Golden's POV
Im on my way on the canteen again. And that was so D*ngness! Nakakainis naman self why did you forget to buy your drink? B*tch! So stupid.
Nakapkap ko sa aking bulsa ang bubblegum na hiningi ko kay Zel kanina, Tss... that girl! Kanina e parang gusto pang magdamot e nasa loob naman siya ng sasakyan ko samantalang ako na manghihingi lang ng bubblegum sa kaniya ay grabeng magdamot!
Well... kanina pa iyon pero wala din siyang ginawa binigyan na din naman ako matapos ko siyang pagkonsensyahin. I know naman na binigyan niya ako ng Bubblegum hindi dahil nakokonsensya siya kundi naririndi na siya sakin!
Hmm... so impatient Zel! Pero thats her, how can I refuse her?
Kinuha ko na ang bubblegum at binuksan at tsaka kinain ang laman non. Ang purpose ko lang naman ay ngumuya e ng bubblegum unlike Zel, She has another reason from chewing a gum.
Nakarating na ako sa loob ng canteen kahit pa sa dami ng tumitingin sa akin habang naglalakad papunta dito and even if here inside ay hindi ko iyon matakasan.
Pumunta ako sa Drink machine dito na lang ako bibili unlike kase sa counter may kalayuan pa iyon and ito andidito lang malapit sa entrance and exit door ng canteen. Hindi ko din ito nagamit kanina dahil sa may mangilan ngilan ding nabili.
Habang ngumunguya ako nang bubblegum at nagiisip ng bibilihing drinks ay napalingon ako sa mga matang nakatingin sa akin. Specific kung nasaan yung Dhrew na kaklase namin na hindi na nagiisa ngayon. May mga iilang kasama na din siya at nasa lima na sila ngayon sa table na iyon kasama na siya. Their eyes still with me lalo na ang lalakeng nasa tabi ni Dhrew. He was looking at me Head to Toe. What the heck? Is he like my outfit?
Pinalobo ko ang bubblegum hanggang sa pumutok ito at nginuya ulit iyon at tsaka na inalis ang tingin sa kanila, specifically sakaniya. At inilagay na ipinasok na ang ten pesos sa machine at pinili ko na lang ang coke. Hindi din nagtagal ay nalaglag na iyon yumuko ako at kinuha na iyon.
Naglakad na ako palabas ng canteen pabalik sa pwesto kung nasaan ang mga kasama ko. While walking I manage to open the can coke and drink it.
Nang biglang may sumulpot sa harapan ko. At dahil doon natapon ang iniinom sa damit namin pareho at pati mismo sa parte ng baba ko. Ugh! I hate the hell of this! I want to be a goddess. And because cleanliness is next to goddeness! I am freaking not going to be that one!
"Oh my god!" Singhal ng iilang nasa paligid namin.
Tinignan ko ang taong nasa harapan ko na siyang naging dahilan nang pagtapon ng coke sa aming katawan. I frowned when I saw him smiling and looking at me.
"Sorry." He said without any sincerity.
And he is acting like a cool even if we are wet from this coke? Oh my god! I am so lucky from this first day!
"Yeah! I like it when it will become... hmm... Sincere!" I said sarcastically.
I saw his shirt na medyo dumidikit sa kaniyang balat dahil sa pagkabasa nito at dahil doon bumabakat ang kaniyang abs. Matangkad itong lalake at may histura naman iyon nga lang bastos. I don't like it!
"Hey! Want it?" Mayabang na sabi nito.
Ha! At may iyayabang pang talaga! Sa histura nito mukha siyang isang varsity player ng basketball, At hindi nga ako nagkamali. I look around him... at ayon ang mga kasama niyang basketball players din at malamang ang iba sa mga babaeng kasama nila ay mga Babae nila as usual! Players sila ng bola pati ng Girls. And I hate it! At sa tingin ko ay pinlano nila iyon. Bacause looking at them they are uncontrollably laughting...
BINABASA MO ANG
Missions to be Destined [Completed]
ActionMagkakaiba sila ng mga buhay na nakasanayan. Silang hindi na natutuwa sa walang 'Trill' kuno nilang buhay sa nakasanayang paaralan kaya naman napalipat sila ng papasukan. Sila namang sanay na sa mga bagay na simula't sapul ay nasa kanila ang atensyo...