Beta: 20/9/2024
Khi ăn cơm, Kiều An Sâm dường như ăn rất ngon miệng, anh ăn nhiều hơn bình thường một chút, đến lần thứ ba anh đưa tay lấy thêm cơm, Sơ Nhất không nhịn được hỏi.
"Gần đây tay nghề của em có tiến bộ hả?"
Kiều An Sâm ngừng lại, ấp úng đáp: "Hình như tốt hơn một chút."
Thật không?" Sơ Nhất không tin, thử lại từng món một, vẫn là hương vị bình thường, so với tay nghề của Kiều An Sâm thì còn kém xa.
Cô lẩm bẩm: "Không mà, em thấy vẫn giống như trước, không ngon bằng anh nấu."
"Chắc tại em nếm không ra thôi." Kiều An Sâm cố tỏ vẻ bình tĩnh nói, Sơ Nhất suy nghĩ một lúc rồi gật đầu.
"Ừ, cũng có thể, dù sao nhiều người nấu ăn xong đến lúc ăn cũng chẳng còn thấy ngon miệng nữa, vì tiếp xúc với mùi dầu mỡ quá nhiều rồi."
Hai người vẫn như thường ngày, không nói nhiều, chỉ toàn những chuyện nhỏ nhặt vặt vãnh, ăn xong, Kiều An Sâm đi rửa bát, Sơ Nhất nửa nằm trên ghế sofa ăn trái cây, tivi đang chiếu một chương trình tạp kỹ đang rất hot gần đây.
Rửa bát xong, Kiều An Sâm đi đến chỗ cô, tự nhiên cầm một quả dâu trên đĩa cho vào miệng.
"Anh làm gì thế." Sơ Nhất không hài lòng, ôm chặt đĩa vào lòng, nhìn những quả còn lại với vẻ tiếc nuối.
Kiều An Sâm im lặng một lúc, không nói nên lời.
"Ăn một quả cũng không được à?"
"Không được! Muốn ăn thì anh tự đi rửa đi!" Sơ Nhất tức giận nói.
Kiều An Sâm đứng đó, lặng lẽ nhìn cô một lát rồi quay người đi.
Không hiểu sao Sơ Nhất lại có chút áy náy, gần đây thái độ của cô đối với Kiều An Sâm tệ hơn rất nhiều.
Cô đang định làm gì đó để chuộc lỗi, nếu không thì đưa mấy quả còn lại cho anh cũng được... Trong lúc Sơ Nhất còn đang phân vân, thì thấy Kiều An Sâm lại bước tới, trên tay cầm một đĩa đầy những quả dâu tây lớn, đỏ mọng và tươi ngon.
Anh ngồi xuống bên cạnh Sơ Nhất, đưa đĩa dâu tây cho cô, vẻ mặt điềm tĩnh.
"Em ăn đi."
"Em không ăn." Sơ Nhất lẩm bẩm, sau đó nhìn chằm chằm vào đĩa dâu tây.
"Em ăn một đĩa đầy rồi, anh ăn đi."
"Chúng ta ăn cùng nhau đi, nhiều lắm, một mình anh ăn không hết." Kiều An Sâm nói xong thì bổ sung một câu.
"Anh sẵn sàng chia sẻ với em mà."
Sơ Nhất cảm thấy câu cuối của anh có gì đó thâm sâu, cũng có thể do cô vốn đã thấy áy náy. Nhưng... nhìn đĩa dâu tây đỏ mọng hấp dẫn kia, cô nuốt nước bọt, cuối cùng vẫn không còn chút nguyên tắc nào đồng ý.
"Vậy được rồi." Cô vươn tay ra lấy dâu tây ăn.
"Em bắt đầu ăn đấy."
"Ừ." Kiều An Sâm gật đầu.
Hiếm khi hai người có thể ngồi cùng nhau một buổi tối, vừa ăn trái cây vừa xem chương trình giải trí, Sơ Nhất chăm chú nhìn vào màn hình tivi, xem một lúc, ánh mắt cô chợt liếc sang bên cạnh, quan sát biểu cảm của Kiều An Sâm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Công tố viên của tôi_ Giang Tiểu Lục
Storie d'amoreVăn án. Sơ Nhất và Kiều An Sâm quen nhau qua một buổi xem mắt. Sau khi kết hôn, ngài công tố viên bận rộn rất nhiều việc, ngày nào cũng đi sớm về trễ. Sơ Nhất lại là trạch nữ chính hiệu, do đó thời gian hai người ở chung rất ít. Ngoại trừ chuyện sin...