Beta: 17/9/2024
Có người thấy sắc mặt của Sơ Nhất không ổn, liếc mắt nhìn nhau, vừa định đổi chủ đề thì Sơ Nhất lặng lẽ mở miệng.
"Chúng tôi vẫn chưa đi hưởng tuần trăng mật..."
"Anh ấy luôn bận rộn, không có thời gian nghỉ."
À, hahaha, có thể hiểu được mà, công tố viên đang phục vụ cho nhân dân mà." Các bạn học xung quanh cười gượng, một số còn cười quá đà đến mức đập đùi, cúi người ngả nghiêng, trong khi Sơ Nhất lặng lẽ nâng cốc lên uống một ngụm nước.
Cười xong, một bạn học bên cạnh ngần ngại một thoáng rồi cẩn thận hỏi.
"Thế... hai người chưa bao giờ đi du lịch cùng nhau à?"
Sơ Nhất: "...Ừm."
Khi mọi chuyện đã được nói rõ, không khí cũng thoải mái hơn chút, thêm vào đó, Sơ Nhất vốn không phải là người quá nhạy cảm, nên mọi người bắt đầu trò chuyện thoải mái.
"Không phải trên mạng vẫn nói trước khi kết hôn với ai đó thì nên đi du lịch một lần sao? Như vậy mới biết được liệu hai người có hợp nhau hay không." Cô bạn đã đi Thái Lan thẳng thắn nói, tính cách cô ấy luôn phóng khoáng, chẳng hề giấu diếm.
"Huống chi hai người quen qua mai mối mà." Cô bạn nhíu mày, tò mò hỏi: "Sơ Nhất, cuộc sống sau hôn nhân của cậu ổn chứ?"
Sơ Nhất: "......Vẫn ổn, không có biến động gì lớn."
"Vậy thì tốt." Cô bạn rõ ràng thở phào nhẹ nhõm, trông như sợ Sơ Nhất bị lừa.
"Chỉ cần người tốt là được, những thứ khác đều chỉ là phù phiếm."
"Ừ ." Sơ Nhất gật đầu.
Mọi người bắt đầu rôm rả hỏi về cuộc sống hôn nhân của Sơ Nhất, cô miêu tả một cách đơn giản, nhưng không hiểu vì sao, càng nói cô càng cảm thấy chua xót, đến cuối cùng, cô không khỏi buồn bã.
"Thật quá đáng."
"Đúng vậy, chẳng có chút thú vui cuộc sống nào, sống với người đàn ông như vậy phải là người có sức chịu đựng mạnh mẽ lắm."
"Không nói đến những thứ khác, năm nay chồng của mình còn xin nghỉ phép để đưa mình đi chơi hai lần, đàn ông chỉ có làm hay không, chứ không có chuyện muốn mà không làm, anh ta không làm, tức là anh ta không thật lòng với cậu."
"Đúng rồi, chính là như vậy đấy!"
"Sơ Nhất, cậu về phải nói chuyện rõ ràng với anh ấy đi!"
Trên xe buýt, Sơ Nhất ngồi tựa vào cửa sổ, đầu óc mông lung. Những lời nói của bạn bè trong buổi họp lớp cứ văng vẳng trong tâm trí cô, từng câu từng chữ đều hợp lý, như những chiếc roi quất vào cô, buộc cô phải tỉnh khỏi giấc ngủ mà cô tự ép mình chìm vào.
Sơ Nhất không nói lời nào, cúi gằm mặt, đợi chiếc xe buýt dừng lại, cô thở dài một hơi.
Mở cửa bước vào nhà, Sơ Nhất chán nản đặt túi xuống rồi thay giày, trong nhà đã sáng đèn, Kiều An Sâm đã về.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Công tố viên của tôi_ Giang Tiểu Lục
RomanceVăn án. Sơ Nhất và Kiều An Sâm quen nhau qua một buổi xem mắt. Sau khi kết hôn, ngài công tố viên bận rộn rất nhiều việc, ngày nào cũng đi sớm về trễ. Sơ Nhất lại là trạch nữ chính hiệu, do đó thời gian hai người ở chung rất ít. Ngoại trừ chuyện sin...