Chương 16: Quà tặng

2.7K 119 1
                                    

Beta: 16/9/2024

Sau khi hai người kết thúc bữa tối trong im lặng, Sơ Nhất mở tủ lạnh lấy chiếc bánh kem đã chuẩn bị sẵn ra.

Không ngoài dự đoán, Kiều An Sâm ngạc nhiên một chút, khi nhìn thấy hình người nhỏ trên bánh, anh không nhịn được bật cười.

"Đay là anh sao?" Anh chăm chú quan sát một lúc, rồi ngẩng lên hỏi Sơ Nhất, đôi mắt sáng ngời như một đứa trẻ ngây thơ, khiến lòng người đối diện mềm nhũn.

Sơ Nhất gật đầu.

"Ừ! Em vẽ phác thảo rồi đưa cho thợ làm bánh, có giống anh không?"

"Giống lắm!" Kiều An Sâm nghĩ ngợi một lúc, rồi nói thêm, "Trong mắt em, anh trông thế này à?"

"Sao cơ?"

Kiều An Sâm chỉ vào khuôn mặt nghiêm túc của người mặc đồng phục, nghiêm túc hỏi cô, "Nghiêm nghị thế này sao?"

Sơ Nhất không nhịn được cười đáp lại, "Anh không biết sao?"

"Thôi được rồi." Kiều An Sâm suy nghĩ một chút, rồi từ bỏ.

Hai người thắp nến, tắt đèn, Sơ Nhất thúc giục Kiều An Sâm ước nguyện, anh nhắm mắt lại, rồi mở ra ngay.

Dưới ánh nến, khuôn mặt anh được nhuốm thêm một lớp ánh sáng ấm áp, Kiều An Sâm nhìn cô, đôi mắt chuyển sang màu trà ấm áp.

"Hình như đây là lần đầu tiên từ khi trưởng thành anh ước nguyện vào ngày sinh nhật."

"Cảm ơn em, Sơ Nhất."

Bánh kem rất ngon, ngọt mà không ngấy, có mùi thơm sữa thoang thoảng, ngay cả người không thích ăn đồ ngọt như Kiều An Sâm ăn hết một miếng nhỏ.

Sơ Nhất cất phần bánh còn lại vào tủ lạnh, định để làm trà chiều cho ngày mai.

Kiều An Sâm đêm qua không ngủ ngon, điều kiện ở vùng quê khá hạn chế, chiếc giường như có một mùi ẩm mốc thoang thoảng, trời chưa sáng anh đã thức dậy.

Trước đó còn uống chút rượu khiến đầu anh càng nặng. Anh ngồi đó, dùng tay ấn nhẹ lên mắt để xua đi mệt mỏi.

Sơ Nhất đóng cửa tủ lạnh, nhìn thấy cảnh tượng này, cô nói.

"Anh đi tắm trước đi, em dọn dẹp bát đĩa một lát."

Kiều An Sâm suy nghĩ một chút, sau đó đứng lên.

"Vậy em đừng làm muộn quá, bát đĩa để đó mai dọn cũng được."

"Được rồi, anh mau đi đi."

Sơ Nhất thu dọn phòng bếp và bàn ăn, cô đoán, có lẽ Kiều An Sâm đã tắm rửa xong. Cô lấy món quà đã chuẩn bị sẵn giấu sau lưng, khẽ mở cửa phòng ngủ.

Bên trong, ánh đèn dịu nhẹ, Kiều An Sâm nằm trên giường, mắt nhắm nghiền, ngủ say như thể đã kiệt sức.

Trong mắt Sơ Nhất hiện lên vẻ thất vọng, cắn nhẹ môi dưới.

Cô đẩy cửa vào, nhẹ nhàng đóng lại, rồi đặt món quà trên nóc tủ bên cạnh giường.

Khi Kiều An Sâm tỉnh dậy, ánh mặt trời đã chiếu sáng lên ban công, anh mơ màng một lúc, dần dần rũ bỏ cơn buồn ngủ.

[HOÀN] Công tố viên của tôi_ Giang Tiểu LụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ