"Ano? Tangina?!" Gulat na gulat si Coreen nang ma-kwento ko sa kan'ya ang nangyari.
I let out a deep sighed. I still have hangover for drinking beer in can, kahit isa lang 'yon ang lakas ng tama n'on sa akin.
"And you got drunk in beer in can?" Hindi siya makapaniwala ngunit natawa siya kalaunan, aba? "Back to tue topic, girlfriend niya daw?" Muli siyang sumeryoso ngayon.
I nodded as my response. E, ayon ang sabi ni Sullie hindi ba?
"Aba, ang gago talaga nag-uumapaw na!" Saad nito. "Parang tanga ampota." She ranted, nailing na lang ako.
I grabbed the book in Art Theoty subject. I started to take some notes, may quiz ata kami dito.
"Break it up with him." Seryosong daad ni Coreen na siyang nagpatigil sa akin sa pagbabasa ng notes ko.
"Don't mind me, Coreen." I whispered as I sighed in frustration. Hindi ako makapag-focus dahil ang daming thoughts ang nasa isip ko.
"How can I do that? Ikaw ang naagrabyado, Faye!" She exclaimed.
Napangiti naman ako then I circled my arms around her neck to hug her.
"Ang sweet ng friend ko!" I said, trying to piss her off.
Ngumiwi siya. "Huwag mo akong idaan sa gan'yan Faye, iniiba mo pa ang usapan. Kadiri ka!" Maarte nitong usal.
Hinigpitan ko ang yakap sa leeg niya. "Namiss kita e, nasa ibang building kana." Sambit ko.
Pero totoo 'yon! I missed her, hindi na kami masyadong nagkakasama dahil busy kami sa kan'ya kanyang schedule.
"Wow, ang sweet!" Sarkastiko niyang saad. Umubo siya. "Puta, sinasakal mo na ako?!" She hissed.
Dumeretso kami ng Tastes of La Francè upang mag-milktea na muna. She ordered wintermelon milktea for us.
Naupo na kami sa table na good for two. Sosyal nga ang milktea na 'to dahil parang may mga waiting area pa, tapos may salamin pa sa harapan.
"How's your heart? Wasak naba sa paulit ulit na pambuldozer ng lalaking nagngangalang gago- este Jax-ass?" Bungad nito nang pabalik na. She place her hands in her chin then made face.
I laughed. "Ash na." I joked but it's true naman. Sinamaan niya ako ng tingin.
"I'm good." I'm trying to convince her and myself narin.
I'm okay. I'll be okay.
"Oh siya sabi mo e. Ako pa ang lolokohin mo e 'no? Simula ng umibig 'yang bata mong puso e kasama mo na ako! Boo!" Sambit niya sabay kumpas ng palad sa ere.
Nang matapos sa mag milktea, nagpaalam narin kami sa isa't isa. Tastes of La Francè is not that far naman from school naman.
I got home safe.
Napatitig ako sa sarili kong repleksyon sa salamin, I have soft feature na nakuha ko sa mga Fortugues. I also got this rosie cheek na namana ko naman kay Mommy. Pink thin lips, pointed nose, and deep set of eyes, tama lang din ang kapal ng kilay ko maging ang aking pilik mata na bumabagay naman sa akin. I also have this perfect set of teeth na siya talagang masasabi kong maipagmamalaki ko.
Nagsimula kong suklayan ang mahaba't pa-alon sa lalim kong buhok gamit ang aking mga palad, I bit my lower lips.
I'm just an ordinary girl. Is this one of the reason why Diordè finds me boring? Maybe? I don't know, well. As we can see, he couldn't even try to appreciate me.
Tumayo na ako, hinayaan kong dumaloy ang tubig sa katawan ko, I badly want to take a rest. My body got so weak, and I'm tired mentally.
I made it quick, masama na kasi ang pakiramdam ko mula nang makauwi ako galing sa school. Para akong lalagnatin, that's bad.
BINABASA MO ANG
Shattered Heart
RomanceIn which Triofea Flaire Fortugues been liking a one certain man in her life. For her, saving Jaxon Diordè's company's downfall and just to be with him will be fine, as long as she will remain in her husband side, she will be fine, happy and be conte...