Chapter 50 part 2

20.1K 460 10
                                    

Bianca's POV

Alam ko naman kung gaano kalaki ang galit ni Stacey kay Yuri, so I will let her do the job. Tinignan ko si Lila, my pretend sister.

"Well hello there sister"  i grin. She look up then give me a look. "I never treated you like one" mariing sagot nya.

I dont know why but there's a pain in my chest when she said that. Kahit naman ako hindi ko sya tinrato na totoong kapatid, but why I am hurt of what she said?

I only have one sibling. Di ko nga lang alam kung babae  siya o lalaki. And she or he is the reason kung bakit galit ako sa mga Rutherford. They kill them. My second family.

"Then die!" I shout at her at binaril siya sa dibdib.

"Lila!!" the four of them shout. Yuri, Seth, Anthony and Violet.

"No!" sigaw ni Yuri at umiyak ulit. Tss, what a cry baby. Walang  kwenta.

"Napakasama mo!" Violet shout. Nginisihan ko lang siya.  Sumenyas ako sa isang tauhan ko na ibangon siya.

"Beat him to death" utos ko sa kanya and he did! I laugh hard when I heard Violet shouting in pain.

"Tama na Bianca" tumawa ako lalo nung narinig  ko ang  pag mamakaawa ni Yuri. Duguan na rin si Seth at hindi na makabangon pa. Oh well, bagay sa kanya yan. Kulang pa yan sa sakit na nararamdaman ko.

I took my knife out of my pocket at winasiwas yun. Stacey hold both of her arms at nilagay sa likod nya.

"Now, ano kayang magandang design?" i ask teasingly. "I know! you know Yuri im a big fan of kenshin himura, and I like you to be his girl version".

Stacey smirk. Lumapit ako kay Yuri at hiniwa ang pisngi niya using my knife. I put an x mark on her left cheek. I smile widely while hearing her scream.

"T-tama na Bianca" hinarap ko si Seth. He's badly hurt but he's still worried about his wife? How pathetic. Siya naman ang napasigaw nung suntukin ni Adrian ang ulo niya.

"Bianca, can I end the show?" tanong ni Stacey habang nakangisi. I agreed. Kinuha niya na yung baril niya at tinutok sa ulo ni Yuri. She's about to pull the trigger when we heard a loud bang. The next thing I knew, nasa sahig na si Stacey at may tama ng bala sa ulo.

"No one is allowed to touch my baby cousin"

I look from the entrance. My eyes widen. What the hell is he doing here?!

"Kuya Nite!" nilingon ko si Yuri. They know each other? Tanzanite run towards her. Mas lalo akong nagulat sa taong sumunod na pumasok sa entrance.

No.

"Damn you old man!" rinig kong sigaw ni Adrian.

*bang*

I stood there. Walang napasok sa utak ko. I thought that he's dead? Tinignan ko si Adrian na nakaratay sa sahig at naliligo sa sariling dugo.

"Hurt me if you want, but never talk to my dad like that" malamig na wika ni Yuri. Lumingon ulit ako sa taong nasa entrance. Tumakbo siya papunta kay Yuri, kasunod nun ay pumasok ang libong tauhan niya at pinaligiran kami.

"Anak" tawag niya kay Yuri. Tinulungan ni Yuri na makabangon si Seth tapos ay nagyakapan sila.

"Dad?" I call on the man named Max. My father.

"Bianca... ang panganay ko" and just with that my tears fell.

"What are you.. I thought you're...." my tears keep falling. Halos hindi ko na alam ang sasabihin ko. Then I realize, my only sibling is...

"Yuri" I whisper while looking at her. Bakas din sa mukha niya ang pagkagulat.

"B-but, papa Enrico said.. that.. that y-you're dead" I whisper to myself.

He smiled at me. "Enrico, Rafael and I were best friends. We were at our business trip when I met your mom, Sofia. I know it's wrong to fall in love with her because I already have a wife. We keep our relationship secret until one night we did that, and then we have you"

Nakatayo lang ako at nakatitig sa kanya. Listening to his explanation. He look at Yuri.

"You're  mom, May, was mad. Very mad. Pero kahit na galit ang mama mo. Malambot pa rin ang puso niya. She accepted Bianca as her daughter" I remember tita May. She keeps on saying that she wants a daughter like me.

"Pero nung pinanganak ka, napag desisyunan ni Sofia na ilayo si Bianca" he turned to me. "She married Enrico not because  she love him. She was forced. Hindi ko alam nun na, naka arrange marriage pala si Sofia kay Enrico. Kaya kahit may anak na kami ni Sofia, tinuloy pa din ang kasal nila. Nagalit sakin si Enrico at kinasuklaman niya kami ni Rafael. Si Enrico ang tagapagmana ng Carcino, nung napasa na sa kanya ang pagiging boss, he used his clan power para pabagsakin ang clan namin ni Rafael, ang Rutherford clan"

If that's true, why did papa told me that he's dead?

"Nung 12th birthday mo, I talk to Enrico. Ayokong iwan ka nun, pero dahil sa kagustuhan ng mama mo, nagawa ko. Ibinilin kita kay Enrico, to take care of you like his own daughter. Pero hindi ko aasahan na gagamitin nya ang paglayo ko para gamitin ka laban samin"

Napatakip ako ng bibig. I sobbed hard.

"Lumayo ako, pero kahit kailan, hindi kita kinalimutan Bianca, anak ko"

Hindi ko na napigilan. I run towards him at yumakap sa kanyang sobrang higpit. I cry hard na parang nawawala akong bata sa mall na nakita ulit ang papa niya.

"papa! i  love you papa!" i just let my tears fall. He just caress my hair and kiss my head.

"M-mamatay na kayong lahat!"

Lilingon na sana ako sa sumigaw pero....

*bang bang bang*

"Seth!"

Seth is standing in front of me. Unti unting bumagsak ang katawan niya sa sahig.

"Seth!" nakita kong bumagsak ang katawan ni Adrian sa sahig at lumapit si Yuri kay Seth.

"Why?" mahinang tanong ko kay Seth. He look at me and give me a weak smile.

"Alam kong ganun ang gagawin ni Yuri... Ayokong siya ang sumalo ng bala.. kaya ako na ang gumawa"

This Nerd Guy Is A Mafia Boss (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon