Chapter 19

2.5K 88 72
                                    




•••***•••

" Baby.."

" oi doc, andito ka. Bakit? I mean.. wala naman tayong usapan na paparito ka sa sch-

" can i rest here for a while?" Mukha nga talaga itong pagod. Kaya din siguro wala itong text sa akin simula kanina. Buti na lang at di ako sumama kina Basil na mag lunch sa labas. Nagpahatid na lang ako kanina sa kasambahay namin ng lunch , nagluto kasi si Lola..

" halika.. maupo ka nga dito. " pinaupo ko ito sa upuan ko. Buti na lang at presko, wala naman kasing aircon itong faculty room namin. Wall fan lang ang meron kami dito.

... "kumain ka na ba?" Tanong ko dito. Nakatayo ako sa gilid nito at pinupunasan ang pawis nito sa noo. "Buti at marunong ka din naman palang mag tshirt. Kala ko puro ka polo polo polo!"

" do i still look gwapo kahit naka puting tshirt lang ako?"

" oo naman!" Mabilis kong sagot. " teka, magpapabili ako ng kanin at ulam. Kung alam ko lang na sasabay ka sa akin sana nagpadagdag ako. "

" ok lang. Im not hungry naman.. "

" nope. Kakain kang kasabay ko. Sandali. " tumawag ako ng estudyante para pakiusapan ito na bumili sa canteen ng pagkain. At softdrinks na din. Mukhang sesermunan na naman ako nito dahil sa hilig kong pag inom ng softdrinks, pero di bale na, lalambingin ko na lang ito.. "di ka din ba nag breakfast kanina?"

" how did you know?"

" kasi mukha kang walang tulog.. At mukha kang gutom"

" hahaha! come here baby.. " sumunod naman ako. At nang nasa gilid na ako nito, niyakap ako nito sa baywang. " baby, natatangal ang pagod ko pag yakap ka. " . Sinuklay suklay ko naman ang buhok nito gamit ang kamay ko..

" bolero. "

" ouch .. why are you hurting my feelings. "

" eh kasi naman po, ini echos mo ako. Paano ko naman tatangalin ang pagod mo?"

" kiss mo lang ako.. "

" ok . " i pulled his face up and gave him a kiss on his forehead. " muah!" Isang matunog na halik yun!


" im not your lolo. Kiss me on my lips baby!"

" hmmm.. bawal eh. "

" says who??"

" ako! "

" ayoko. Kiss mo na ako ngayon. "

" nope. Nasa school ako. Bawal kahalayan dito.. "

" what? Kahalayan talaga?? Hahahaaha!! Sige na nga, later after your class na lang.. "

" dito mo talaga balak mag stay?? Mainit dito Matt.. umuwi ka na lang after ng lunch. Mas makakatulog ka pag nasa bahay mo ikaw.. "

" only if you promise me that you'll cook dinner for us later.. " . Kita sa mga mata nito ang pagod. Pero bakit dito pa talaga ito dumiretso? Hinaplos ko ang pisngi nito saka nginitian.. Hinuli naman nito ang kamay ko saka hinalikan ang palad ko., he even kiss my wrist, and kiss my palm again.. " please baby.."

" ok.."

Pinilit ko pa itong kumain dahil ang konti lang ng kinuha nitong kanin. " Matt, kumain ka pa. " ani ko dito.

" busog na-

" isa. "

" binibilangan mo ba ako?"

This Gotta Be LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon