Chapter One

1K 22 3
                                    

Roshane's POV

First day of class at heto kami nakikinig sa baklitang teacher namin. Well I am not against to all tha gays out there. Is just that when I first saw him I knew it! Ahhh.. I really love my instincts!

"I knew it! From the start! Kat! Naramdaman mo ba yon?" Mahinang sambit ko sa katabi ko.

Nilingon niya lang ako gamit ang seryosong look. Halatang medyo naiirita na siya dahil kanina ko pa pinaglalaban na bakla talaga itong teacher na to sa simula pa lang ng mga hakbang ng kaniyang mga sapatos sa loob ng classroom na to.

"Yeah! And he admit it already! What's the deal?" Iritableng sabi nito.

"Hahahaha... none! I was just so amazing!" Mahinang sabi ko naman.

Sadyang nagbubulangan lang talaga kami dahil ayaw naming maistorbo ang pagtuturo ng ni Mr.Hopefullyaguy! Pano ba naman sayang ito, may histura pa naman dahil kung hindi ka talaga macriticise  na tipo ng tao.

Unang tingin, mahitsura naman, matangos, malinis tignan, matangkad, at maputi! Ayon nga lang medyo hindi kalakihan ang katawan. Tsk! Tsk! Sayang ka sir!

Masaya ang klase dahil sa medyo nagpapatawa itong si Mr.Hopefullyaguy. Kengkoy siya at the same time na medyo nagpapagaan ng atmosphere ng classroom.

"Okay class I enjoy this time. See you tommorow!" Masayang pamamaalam nito na dumeretso na sa labas pagkatapos.

Maya maya lang ay umingay na ang kapaligiran. Hindi pa din talaga maalis ng mga bago naming kaklase ang tingin sa amin baka nga naninibago pa din sila sa amin. Well kami din naman pero di naman namin sila tinitignan ng ganyan.

Gaya na lang nang isa sa bandang unanahan na nasa tabi gitna ang row magkakagrupo sila but not that much ang dami nila. Nakita ko na sila kanina e. Doon sa ground habang naglalakad kami at sila ay nakaupo doon sa iilang batong lamesa at upuan, marami sila ewan ko lang bakit sila sila na lang ang natira dito at di nila kasama ang mukhang leader nila na manglalapa sa tingin. Well I don't care!

Yung tipo nang tingin nila na hindi kami babalatan lang kundi pati ata ang pagsasalang sa amin sa mainit na tubig ay kaya nilang gawin base sa mga tingin nila. Am I that brutal? Hahahahaha... Ganon naman talaga kase e.

"Base sa schedule ng klase per subject had their five minutes break. As if naman meron tayong magagawa sa five minutes..." Sarkastikong sabi ni Katana sa tabi ko.

Hinarap ko siya at tsaka ako tumawa na nagpapukaw pa lalo ng pansin sa iba.
Oops! Sorry... Tinakpan ko ang aking bibig gamit ang aking kamay para maitago ang aking ingay.

"Well... Kat! Of course para to considerate those late! As if naman makakatulong yon?" Natatawang sabi ko maman.

"Hi! Would mined if I join you?" Isang tinig ang siyang sumingit sa gitna nang pag uusap namin.

Nilingon naming apat ang pinang galingan ng boses at iyan siya, nakatayo sa harap ni Zel na walang pakealam at ni hindi man lang siya tinignan. What do we expect to her?

"Hey! Cutie! Of course you can join us!" Maharot na sabi naman ni Arch.

Hays! Hindi ako galit kay Arch a! Sadyang ganyan talaga siya magsalita, with feelings. Yung tipo ng feelings na landi! Well, di naman siya naiinis don except kung masyado naming sineseryoso ang bagay na iyon. Of course she is not a flirt but her ways, actions, words, tone is. Kaya madalang siyang HINDI mapasama sa gulo ng magjojowa Hahahahahh...

That's her and tanggap naman namin siya we all know naman na hindi niya naman ginagawa yan by the sense na nangangati lang siya she doing that by the purpose.

Missions to be Destined  [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon