Third Person's Point of View
Maagang nagising si Demonise kaya maaga siyang pumasok. Maaga talaga dahil wala pang mga studyante bukod sa kanya at ang resident secretary ng mga Vizuelle na siyang tumatayong Principal o Head Mistress ng V.U. habang wala pa siya sa tamang edad.
Napagpasyahan niyang bisitahin ang sekretarya nila.
Pumasok siya ng walang katok katok at pinagsisisihan niya ito.
Nakita niya ang secretaryang babae na nakikipagsex sa isang.. KAST DANE.
'What the fuck?' Bulong ni Demonise.
Oo maganda nga ang babaeng secretarya ngunit si Kast?! What the hell.
'Bakit ngaba ako naaapektuhan?' Isip ni Demonise.
Lumayo siya sa office at may tinawagan. Dalawang ring palamang ay sinagot niya na ito.
"Investigate Shance Dela Vega, send it all by exactly 9 am. Got it?" Utos niya at ibinaba na.
Gusto niyang pumatay ngayon, bakit? Dahil ang babaeng secretarya na nasa loob ng opisina na nahuli niyang nakikipag sex kay Kast ay ang GIRLFRIEND NG KAMBAL NIYA!
"Lagot ka saakin ngayon." Demonise.
Ring Ring Ring
"Hello kambs?" Kabilang linya
"Nasan ang GIRLFRIEND mo?" Tanong ni Demonise na nakangisi.
"Nasa bahay nila." Angelo.
'Oh really? How come na naging bahay niya ang University?' Isip ni Demonise at ngumisi.
"Kambal, akala ko ba kung pagmamay-ari mo pagmamay-ari mo lang?" Makahulugang tanong ni Demonise.
"Ha? I don't get you.." -Angelo
"Meet me at the Shelrack Cafe " Bigkas ni Demonise at ibinaba ang tawag.
Pagkababa niya ng tawag ay sinulyapan niya muli ang silid na kung saan may milagrong nagaganap.
"Sa loob pa talaga ng principals office huh?! Nakakadiri. Nakakasuka." Bulong niya.
Pero may nahagip ang mata niya.
Isang CCTV.
Isang malademonyong ngiti ang pinakawalan niya bago tinahak ang Room 12 o mas kilalang CCTV or Monitoring Room.
Hinalungkat niya ang bag niya at ngumisi siya ng nahawakan ang hinahanap.
USB.
Agad niyang binuksan ang coverage area ng CCTV sa Principals Office. Apat na CCTV ang nakapalibot dito.
Isa sa tapat, sa nanang bahagi na kung saan nakaharap ang daan papunta sa Cafeteria, sa may likoran para makita ang mga stupidyanteng nag-o-over the bakod at... BINGO! Sa mismong loob ng office.
Kitang-kita niya ang mga kabalastugan at kababalaghan na nakita niya sa loob. Ang pagyugyog ng sofa...ang pagbuka at pagtikom ng kanilang mga bibig na alam mong sumisigaw.
"Tangina! I can't take this anymore." Bulong ni Demonise at dali-daling tinype ang kailangang itype para mahack ang system at kinopya lahat ng laman nito, ang mga kuha ng CCTV.
Proweba lang naman ang kailangan niya kaya kahit ilang minuto lang yung nakuhang record ay pwede na.
'Tignan natin kung hanggang saan ang kaya mo ngayon Kast' Isip ni Demonise.
Naiinis siya at aminado siya dun.
"Walangya naman oh! Ano bang nangyayari sakin? Dahil ba mabait yung gagong yun!" Sigaw niya at saka sinipa ang trash can na puno ng sigarilyo. Baka sa mga guards to. Isip niya pa ng nakita ang maraming nag-ubusan ng sigarilyo sa basura.
BINABASA MO ANG
Angel Outside but Demon Inside
ActionAOBDI-1st Half It all started when the second generation heiress of multiple companies Demonise Vizuelle received a call from her mother with a task to manage their school, Vizuelle University. Being not just only a successful heiress, gangster and...