As I promised ay sinama ko si Isaac para makilala siya ni tito Nick. Sigurado ako matutuwa siyang makita ang kauna unahang apo niya.
Bakit ba ako umaasa na mabibigyan namin ng kapatid si Isaac?
"Hello po, tito." Bati ko kay tito Nick ng makita ko siya papasok sa bahay nila.
"Hello rin sayo, Eina." Binaling naman ni tito Nick ang tingin niya kay Isaac. "Siya na ba ang anak niyo ni Gael?"
"Yes po." Lumingon na si Isaac habang karga ko siya. Ayaw kasi ng batang ito na maglakad. Ang gusto palagi kinakarga.
"Kamukhang kamukha nga talaga ni Gael ang anak niyo." Nakikita ko ang masiglang mukha ni tito Nick habang nakatingin kay Isaac. "Hello, little guy."
"Isaac, say hi to lolo Nick." Tumingin naman sa akin ang anak ko pero siniksik ang mukha sa leeg ko. "Sorry po, tito."
"It's okay. Ngayon pa lang niya ako nakita kaya siguro nahiya siya sa akin. Pasok na muna kayo sa loob." Nauna na pumasok si tito Nick sa loob ng bahay nila.
Binaba ko si Isaac sa sofa at tumabi sa anak ko. Napatingin ako sa taong bumaba ng hagdanan at laking gulat ko na lang kung sino iyon.
"Daddy!" Agad naman tumakbo si Isaac papalapit sa kanya pero ako ay hindi makagalaw sa pwesto ko. He's back.
"Hey, lad." Kinarga niya si Isaac. "Did you miss me?"
"Opo. Kahit po si mommy ay miss na kayo." Masayang sabi ng anak ko. Binisto pa ako ng anak ko ah.
"Don't worry, I also miss your mommy." Sabi niya kay Isaac. Si Isaac ang kausap siya pero sa akin siya nakatingin at binaling niya ulit ang tingin sa bata. "Doon ka na muna sa lolo mo ah. I know your grandpa wants to meet you, buddy."
Ang lakas ng kalabog ng dibdib ko ngayon noong nakita kong lumalapit na siya sa akin. Malakas talaga ang epekto sa akin ni Gael kahit kailan. Siya kasi ang hinahanap ng puso ko.
"Hi." Bati niya sa akin nang nasa harapan ko na siya. Ang laki ng pinagbago niya. Tinubuan na siya ng balbas at medyo humaba na rin ang kanyang buhok. Mabuti na nga lang nakilala pa siya ni Isaac. "I know you're mad at me dahil umalis ako ng walang paalam sayo. Sinabi na rin kasi sa akin dad na galing ka rito kahapon."
Nakayuko pa rin ako dahil ang daming katanungan ang gusto kong tanungin sa kanya.
"Saan ka ba galing?" Tanong ko sa kanya.
"I went to Italy. Gusto ko puntahan yung lugar kung saan lumaki ang mga magulang ko."
"Bakit hindi mo sinasabi sa akin ang nangyari sayo? Kung alam ko lang sana pinuntahan kita." Kusang tumulo ang luha ko dahil naiinis ako sa kanya. "Ang sabi ko naman sayo huwag mong solohin ang lahat na problema mo. Nandito ako para tulungan ka."
"I'm sorry, Eina." Pinunasan na niya ang luha ko at hinalikan niya ako sa labi. God. I miss him so much. Very much.
Almost 5 months hindi ko siya kasama.
"Gael, kung ano iyang binalak mo ay huwag mo ng ituloy baka makita tayo ni Isaac at ng papa mo." Sabi ko sa kanya dahil minamasahe na niya ang isa kong dibdib.
"Eh di doon tayo sa kwarto ko." Muli niya ulit ako hinalikan sa labi bago tumayo at binuhat na isang bridal style. Dinala na rin niya ako sa kwarto niya saka binaba sa kama.
Muli niya akong hinalikan sa labi ko para bang sabik na sabik siyang halikan ako. Bumaba din ang halik niya sa leeg ko at hindi ko namalayang nakapasok na pala ang kamay niya sa loob ng damit ko dahil minamasahe na niya ang dibdib ko.
"Uhmmp..." Pigil kong umungol baka marinig ni Isaac o ng papa ni Gael ang nangyari sa amin ngayon.
Tanging underwear na lang ang natitirang saplot sa katawan ko dahil tinapon na niya ang mga damit ko kung saan.
"Damn. I really want you now." Umalis na siya sa ibabaw ko para hubarin ang kasuotan niya kaso pinigilan ko siya. Ako na mismo ang nagtanggal ng shirt niya at nagbaba ng zipper ng kanyang pantalon.
Napalunok ako ng makita ko ang umbok sa gitna niya. Kaya binaba ko na rin ang kanyang boxer shorts at sumaludo sa akin ang kanyang pagkalalaki. Mas lalo yatang lumaki ito kumpara noon ah.
"Baka naman may babae ka sa Italy." Nakasimangot kong turan sa kanya.
"Wala ako ibang babae dahil ikaw lang ang gusto ko." Pinahiga na niya ulit ako sa kama at sinunggaban na niya ako ng halik. Tumugon naman ako agad sa kanya. Hinubad na rin ni Gael ang natitirang saplot sa katawan ko kaya malaya na siyang makita ang hubo't hubad kong katawan.
"Ahhh..." Ungol ko dahil walang pasabi na pinasok ang kanyang pagkalalaki sa loob ko. Shit, mas lalong sumakit.
Hinalikan niya ako sa labi papunta sa leeg, dibdib at sinubo niya ang isa habang isa naman ay minamasahe niya.
"Ooooh... Ahh... Faster..." Mas binilis pa niya ang pag galaw sa ibabaw ko kaya napapaungol na lang ako ng malakas.
Wala maririnig sa loob ng kanyang kwarto kundi ang ungol naming dalawa ni Gael.
"G-Gael, lalabasan na ako." Sabi ko habang hawak sa braso niya.
"Ilabas mo lang."
Nanginginig ang tuhod ko noong may lumabas sa akin puting likido pero tuloy lang siya sa kanyang ginagawa hanggang nilabasan na rin siya kaso inalis niya ang kanyang pagkalalaki sa loob ko bago pa niya pinutok ang kanyang semilya sa may tyan ko.
Hindi ko pinahalatang nadismayado ako dahil ang akala ko ay puputukan niya ako sa loob ko.
Maybe I'm ready to carry his child again.
Kahit sabihin na lang natin na wala naman kaming relasyon dalawa pero ilang beses na may nangyari sa amin. Ewan ko ba pero parang gusto ko bigyan ng kapatid si Isaac.
Kumuha siya ng tissue para punasan ang likido niya sa akin bago pa siya humiga sa tabi ko. Inunan ko ang isang braso niya at siniksik ang mukha sa dibdib niya.
"What's wrong?" Mabilis akong umiling sa kanya. Ayaw ko magsalita dahil naiinis ako lalo sa kanya.
Naramdam ko ang paghaplos niya sa buhok ko.
"Eina, will you marry me?" Napaangat ako ng tingin sa kanya at bakas sa mukha ko ang pagkagulat.
"What?" Baka nagkamali lang ako ng dinig kanina.
"I said, will you marry me?"
"Why all of a sudden? I mean, hindi mo naman ako mahal tapos tatanungin mo ko ng ganyan."
"I didn't say I don't love you. I said I don't know how I feel every time I'm with you. But now, I know the answer. How much I love you. I want you to be the mother of my children and be with me for the rest of your life." Naluluha ako sa sinabi niya. My heart flattered after I heard those words from him.
"No. Ayaw ko."
"What?" Kunot noo niyang tanong sa akin.
BINABASA MO ANG
Her Stalker
RomanceSiya si Gael Albani, kilala siyang certified playboy dahil paiba iba ang nagiging babae nito at wala sa vocabulary nito ang salitang commitment dahil hindi siya naniniwala sa forever simulang naghiwalay ang mga magulang niya. Isa siyang magaling na...