Chapter 1: Introducing Me

26.4K 256 8
                                    

Ella's POV

Isa lang ako sa mga mag-aaral ng Stidd University. Hindi ko sasabihing simple lang ako kasi wala namang simpleng tao. Pero isa lang ang masasabi ko, loner ako. Walang kaibigan. Wala naman kasing magkaka-interes sa akin. Aba malay kung bakit ayaw nila sa akin, baka dahil sa simple lang akong manamit? Ay ang kulet, wala ngang simple sa mundo, diba? ganito na lang,pag kasi pumamapasok ako sa sa school ang nakasuot ko lang ay band t-shirt, jeans at vans o di kaya ay converse.

Hoy! mga utak nyo may undergarmets ako noh. Nakasuot rin ako ng glasses yung malalaki pero hindi malabo ang mata ko. Trip ko lang. Oh may aangal jan? Sige lumabas na kayo at uupakan ko kayo. Deh joke lang yun baka hanapin niyo bahay namin at ako pa upakan niyo. >.<

Maraming nakakakilala sa akin, astig diba? Loner na nga marami pang may kilala.

Kilala lang naman ako sa pangalang weirdo o weird. In-english ko lang kasi sosyal ang mga nagsasabi. Oh may clue na kayo. Ang school na toh ay pang mayayaman. So, isa lang ang paliwanag kung bakit ako nandito.

Maglilinis ako ng banyo.

Joke.

Mayaman rin ang magulang ko. Oo, sila lang ang mayaman kasi sila naman naghirap, hindi naman ako.

Pero kahit na ganito ako napakarami kong sikreto.

Oh ba't ko sasabihin sa inyo? sikreto nga diba? kaylan kayo nakakita ng sikreto pero maraming nakakaalam? Sige ilabas niyo. Nasaan? Nasaan Ang ibidensya?

Hehe sakay nalang kayo sa drama ko.

Pero dahil sa mabait ako.

[weh mabait? kailan pa? diko ata nabalitaan?]

Ay kawawa ka naman pala author eh. Dika pala updated? Hayaan mo, Next time i a-update kita.

[anong klaseng update ba yun? aber?]

ito sabi 'Joshellera Buenaventura ang Pinakamabait sa lahat'. 

[weh? sinungaling. mabait? saang banda?]

Aish author panira ka talaga. oh siya sige, back to the topic na. Eto nang iyon...

Ang aking SECRET STATUS sa buhay...

********

Eto na besty ang iyong request na taglish at hindi na rin ito werewolves kaya swerte mo nagkaroon ako ng inspiration. @sabrinawessome. 

Grabe complain ng complain pasensiya na hindi pa edited eh.  

Secret StatusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon