Chapter 59

3.7K 84 12
                                    




•••***•••

Alam mo yung feeling na sobrang gaan ng pakiramdam, dahil sa mga salitang binitawan nito? As in! I feel like im on cloud 9 !! Kinikilig din ako ng bonggang bonga! Yung ngiti ko sa labi di na to mawawala, hanga't kasama ko ang Matteo ko!!

" you ok? " tanong nito habang hawak hawak nito ang kamay ko. " what's with that smile?" Ngumingiti kasi ako dito habang tumatango ng paulit ulit!! Eh ang saya ko lang kaya. Bakit ba?!  "Di ka pa napapagod?"

" nope.. "

" ok baby.. just tell me if pagod ka na ah. I can carry you-

" nope! Lalakad lang ako! "

" hyper bigla ah . Bakit kaya?"

" wala naman. . Ano lang, happy lang.. ganon. Basta. Yun na yon!"

" ok..sabi mo" 

" tara na love -" natigil ito sa paglalakad at kunot noong pinakatitigan ako.. "i mean labo naman ng tubig sa ilog., kulay brown!"

" umulan po kasi kagabi , ma'am " sagot ng guide. Isang ngiti lang binigay ko dito. Sana di napansin ni Matt ang tawag ko sa kanya. . Sana..

" love.. hmm i like it.. "

" hah? Anong sabi mo?!"

" nothing.. " at ako naman ang napalabi dito! Narinig nya ata talaga ang sinabi ko. He's so happy teasing me! Kada lingon nito sa akin, he would mouthed 'love' .. at iirapan ko ito! Huling huli ako na inlove dito! Kainis!! Nakakainis na nakakakilig!!

Ilang metro o kilometro pa ang nilakad namin pero di ko iniinda ang pagod. We took photos on different places! Nakakamangha ang ganda at kasimplehan ng tinatahak naming kabundukan..

And what it made more special, is that , Matteo is with me, and he's holding my hand all throughout our hike!!!

" ready na po ba kayong tumawid ng ilog?" Tanong sa amin . May iilang grupo din ng kabataan ang naabutan naming tumatawid . Nakakatuwa silang tingnan. Kahit mga teens pa lang, nakakapag travel na sila.. Swerte nila sa buhay..  

" be not afraid ok?"

" uhm.. oo naman. Pero Matt, wala bang buwaya dyan? Baka bigla na lang tayong kainin!"

" baby??! This is safe . And , daanan na kasi talaga ito. I dont think may buwaya dito" he said with full of amusement in his voice! Tumingkayad ako para punasan ang pawis sa noo nito.. naiiling na lang ito sa mga tanong ko. Alam ko naman na nakyukyutan sya sa mga pinagsasabi ko.

" pawis na pawis ka oh"

" pawis na talaga. " he said with his boyish grin. I brushed my fingers on his hair and he made an 'ohh' expression with what im doing! Kaya mahina ko itong sinabunutan!

" gagi ka talaga!! Pero ang pinkish ng pisngi mo. Nag rejuvinate ka?"

" what?"

" or may mga kikay kits ka din?"

" baby! Hahahahha!! What made you think na may nilalagay ako sa mukha?"

" facial mask ? Or koryan koryan skin products?" Pangungulit ko dito. And he keeps on laughing at my remarks! Ang babaw lang talaga ng kaligayahan nito..Feeling ko nga, ako lang ang kaligayahan nito! Huwow naman!!

" wala!!"

" oh eh di ikaw na pinagpala! "

" ma'am tawid na po-

This Gotta Be LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon