"At akala mo naniniwala ako? You're sweet lies Mr. Alejandro. Huwag mo kaming utuin. Kilala ko ang kuya mo, at alam ko katulad ka din niya! Alam ko na ang ginawa mong katarantaduhan sa kapatid ko!" halos lumuwa na ang mga mata ni Ate Sasa sa galit.
"The hell!! Nagpapaniwala ka naman kay Ethan?!" sigaw ko dahil sa inis.
"Kung ayaw mong sumama saakin sa states, sige. Kami ang uuwi dito." biglang gumaan ang pakiramdam ko ng narinig ko iyon. Kusang tumigil sa pagtulo ng luha ko.
Palabas na sila ni Ethan sa unit ko nang biglang..
"And wait for our surprise, sister." she dropped an evil smile.
I froze for a minute, i hate surprises. Lahat ng surprises sa buhay ko masakit. Katulad nalang ng pag iwan saakin ng pamilya ko. And i'm sure hindi ko magugustuhan ang surprise na pinagsasasabi ng ate ko. Her evil surprise!!
"Hey, its okay. Whatever it is, i'll stay by your side." kinulong niya ako sa init ng kanyang yakap at ibinalik ko din naman iyon.
I don't want to let go from this hug.
"I love you, Ace." Walang ibang lumabas sa bibig ko kundi iyon at bigla siya kumalas sa yakapan namin.
"Did you just--"
"Yes, i love you Ace. Thank you for staying by my side. Kahit babaero ka, minahal na din kita. Sabi mo ipaglalaban mo ko, then prove that. Don't worry, i'll fight for you too." bigla niya akong yinakap ulit dahil sa sobrang galak niya.
"Maggie, you will never regret this. Hindi mo alam kung gaano mo ko pinasaya. I love you, baby. We will face all these challenges. I will never let go. I promise."
Then he kissed me pasionately because of his bliss.
Kinagabihan ay hindi ako makatulog, di ko alam kung anong mararamdaman ko. Tuwa ba? dahil kami na ni Ace o kaba? dahil sa surpresang inihanda para saakin ni Ate Sasa. Hayy nakooo.. Maggie, take some rest.
*Buzz...* *Buzzz..*
Ace Alejandro calling..
"Hmm, napatawag ka?"
"Just checking out if you're okay. Don't stress yourself, honey. i love you." damn this man, he's so sweet. Napangiti ako sa gitna ng pangamba ko.
"I'm fine, no worries. I love you too. Oh bat' di kapa natutulog?" malambing na tanong ko.
"I'm thinking about you all night long, baby. I can't help it. Gusto ko ngang puntahan ka ngayon dyan e."
"Oh para matahimik kana dyan, punta ka nalang dito tomorrow morning. Let's have breakfast. Aryt honey? Let's sleep. Goodnight."
"Alright my love. Sleepwell. I love you."
atsaka ko na in-end ang call. What a sweet way to end my night.