"No!" sagot ko  habang abala pa din ako saknya sa pagtulak palabas.

"Di ako aalis dito Maggie. Seryoso ako, gusto kitang makadate." bigla akong nahinto sa sinabi niya.

"Ayoko makipag laro sayo Ace. Stop these bullshits, put your ass back home." seryoso kong sagot sakanya.

"I'm not playing with you Maggie. Just give a chance. Just one chance to have a date with you." hindi ko na kaya to. Anglakas na ng kabog ng puso ko sobra. Ano ba kasing nakain ng player na to?!

Pero merong part saakin na gusto kong malaman ang totoong rason at kwento bakit ganyan siya. Kaya lang natatakot ako. Mahina ako sa mga ganito. Kelangan ko ng lakas ng loob.

"Learn to wait player." blangko ang aking mukha habang sinabi ko sakanya yon.

"I will." at nagsimula na siyang lumakad palayo saakin.

Mag iipon muna ako ng lakas ng loob Ace. Hindi ko alam kung bakit ganito ang nararamdaman ko, kakaiba. Masyadong mabilis ang mga pangyayari.

Tuturuan ko lang siya ng leksyon at hindi ko nalang papansinin tong kakaibang nararamdaman ko. Para bang nahuhulog ako sa sarili kong bitag. Pero di ko hahayaan yon. Hindi pwede yon!

The School PlayerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon