Inaya ako ni Ethan mag jetski pero tumanggi ako, napagod ako sa byahe kaya naihiga muna ako, sunbathing. Hindi naman ako takot umitim. Kaagad namang bumabalik ang puti ko.
"Want a drink?" inabutan ako ni Ace ng cocktail drink.
"Thanks." i sip and it tastes so good.
"Bat di ka nagswiswimming?" tanong ko sakanya.
"Ikaw lang naman talaga pinunta ko dito e and I'm here to secure you." at ngumisi siya.
"You don't have to--" at sumabat siya.
"I have to, because i'm fucking jealous."
Uminit ang pingi ko sa sinabi niya. Buti nasa malayo sina Ethan, kasama si Carlo.
"Kung maari lang? don't wear a citru kung magbibikini ka. Wear a dress para natatakpan yang katawan mo." pagsusungit niya.
"Bakit? Mataba ba ako? Hindi ko ba bagay?" nagtataka kong sabi e samantalang may abs naman ako!!
"Because you're too damn sexy! Every fucking boys were attracted to your body, at gusto ko silang patayin on the spot."
"You're selfish." umiling ako pero sobrang kinikilig ako! Ene be yen! hehehehe
"I am selfish of what's mine. Saakin ka lang Maggie. You're only mine." ngumisi siya at tumindig ang mga balahibo ko. Paulit ulit ulit ulit sa utak ko. Parang Last Line Syndrome. LOL!
Tumayo ako at inalis ko ang citru ko. Nakita kong namula ang mukha niya kaya natawa ako. Hinawi ko ang buhok kong nakatali pumunta ako sa dagat.
Sinimulan kong magpatakbo ng jetski ng pagkabilis bilis kaya naman namangha ang mga kaibigan ko. Marunong akong lumangoy. I'm a surfer too.
"Damn! you're so cool Maggie!" sabi ni Trixie.
"Turuan mo naman kami!" sabi ni Cass.
Si Fia naman ay di na nagtaka dahil alam niya una palang marunong na ako. Siya din naman pero di siya marunong sa surfing.
Napansin kong inggit na naman tong si Fille. Like duh! Kaibigan ko siya pero inggitera talaga siya. Kahit yung mga crush ko nung high school kami nilalandi niya. Kundi lang siya part ng barkada ay nako! Pero ang tanging naisip kong pambawi sakanya ay ang pang iinggit. Mas mayaman ako sakanya, at mas maraming kayang gawin.
Pero sa larangan ng kalandian, SIYA NA!
"Tara guys! Kain muna tayo." aya ni Fia. Sumunod naman sina Trixie, Fille, Cass and Carlo.
Nagpahinga muna ako saglit kung saan ako nag sunbathing at biglang may binato saakin si Ace.
"Wear this." ibinato niya saakin ang t-shirt nyang color white na pag sinuot ko siguradong mag mumukhang dress saakin at naglakad na siya patungong resthouse.
"Let's go Mags!" aya saakin ni Ethan.
"Yeah, sure."
Pagkadating namin sa resthouse ay nadatnan na namin ni Ethan ang mga kaibigan naming kumakain.
And guess what?! Si Fille nilalandi ang prinsipe niyo!!! Arrghh! Axcel naman! wag kang magpapadala sa ingrata na yan!!! Bwiset!
Naka upo sa table si Fille at si Ace sa upuan, ibinabandera niya ang legs niya kay Ace. Syempre si Ace mukhang naaakit naman! Gaaaahhdd! Biglang tumingin saakin si Fille and she dropped an evil smile to me. Err, that bitch!!!
"Hey, kain kana Mags." umupo ako sa tabi ni Ethan at sineserve kami ng mga yaya ko. Nawawalan ako ng gana! Gusto kong baliin itong mga kubyertos na hawak ko at ibato sakanila! Arrgghh!!!
"Respect, please? Fille, umupo ka nga sa upan and not on the table?" pinadilatan ko siya.
"Ohh, i'm sorry Maggie." you evil witch! Si Ace naman naka ngisi lang saakin. Alam yata ng mokong na to na nagseselos ako a.
But obvioulsy, nag eenjoy siya kay Fille!!!