Third Person's Point of View
Araw ng Sabado, napagpasyahan ni Demonise na Bumisita sa Demon's Lair o ang Citadel. Isang lugar kung saan nagtitipon tipon ang mga malalakas na Assasins at gangsters.
Dito, siya si Vlamour. Ang isa pinakakinakatakutang Assasin sa buong mundo o mas kilalang Great Queen of Assasins.
Tago ang personalidad niya dito dahil sa kanyang haft mask na ang tanging nakikita ay ang kanyang mga labi.
Sinalubong siya ng bati ng ilan sa mga resident assasins. Ang mga bago naman ay namamangha. Nakakaintimidate at nakakapangilabot ang kanyang aura.
Dumugtong siya sa stage.
"Good Evening to all of you fellow Assassins, gangsters, reapers, detonators, knights, yakuzas, ninjas, and so on. Maybe there are some of you who can't recognize me, I am Vlamour--pleased to greet you a bloody evening. Enjoy the night."
Nagsitayuan ang kanilang mga balahibo sa tindig at boses ng babaeng nasa harapan nilang lahat.
At namayani ang isang napakahabang katahimikan.
Tok
Tok
Tok
Tok
Tok
Tok
Tok
Tanging ang tunog ng kanyang takong ang naririnig na lalong nagpabilis ng paghinga ng mga naroroon. Hindi nila maipaliwanag ang kanilang nararamdaman.
"Cheers!" Nabasag ang katahimikan ng itaas ni Vlamour ang kanyang baso na may lamang alak at dire-diretsong nilagok ito.
"Cheers!"
"Cheers"
"cheeers!" Sigaw naman nila.
Bang Bang Bang Bang Bang Bang
Naalarma ang lahat ng mabasag ang isang glass fountain at sunod-sunod na putok ng baril.
Tumahimik ang lahat at nag-aabang.
Nakikisimpatya.
Nakikinig
Nagmamatyag.
Nakikiramdam.
Walang tumakbo.
Walang sumigaw.
Dahil dito, wala kang saysay kung bobo ka at padalusdalos.
This place is not for COWARDS.
Killing is just a game.
"Tignan mo nga naman ang pagkakataon. Natiyempuhan ko pa ang pagdalaw ng inyong mahal na reyna. HAHAHAHA!" Sigaw ng lalaking nakaupo at may hawak na baril.
"Ikaw pala, HUDAS." Vlamour at umupo sa tabi ni HUDAS na parang isa lang itong kaibigan.
Si HUDAS ang pinuno ng Dark Emperors. Ang taong kinasusuklaman ni Demonise.
Hindi alam ni HUDAS ang katauhan ni Vlamour kayat hindi ito natatakot kay Vlamour.
"I-ikaw! Pa-paanong?!" Gulat na tanong ni HUDAS ng hindi manlang nasindak si Vlamour.
Ang mga nakapaligid naman sa kanila ay nagmamasid lang.
"Hindi ka ba natatako-- *Bang*"
Binaril ito ni Demonise at pinugutan dahil hindi na nito mapigilan ang sarili.
Nanginginig siya sa galit at.. puot.
Ito ang taong kinasusuklaman niya.
Ang pumatay sa kanyang ama.
Pinangako niyang uubusin niya ang Dark Emperors at nagawa niya na. Ng ganun kadali. May patakaran ang Dark Emperors na kung mamamatay ang hari ay kailangan nitong ipasa sa reyna ang tungkulin ngunit wala silang reyna kaya mabubuwag na ang D.E.
Napatay niya na ang pinuno pero nang gagalaiti parin siya. Sinipa niya ang ulo.
'Bakit ang daling napatay ko siya! Bakit parang wala lang!? Bakit noong nawala si dad ang daming nagbago pero ngayon bakit--bakit parang kulang parin yung pagkapatay niya!' Isip ni Vlamour. Dumugo ang kanyang kamay sa pagdiin ng kanyang nakakuyom na mga kamay.
Umalis si Vlamour sa Venue at sumakay sa sasakyan niya.
Hinigpitan niya ang manobela.
"I am Vlamour. I am Demonise Vizuelle. Everyones greatest nightmare."
Vrooooooooooooooom
BINABASA MO ANG
Angel Outside but Demon Inside
ActionAOBDI-1st Half It all started when the second generation heiress of multiple companies Demonise Vizuelle received a call from her mother with a task to manage their school, Vizuelle University. Being not just only a successful heiress, gangster and...