Chap 14: Đây liệu có phải là sứ mệnh của tôi?

70 16 0
                                    


"Moscow?"

"Phải. Thời gian này thời tiết ở đó rất tốt. Âm u, lạnh lẽo, khắc nghiệt"

Trụ sở chính Quốc Hội V nằm ở Athens, Hy Lạp và cũng là tòa án tối cao của thành phố. Song các thành viên cấp cao chỉ tập hợp về đây một lần mỗi tháng hoặc khi có vấn đề cấp bách cần giải quyết. Thành viên cấp cao của Quốc Hội V đa phần đều nắm vị trí chủ chốt trong xã hội loài người nên đời sống cá nhân tương đối bận rộn. Số còn lại giữ trách nhiệm điều tra, quản lí ma cà rồng khắp nơi trên thế giới, hành tung vì vậy đặc biệt bí mật, tránh lôi kéo mọi sự chú ý, như Aray và Cynthia.

Họ dừng lại trước một căn nhà gỗ nằm biệt lập dưới những tán cây vùng ngoại ô thành phố, một trang trại bị bỏ hoang.

"Cả hai dọn đến đây sau hay trước khi nó bị bỏ hoang?" - Tae Hyung nhếch nhẹ môi

"Trước khi" - Aray trả lời

"Tae Hyung..."

Chiếc cửa gỗ cũ kĩ phát ra âm thanh cọt kẹt khi bị buộc phải mở. Một người phụ nữ trung niên với mái tóc dài vàng óng, gần như ngã bạc, hiền từ mỉm cười chào đón họ. Cynthia.

"Cynthia" - Tae Hyung cúi nhẹ đầu, điệu bộ cung kính tựa hồ vẫn không đổi

"Ta vừa dọn xong phòng của cậu. Mau vào trong đi" - ân cần nói

"Cảm ơn người"

"Không cần khách sáo" - bật cười

Kết cấu Quốc Hội V tương đối đơn giản và lạc hậu, dù đã trải qua nhiều thay đổi. Ma cà rồng mạnh nhất và được kính trọng nhất sẽ giữ vị trí tối thượng. Đương nhiên, cần thông qua tất cả thành viên cấp cao đương nhiệm. Không như bộ máy chính trị của con người, Quốc Hội đối xử với nhau bằng sự tôn trọng, trung thành và phục tùng tuyệt đối. Có thể vì hình phạt duy nhất của dành cho kẻ phản nghịch, là cái chết.

Song trong trường hợp của Cynthia, bà lại là ngoại lệ. Rằng dù ma cà rồng khắp nơi tôn kính bà, dù năng lực bà nắm giữ được cho là mạnh nhất, và dù tất cả thành viên cấp cao một mực đề nghị bà ngôi vương, Cynthia vẫn kiên quyết chối từ...vì, theo lời bà, đó không phải là tương lai tốt nhất có thể xảy đến.

Năng lực Cynthia là nhìn thấy tương lai và quá khứ, hay nói cách khác, kết quả và nguyên nhân của mỗi quyết định. Năng lực này đã có từ khi bà được sinh ra. Cynthia vốn là thầy đồng ở một vùng quê hẻo lánh, chỉ cách nơi bệnh dịch lần đầu phát sinh một giờ đi bộ. Bà biến đổi năm 38 tuổi, từ đó đến nay luôn dẫn dắt xã hội ma cà rồng qua nhiều biến đổi. Cynthia như một vị thánh, vị thánh duy nhất mà quỹ dữ có thể có...song cũng là vị thánh duy nhất chúng cần.

"Chúng ta đợi thêm một vị khách nữa đến...sau đó sẽ cùng khởi hành về lại Athens"

"Tôi có thể hỏi...Quốc Hội đã biết những gì không?"

"Chúng tôi đã truy tìm tung tích hắn từ rất lâu" - hạ giọng - "Nhưng đến nay vẫn chưa có nhiều manh mối" - thở dài - "Ta chỉ biết...hắn muốn một đứa trẻ lai. Cậu có biết làm thế nào ta phát hiện không?"

[IMA_LONGFIC] [18+] DEVIL ON MY WINGSNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ