Chapter 46

3K 93 38
                                    




•••***•••

" Yes? May masakit ba sayo?" Seryosong tanong nito.   I was about to say something, but i couldnt utter any word! Nagmistulang nakalutang lang ako at nakatingin dito. " tinawagan mo na ba ang lolo at lola mo?"  . I shook my head.

" gusto ko nang umuwi. " sa wakas! Nakapagsalita na din ako.

" after the test. "

" anong test? Im perfecrly fine!"

" no! You stay here. " at tumalikod na ito sa akin.

" teka!! San ka pupunta?"

" rounds.. "

" iiwan mo ako mag isa dito??"

" you're used to it."

"Aba't - - yung phone ko?"

" ask your friend. " at tuluyan na itong lumabas ng kwarto!

Oh God!! Hinawakan ko ang dibdib ko dahil sa sobrang kabog nito! I need to calm down! Shit!! Bakit ganito ang tibok ng puso ko?? Was that dream real?? Hinawakan kong muli ang labi ko..

" parang totoo.. but no! Impossible! " but what if it's true? Bakit nya ako hahalikan?? No! Hindi yun totoo. Panaginip lang yun. Oo , panaginip lang..




" ok ka na?" Si Basil. " i mean, ok ka na bang talaga? Nagkausap kayo?"

" no.. hindi naman . He's cold. "

" alangan naman warm welcome ang ibibigay nya sayo! "

" Basil naman ih! "

" im just telling you the truth! Ganun talaga ang life.. "

" tss.. uwi na kasi tayo! " pangungulit ko dito.

" hindi pa daw pwede! Kita mo tong hawak ko??"

" oo . Unan. "

" binigyan akong unan at kumot, dahil dito ako matutulog ngayon! Yung co-teacher mo , andun na sa hotel. Sya na titingin sa mga estudyante nyo. At ikaw, Sarah ., mukhang pinagtripan ka ng Matteo na yun ah! Di ka naman talaga mukhang malubha!"

" tss! Sinabi mo pa!! Bugbog lang naman to, tsaka yung bukol ko" hinawakan ko ang sugat ko sa bandang noo, may konting kirot na lang naman..

" baka naman bet nyang ibalik ang nakaraan"

" impossible! May hon na sya! "

" huwaaattt??? Realllyyyy????" Oa pa sa oa na reaction nito. I nodded and shrugged. " so meaning, may iba na!!"

" ewan. Siguro. Baka naman."

" aw! Taray!! Maganda ba??"

" kung si Dr Cabrera tinutukoy mo , yes. Maganda, doctor din, eh di bagay sila!!"

" eh bakit parang naiinis ka?"

" ako!!?? Naiinis?? Hindi noh!!"

" owwwkeeeyyy! Eh di hinde!! Pero yung mukha ang asim asim!"

" hmmp!! Uwi na kasi tayo!! At di ako nagseselos!! Kilala ko yang reactions ng mukha mo!"

This Gotta Be LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon