Beta: 26/9/2024
Đêm đó lại là một đêm mất ngủ.
Ngày hôm sau, Kiều An Sâm phá lệ không tăng ca, xách cặp về nhà sớm, khiến các đồng nghiệp vô cùng ngạc nhiên.
"Đây là sao...?"
Người đồng nghiệp hiểu chuyện là Cận Nhiên nhích lại gần, hạ giọng nói, "Thông cảm cho cậu ta một chút, gần đây công tố Kiều xảy ra một số vấn đề nội bộ trong nhà."
Đồng nghiệp kia phản ứng mất vài giây, sau đó tròn mắt ngạc nhiên, "Không phải là...?"
Cận Nhiên nghiêm túc gật đầu: "Đúng, chính là điều cậu đang nghĩ đến."
Kiều An Sâm không ngờ chỉ trong vòng hai ngày, tin đồn về việc anh và vợ có mâu thuẫn đã lan khắp viện kiểm sát. Mỗi khi gặp đồng nghiệp, họ đều nhìn anh với ánh mắt đồng cảm và thương hại.
Anh mở máy tính trong sự ngỡ ngàng, đồng nghiệp đối diện bí mật lại gần, nhỏ giọng nói, "Công tố Kiều, phải dỗ dành vợ mình nhiều hơn một chút."
Kiều An Sâm: "???"
"Ai nói với anh chuyện đó?"
Anh cau mày hỏi, đồng nghiệp đối diện sững lại, ánh mắt lảng tránh đầy lúng túng.
"À... chẳng phải mọi người đều biết sao..."
Cận Nhiên! Kiều An Sâm nghiến răng, hận không thể ngay lập tức xử lý anh ta.
Tối hôm qua, anh đã cố về nhà đúng giờ, nhưng thái độ của Sơ Nhất vẫn không hề dịu lại. Giống như lần trước họ cãi nhau, Sơ Nhất đã dọn ra ngoài sống suốt một tuần mà vẫn chưa nguôi giận.
Kiều An Sâm nhớ như in, chỉ cần nghĩ lại cũng đủ khiến anh rùng mình sợ hãi. Anh không muốn trải qua thêm lần nào như vậy nữa.
Nhưng mà, lần này hình như còn kinh khủng hơn lần trước.
Nhưng lần này, có vẻ còn dữ dội hơn.
Nếu như lần trước, anh vẫn biết lý do khiến Sơ Nhất tức giận và có thể xin lỗi, tìm cách dỗ dành cô, thì lần này anh hoàn toàn không biết phải làm thế nào. Trong đầu anh chỉ còn văng vẳng câu nói cuối cùng của cô trong cuộc cãi vã hôm đó.
"... Chúng ta thậm chí còn không sống như những cặp vợ chồng bình thường."
Vậy rốt cuộc, các cặp vợ chồng bình thường sống với nhau như thế nào?
Anh cau mày, cảm thấy đây là câu hỏi khó nhất từ trước đến giờ.
Trong viện kiểm sát có nhiều người đã lập gia đình, có vẻ như ai cũng chung sống rất hòa thuận với vợ hoặc chồng của mình. Kiều An Sâm suy nghĩ, rồi đột nhiên nhớ đến Cận Nhiên, sau đó lập tức bỏ ngay ý tưởng hỏi anh ta.
Hôm nay anh cũng chẳng còn tâm trí để tăng ca. Khi đến giờ tan làm, anh liền vội vàng đứng dậy ra về. Đúng như dự đoán, lại có thêm một đợt ánh mắt dõi theo, chỉ khác với ngày hôm trước là lần này, tất cả đều là những ánh mắt đầy thương cảm.
Kiều An Sâm sắp điên lên rồi, anh âm thầm mắng chửi Cận Nhiên một trận.
Về đến nhà, anh thấy Sơ Nhất đang bưng đồ ăn ra bàn, còn cậu nhóc Lê Ngôn đứng bên cạnh giúp cầm bát đũa. Lúc ăn, anh có một lý do chính thức để bắt đầu câu chuyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Công tố viên của tôi_ Giang Tiểu Lục
RomanceVăn án. Sơ Nhất và Kiều An Sâm quen nhau qua một buổi xem mắt. Sau khi kết hôn, ngài công tố viên bận rộn rất nhiều việc, ngày nào cũng đi sớm về trễ. Sơ Nhất lại là trạch nữ chính hiệu, do đó thời gian hai người ở chung rất ít. Ngoại trừ chuyện sin...