Chapter 52

2.8K 81 18
                                    




•••***•••

" La, dito po ako matutulog sa hotel kasama ni Kaygee. Bukas na po sya susunduin" . I have to lie kung gusto kong payagan ako ng mga ito. After hearing what Matteo told me, kailangan ko na talagang tapusin ang pinangako kong paglaan ng oras para kay kaygee! Dahil kung mas lalo ko itong patagalin, baka di ko na kaya pang panindigan ang pangako ko sa sarili ko..

" eh bakit kailangan pang mag hotel kayo? Andito ang gamit ng bata, at wala kang gamit na dala. "

" actually po, namimili na kami ngayon ng susuotin. Overnight lang naman po.. " at totoo na itong sinasabi ko kay Lola. Namimili talaga ako ngayon ng tshirt at bottoms and undies ko plus toilettries na gagamitin ko for tonight and tomorrow!

Nasa isang mall kami ngayon, dahil ang makulit na mag tito, gusto pang samahan ako na mamili! Kaya di na ko magtataka kung itong magtito na to ay may bitbit din na shopping bags paglabas nitong mall!

" kung ganon pala, eh di mag ingat na lang kayo. Ihalik mo na lang ako sa bata, at kung gusto nya kamong magbakasyon sa atin, magsabi lang sya"

" kala ko ba ayaw nyong may koneskyon sa bata?"


" napag isip isip ko kanina, di naman damay ang bata sa kung anong di pagkakaunawaan ng pamilya natin.. "

" owkey.. so pwede po syang bumalik dito??"

" oo naman.. "

" eh pag kasama si Matteo?" Mahinang tanong ko. Matagal bago ko nakuha ang sagot nito. Siguro tama nga ang iba, wag ipilit ang isang bagay dahil mas masasaktan ka lamang..

" ikaw lang ang hinihintay naming magdesisyon sa bagay na yan.. kung kaya mo na ba?"

" lola.. "

" kaya mo na ba?"


" ehh.. saka na po natin yan pag usapan. Sige na po, magbabayad pa ako sa mga pinamili ko. May gusto po ba kayong ipabili??"

" wala.. umuwi ka lang safe,. "

" opo naman lola!.goodnight na po. "

" ingat kayo. "

" opo" .. napahugot ako ng malalim na hininga sabay off ng cellphone.

" tita!! Kausap mo pa po si Lola?"

" hindi na. Why?"

" mag gu-goodnight po ako. "

" ang sweet.. ok na yun. Tutulog na sila ni Lolo. Oh ready na mga binili mo?" Iniba ko na lang ang kwento. Baka kasi pag binigay ko cellphone dito, masabi nitong andito din si Matt. . Teka, asan na ang Matteo. " where's your tito?"

" may kausap po sa cellphone, andun po sa labas"

" ah ok. Tara na, counter na natin to"

" yan lang po sa inyo?"

" yes. 2 t-shirts, isang pantalon. Isang leggings. Isang dress. Plus 'women's thing' ok? "

" tsk tsk. Konti yan"

" overnight lang tayo iho!"

" eh how bout swimming attire?"

" ay oo. Teka kukuha akong shorts! Tsaka another tshrt!"

" ako na po!!"

" kaygeeeee.. "

This Gotta Be LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon