Beta: 17/9/2024
Tối đó, Kiều An Sâm nhận ra tâm trạng của Sơ Nhất rất vui vẻ, trên đường về nhà cô dịu dàng đến mức khiến anh có chút bất ngờ, đôi mắt cô lúc nào cũng cong cong, như đang chứa đầy những vì sao lấp lánh.
Trước khi đi ngủ, cô còn xích lại gần, ôm lấy cánh tay anh, hơi dính người.
Kiều An Sâm suy nghĩ một chút, chợt nhận ra lâu rồi hai người không sinh hoạt vợ chồng.
Anh đưa tay ra vén tóc Sơ Nhất ra đằng sau tai, bàn tay nâng mặt cô lên, ngón tay cái vuốt nhẹ lên làn da mềm mịn bên dưới.
"Anh sao vậy?" Sơ Nhất chăm chú nhìn vào khuôn mặt bỗng trở nên đong đầy tình cảm của Kiều An Sâm, bất giác cảm thấy căng thẳng, muốn nuốt khan.
"Có phải em..." Anh ngập ngừng.
"Sao cơ?"
Kiều An Sâm ngừng một chút, thay vì nói anh dùng hành động để thay thế câu trả lời, anh cúi đầu xuống hôn cô.
Sơ Nhất ngạc nhiên, lông mày nhíu lại rồi giãn ra.
Cô có thể đoán được phần nào suy nghĩ trong lòng anh.
Có lẽ anh cảm thấy bối rối trước sự nhiệt tình bất ngờ của cô, suy nghĩ mãi, cuối cùng tìm đại một lý do, rằng họ đã lâu không có những giây phút vợ chồng thân mật.
"..."
Sơ Nhất cũng không giải thích gì thêm, cô âm thầm phối hợp với động tác của Kiều An Sâm, như một người vợ vĩ đại bao dung cho người chồng có phần ngây ngô.
Sau đêm Giáng Sinh đó, thành phố Lam nghênh đón một trận tuyết vừa phải, lúc giẫm chân lên tuyết còn in cả dấu chân, cả thế giới nhuộm một màu trắng xóa.
Cái lạnh khiến Sơ Nhất không muốn ra ngoài, cô như một con vật nhỏ đang trú đông, mỗi ngày đều ở nhà vẽ tranh, tự mình pha một cốc trà sữa nóng hổi.
Đôi khi, Kiều An Sâm cũng tò mò về thứ đồ ngọt ngào, mang theo chút hương trà và mùi sữa béo ngậy đó.
Có lần Sơ Nhất pha cho anh một chút để thử, anh cầm cốc của cô uống thử một ngụm, ban đầu nhíu mày nhưng rồi lại thả lỏng.
"Không khó uống như anh tưởng."
"Sao, ngon hơn cà phê của anh chứ?" Sơ Nhất bảo vệ sự tôn nghiêm của tín đồ trà sữa.
Kiều An Sâm suy nghĩ nghiêm túc một lát rồi lắc đầu đáp.
"Không, anh vẫn thấy cà phê ngon hơn."
"Hứ." Sơ Nhất lập tức giành lại chiếc cốc sứ đựng trà sữa từ tay anh.
Kiều An Sâm ngạc nhiên, anh cảm thấy cô hơi keo kiệt.
Anh mới uống một ngụm trà sữa của cô thôi mà.
Sau Giáng sinh không lâu là Tết Dương lịch, những năm trước, Sơ Nhất thường đón năm mới cùng với Trình Lật và một nhóm bạn khác.
Nhưng năm nay đã khác, cô là người đã có gia đình.
Do thói quen của anh quá khó đoán, Sơ Nhất không dám mong đợi gì nhiều ở anh, cô quyết định hỏi trước vài ngày về kế hoạch đón Tết Dương lịch của anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Công tố viên của tôi_ Giang Tiểu Lục
RomanceVăn án. Sơ Nhất và Kiều An Sâm quen nhau qua một buổi xem mắt. Sau khi kết hôn, ngài công tố viên bận rộn rất nhiều việc, ngày nào cũng đi sớm về trễ. Sơ Nhất lại là trạch nữ chính hiệu, do đó thời gian hai người ở chung rất ít. Ngoại trừ chuyện sin...