Light Lila’s POV
“What?! What do you mean na nakatakas siya?!” nasa labas pa lang ako ng warehouse pero rinig ko na ang sigaw ni ate.
“Wala ng pinagbago ang ate mo, bungangera” sabi ng babae sa tabi ko and I glare at her.
“Wag mo kong tignan ng ganyan bata ka dahil di mo alam ang pwede kong gawin sayo” banta niya.
Why they keep calling me a kid when I’m already 20 years old? Well I can’t blame them dahil mukha lang akong 16 or 17 at dahil sa cute size yung height ko. Flat 5ft =_=.
“Then stop calling my ate a bungangera” childish pero seryoso na sagot ko. I need to go with the flow.
“Tss, she’s not you’re real ate” i heard her murmured. I know that Tss. Dahil wala naman talaga akong ate.
Pumasok ako sa loob ng warehouse wearing my expressionless face mask. Napalingon naman agad siya sa akin. Nakakunot ang noo niya at bigla din nawala ito at ngumiti sa akin tss, ang plastic.
“Yes baby Anne?” sabi niya sabay lapit sa akin.
I glare at the girl behind me. Wala naman siyang ginagawa sa akin pero I hate her aura.
“Hayaan mo na siya baby doll, anyway baka hindi muna tayo matuloy, ate has a problem” she said as she rolled her eyes.
“Why ate?” inosenteng tanong ko.
“Kasi may hinuli si ate na bad guy, then bigla siyang nakatakas, ate is afraid baka saktan ka niya eh” psh ang plastik!
“It’s ok ate, go ahead” then I gave her my sweetest smile.
“Ok, so stay here ha” she said tapos lumabas na kasama nung babaeng kinaiinisan ko. I sat in the corner at kinuha ko yung baril na nasa lamesa. I simply smile dahil sa ginawa ko.
Flashback....
Nasa garden ako ngayon ng mansion dahil kakausapin ko si ‘Ate Bianca’ ko daw. I know who is she sa pagkakaalam ko siya ang ex ni kuya Vincent.
“Did you already get her? Good, I know na pupunta si Vincent and that’s the chance we can get his company and kill his wife along with him” narinig kong sabi niya sa phone niya.
May asawa na si kuya Vincent? Kung sabagay matagal akong wala at ang alam nila patay na ako. And from what I heard may pinaplano silang masama. Nung matapos na sila mag usap ng nasa phone I wore my serious and emotionless face again at naglakad papalapit sa kanya habang hinihimas ang ulo ng bunny kong laruan.
“Ate” bulong ko pero narinig naman niya kaya agad siyang lumingon sa akin.
“Yes baby Anne?” then she fake smile at me.
Pero nakatitig lang ako sa kanya ng walang ekspresyon.
BINABASA MO ANG
This Nerd Guy Is A Mafia Boss (Under Revision)
AksiyonOne guy with Two personality. Will you fall for him?