•••***•••There is nothing ordinary about our love story. Everything about Sarah is Extra ordinary..
" dito ka na muna mag-aaral ah" i told Kaygee, but he remained quiet. "And you should learn how to speak tagalog"
" tito.. "
" you said, you wanna go with me. So, this is your new school.. "
" but why? I mean, this isnt private."
" exactly. You were bullied at your old school, i dont want that to happen again.. "
" k. Fine! But dont expect me to be friendly!"
Then i heard footsteps. . I could feel that someone's coming over. Naka squat na ako kaharap ng pamangkin ko.
" she's my teacher .. " Kaygee said. Tumayo ako sabay na humarap. .
Nakakatuwang isipin na ang una naming pagkikita ni Sarah ay sa mismong hallway ng school building, naka uniporme ito at nakatulalang nakatingin sa akin. .
" hi Maám. . " sabi ko. But she remained quiet. Nakatunghay lang ito sa akin . .Cute. Ito ang unang sabi ko sa sarili ko. .Maliit ang mukha, makinis, maganda, pero di ko type. . Masyadong bata itong tingnan.
I was about to leave, but there's something in her eyes that makes me want to look at her more. . Kaya pinili kong pakatitigan itong muli. .
And when she's about to say something, inunahan ko na ito. .
" ah - ahm. ." She's stuttering. This woman is so cute!! But i have to be 'mataray'
" kanina pa ako nakatayo dito sa harapan mo. At kanina pa kita kinakausap, pero nakatingin ka lang sa akin, ok ka lang ba?"
"Pak! She- shoo! Paksiw! Oh sorry po!" I wanna laugh hard. Alien ba to? Kung ano ano ang lumalabas sa bibig nito!!
" huh. Women" . I said instead. Dahil kung magtatagal pa ako, baka natawa na ako , and who knows what will happen next!
" Sebastian, i can't " niyayaya ako ng kaibigan ko na umattend ng family gathering. I can't even remember kung birthday ba ng nanay o tatay nito. He's an old friend. He's an ex bestfriend. But our issues were settled already, so i guess , it's just a friend. .
" dont be too kj Matteo, join ka na. Wala ka namang gagawin sa weekends."
" ive got some errands"
" im expecting you to be come. .Magkita na lang tayo. " at umalis na ito ng opisina ko. . Bahala na. .
Saturday came when i decided to go. . Tama naman ito, wala akong gagawin. .
" your place is good ah" i told him. Malaki ang espasyo, malamig ang simoy ng hangin. At may taste ang pamilya nito sa design ng bahay. Habang papasok ako , may naririnig akong pamilyar na boses. Boses ng isang babae na ilang gabi nang di nagpapatulog sa akin. . I wonder if it's her voice im hearing?..
" You have to meet my cousin and my friend. Ahm, Sarah, Basil . .meet Doctor Matteo" .And shoot, sya nga..
She's on her comfy clothes. Malayo sa titser na nameet ko. She's rugged and again, she's cute. . Maliit lang pala ito. .Mukhang matangkad lang the last time i met her, dahil siguro sa suot nitong heels. And looking at her now on her flat rubber shoes, ang liit lang nito .
" hi" matipid kong bati. Ang kasama nitong lalake ang unang nagpakilala pero di ko ito pinansin. Nakatuon ang buo kong atensyon sa babaeng kaharap ko. Why is she being this stubborn in my mind ? Why do i keep on thinking about her? Ano bang meron ang babaeng to? She's not even my Type!!
BINABASA MO ANG
This Gotta Be Love
FanfictionAnother AshMatt fanfic for all of you. Again, KATHANG ISIP lamang po ito. Di ito pabebe na fanfic, kaya magexpect ng mga pang-mature na konteksto. In english - Mature Contents are included in this story. Readers discretion is advised.