Demonise's Point of View
Maaga akong nagising dahil sa pesteng alarm clock. Kaya napagbuntungan ko yung isa naming yaya.
"Hoy!" Bulyaw ko para magulat siya at dahil gamit ko ang megaphone ni yaya Gracielda, yaya Gracielda is our mayordoma.
"Ayanakngtatlongbutikinahinampasngalonatbakanamaysuso--madame naman eh!"
Hahahahahaha!
Tawa lang ako ng tawa habang hawak ang tiyan ko. Ano daw? Anak ng tatlong butiki na ano? Wahahahahahaha! Pfft.
"Uy sis, akala ko naman kung may takas na sa mental na naligaw dito e." Angelo.
This is what you call panira moment.
Humanda ka sakin!
"May butiki sa may vase!" Sigaw ko habang tinuturo yung vase sa tabi niya.
"Waaaah!"
"Alisin niyo dali!yaya!yaya nasan na!?pakitanggal bilis!" Sigaw niya habang nakahawak sa laylayan ng damit ko at nakayakap kay yaya habang nakataas ang dalawang paa at nakapikit.
Humagalpak naman kami ni yaya.
"Ah ganon...No racing for one wee--
"Ah ganon...No flings for two weeks!"
Naka pamewang na putol ko sa kanya."He-he! Ito naman di mabiro. Oh, ano pang hinihintay niyo? Baba na!" Nagmamadaling sabi niya at bumaba
"Hindi ko kayang maubusan ng chics no."
/FASTFORWARD/
(School)
Pagkababa ko ng sasakyan dederetso na sana ako sa room para matulog pero may higad na humarang sakin.
"Look who's here, The Campus SLUT!" And there's Crayola 'the espasol'.
"Hindi ako salamin." pabalang na sagot ko.
Umusok naman yung ilong niya, yan ang gusto ko eh, pikon.
"Anong pinagsasabi mo hah?! Sinasabi mo bang ako yung campus slut?!" Bulyaw niya.
"Wala akong sinabi." Painocenteng pang aasar ko.
"Arggh!nakakabwisit ka talagang babae ka!" Sigaw niya at nagpapadyak pero dahil wala akong pakialam tinalikuran ko na siya, bahala siya sa buhay niyang bulok gaya ng mukha niya.
Imbyerna, ang aga-aga eh.
Dumiretso na ako sa room para sana matulog pero..
"Kyaaaaah!nandyan na ang G5!!"
"Picturan naten at ipost sa twitter!"
"Facebook!"
"Instagram!"
"Pang tumblr!!"
"Ilalagay ko sa wallet ko!"
"Ilalagay ko sa deathlist ko.." Kunwaring tili ko na tinutularan ang mga babae at saka nag roll eyes.
"Ano kamo miss?" Yung babaeng mukhang fans nila.
"Sabi ko maganda ka." pagsisinungaling ko. Actually, she look like a clown.
"Talaga miss?Magugustuhan na ba nila ako?" Impit tiling sabi niya na parang nagtwitwinkle ang mata. Drram on girl!
'Oo, magugustuhang gawing arinola' gusto ko sanang sabihin kaso baka madagdagan na naman haters ko.
"Oo naman miss." sabi ko at tumalikod na suyang suya sa pinagsasabi ko pero pagkalingon ko nauntog ako sa isang matigas na bagay.
Pagmulat ko ng mata nakita ko si Justin.
"hi miss beautiful!" Justin
*facepalm*
Remind me to kick his ass later.
"Kilala siya ni Justin?"
"At tinawag niya pang miss beautiful!?"
"Mas maganda pa ako dun!"
Bulungan nila, eto na nga bang sinasabi ko. Tsk. Tsk.
"Kunwari pang pumupuri, Malandi rin pala. Bitch." Yung babae kanina.
Napantig ata tenga ko dun sa huli.
SA.BI.KO. SIG.NA.TURE. NAME. KO. YUN.Hinarap ko siya at hinead to toe.
"Aba miss, pasalamat ka at sinabihan kitang maganda ka kahit halos mabilaukan na ako sa mga pagsisinungaling ko sayo at gustong-gusto ko nang sabihing oo,magugustuhan ka nila, MAGUGUSTUHAN BILANG MAGING KAPALIT NG ARINOLA NG MGA YAYA NILA DAHIL SA PAGMUMUKA MONG ESPASOL." mahabang litanya ko at syempre, NGA-NGA SILA.
Nagsiren na at wala na silang nagawa kundi magsiupo. Nakita ko namang nakangiti si Justin. It's all his fault. Grr!
BINABASA MO ANG
Angel Outside but Demon Inside
ActionAOBDI-1st Half It all started when the second generation heiress of multiple companies Demonise Vizuelle received a call from her mother with a task to manage their school, Vizuelle University. Being not just only a successful heiress, gangster and...