Chapter 61

3.7K 93 13
                                    




•••***•••

" bakit kailangan mo pang magtrabaho??!!"

" baby.. "

" tsss!!! " tinalikuran ko na ito sabay na pinagbagsakan ng pinto! Ayokong umalis sya sa tabi ko! Gusto ko , andito lang palagi si Matt sa tabi ko!!

Apat na buwan na akong buntis, at sa loob ng apat na buwan, mabibilang ko lang sa kamay ang araw na nag duty si Matt. . Alam kong mali itong ginagawa ko, pero pinaglilihian ko sya!! Gusto ko katabi ko lang sya palagi! Gusto ko nakikita ko lang sya palagi! I dont crave for foods, nor do i ever experienced morning sickness, except that I only want Matteo by my side!!

" open this door.. love.. "

"Bakit?!!" Binuksan ko naman agad pinto , pero nilagpsan ko lang naman ito. Nagutom ako bigla..Balik Manila na kami, at nasa bahay nya na ako nakatira. We got married in church- yes, with not more than 30 people in attendance!!

" ganito na lang, you go with me , pero sa loob ka lang ng office ko. . Quarterly meeting with the board kasi ngayon, Dad and lolo will be there too. And , being one of the owners, i need to be there.. "

" you're going to leave me na .. "

" no.. of course not! It will never happen!!"

" sinisigawan mo na ako?? Di mo na ko love!!" And im crying already!!! Ganito ba talaga pag buntis?? Ang emotional ko!!!

" love-

" di mo na talaga ako love!!" Nagpapadyak kong sabi. Alam kong nagtitimpi na lang ito at sinasagad ko na ang pasensya nya, pero ganito na talaga ako eh! Mula nang magbuntis ako! Ganito na ako kay Matteo!!

" love.. look at me oh.. " sumunod naman ako. "I'll work fast. Saglit lang talaga ako doon.  "

" pumunta ka na Matteo. Ako nang bahala sa mag ina mo" si Lola.

" lola.. "

" sige na, kaya masyadong spoiled ito! Lahat ng gusto nya sinusunod mo! Binibigay mo ang lahat ng kapritso nya'. Ako nang bahala dito, magtrabaho ka na dun.. "

" si-sige po. Salamat.. " muli itong tumingin sa gawi ko and i gave him my most 'kawawa' look. But -

" Sarah tigilan mo na yang mukhang ginagawa mo! Magtatrabaho lang ang asawa mo dyan sa ospital na halos 10 kilometro lang ang layo mula dito sa bahay nyo at hindi mag oofw!" Si Lola. Panira ng moment si Lola!!

" lola naman ih! Nag eemote ako, tapos ganyan ka. Bawal kaya mastress ang buntis!"

" mastress. Tama ka, bawal MaStress at hindi mag inarte! Hala, samahan mo ako sa atin. Wag ka nang magbihis, halika na. "

" po?"

" hijo, sa bahay ka na dumiretso mamaya. Magpo-pochero ako mamayang gabi. At para na din di ka mag alala habang nasa trabaho ko. At kung kailangan mong pumasok bukas, at sa mga susunod na araw, gawin mo. Ako nang bahala sa dito sa bratinela mong asawa!"

" thank you po lola!! You're the best po talaga!!" Yumakap at humalik ito sa pisngi ni lola bago bumaling sa akin. " i love you, and im gonna miss you . " he gave me a quick kiss on my lips, . He even kiss my little baby bump, and before finally leaving, he kisses my forehead once more. "I love you, ok?"

" ok .. bye. Balik ka ag-

" Sarah... " banta ni Lola..

" opo na. Basta, work lang ah! Wag kang titingin kay Doctora Hon mo!"

This Gotta Be LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon