Beta: 18/9/2024
Bầu không khí bỗng chốc trở nên kỳ lạ, động tác uống nước của Sơ Nhất cũng cứng lại, cô mở to mắt có phần bối rối và hoảng sợ, vô thức nuốt nước miếng, dường như còn nghe rõ tiếng "ực" vang lên bên tai.
Sau khoảnh khắc im lặng, Kiều An Sâm trả lời một cách vô cùng ngắn gọn.
"Vẫn còn sớm."
"Đúng vậy, chuyện của bọn trẻ người lớn chúng ta không can thiệp được, bọn nhỏ cũng có kế hoạch và suy nghĩ riêng mà." Điền Uyển lên tiếng hòa giải, đứng dậy rót trà cho người chú đối diện.
"Chúng ta cứ lo sống tốt cuộc sống của mình là được." Bà cười tự giễu, lại mang theo chút trêu chọc, những người khác cũng nhanh chóng phụ họa, mỗi người thêm một câu.
"Đúng vậy, bây giờ là vậy mà."
"Con nhà tôi cũng nói hai năm nữa chúng nó vẫn chưa muốn có con."
"Bây giờ khác xưa rồi, nhiều người còn không kết hôn kia mà."
"Xã hội bây giờ thoáng hơn rồi."
Chủ đề dần chuyển khỏi họ, Sơ Nhất thở phào nhẹ nhõm, cô lén nhìn Kiều An Sâm, anh vẫn bình thản ăn cơm, khuôn mặt không lộ ra chút cảm xúc khác thường nào.
Sau bữa ăn không ai nhắc lại chuyện này nữa, Sơ Nhất từ chỗ hoang mang dần bình tĩnh trở lại. Cô đã suy nghĩ kỹ, nếu thực sự bị hỏi đến, cô sẽ nói rằng bản thân vẫn chưa sẵn sàng.
May mắn thay, những ngày sau đó đều trôi qua trong yên ả.
Tết vừa qua không lâu, Kiều An Sâm quay trở lại đi làm, bây giờ mỗi ngày ngoài thời gian vẽ bản thảo, Sơ Nhất còn tranh thủ đi học thêm, thỉnh thoảng phải về sớm để chuẩn bị bữa tối, lịch trình của cô ngày nào cũng kín mít.
Đúng như cô dự đoán, bận rộn như vậy khiến cô không còn tâm trí nghĩ đến Kiều An Sâm.
Cho có ngày không gặp mặt Kiều An Sâm, Sơ Nhất cũng không có cảm thấy có gì khác thường.
Gần đây cô đam mê làm đồ ngọt, mỗi ngày sau khi kết thúc khóa học, cô lại mua nguyên liệu về tự làm lại các món đã học. Quá trình chuẩn bị đến khi món ăn hoàn thành đều khiến cô tràn đầy cảm giác hạnh phúc.
Khoảnh khắc thỏa mãn nhất trong ngày của Sơ Nhất là vào một buổi chiều đầy nắng, pha một tách trà hoa, ngồi trên ban công hưởng thụ làn gió nhẹ, thưởng thức món tráng miệng do chính tay mình vừa làm.
Dạo này Sơ Nhất có thói quen dùng máy ảnh ghi lại từng bước một từ đầu đến cuối, sau đó chỉnh sửa lại nội dung, viết kèm một đoạn mô tả, biến thành một bài hướng dẫn hoàn chỉnh.
Cô đăng công thức lên Weibo của bản thân, Weibo của cô là Sơ Nhất Thập Ngũ, cũng chính là bút danh của cô.
Phần giới thiệu trên Weibo của cô ghi "Tác giả truyện tranh", kèm theo một loạt các tác phẩm đại diện.
Số lượng người hâm mộ lên đến 300 ngàn người theo dõi.
Món đầu tiên Sơ Nhất làm chính là bánh Matcha ngàn lớp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Công tố viên của tôi_ Giang Tiểu Lục
RomanceVăn án. Sơ Nhất và Kiều An Sâm quen nhau qua một buổi xem mắt. Sau khi kết hôn, ngài công tố viên bận rộn rất nhiều việc, ngày nào cũng đi sớm về trễ. Sơ Nhất lại là trạch nữ chính hiệu, do đó thời gian hai người ở chung rất ít. Ngoại trừ chuyện sin...