Chapter 13

27 2 0
                                    

Third Person POV

Makikita mo sa kanya kanya nilang bahay na busy ang mga ito sa paghahanda para sa gaganapin na "WEAR YOUR PRIDE" sa kanilang unibersidad ngayong gabi.

"anak napaka gwapo mo, kamukang kamuka mo si Geoffrey nung nabubuhay pa siya" sabi ng mama ni george, si geoffrey ang kanyang pumanaw na asawa.


"Ma? may gusto lang po sana ako ipagtapat sayo, kung magagalit man kayo okay lang po na sampalin niyo ko, because i deserve that" sabi ni george habang nakaharap sa kanyang ina.



"go on sky, i'm listening" sabi ng kanyang ina.

"ma, k-kasi p-p ano eh hehe" nauutal na sabi ni george.

"don't tell me that you're not gay anymore? so if that's the case then, are you lesbian now?!" gulat na sabi ng kanyang ina dahil sa naiisip nito, natawa nalang si george.

"ma naman! i mean, i'm not gay" sabi nito at nahihiyang tumingin sa kanyang ina dahil sa pagsisinungaling dito.

nagulat si george ng hawakan ng nanay niya ang kamay nito, at napatingin naman si george sa nanay niya.


"hey, i know okay?" saad ng ina nito.


"how?" nagtatakang tanong ni george.


"mother's instinct. anak, i'm your mama kaya naman alam ko kung ano nararamdaman mo, kung malungkot kaba, may problema kaba, masaya kaba, kasi sakin ka nang galing duh" sabi ng kanyang ina at umirap ito ng pabiro.

"pero bakit hindi mo manlang ako tinanong? kung bakit ko ginagawa to?" saad ni george.


"because i know, that there's a reason why you're doing that gay thingy. Hay nako ang mga kabataan talaga kahit ano papasukin para lang sa love tss, so pwede kona bang sabihin na nag bibinata na ang anak ko?" pag bibiro ng kanyang ina, at natawa naman si george dahil sa sinabi ng kanyang ina.



kita mo sa muka ni george na masaya siya dahil hindi niya na kailangan mag lihim sa kanyang ina, na sa tinagal tagal hindi pala magagalit ang kanyang ina, isang tao nalang ang kailangan niyang pag aminan.



sa kabilang bahay naman nandon si kelly at ang nag me make up dito,


"viola, ola~la" sabi ng nag aayos kay kelly.

napatingin si kelly sa kanyang pigura at napangiti ito, hindi naman na bago kay kelly ang mag make up, dahil tuwing papasok ito ay nag lalagay ito kahit light lang, at nakita niya na rin ang sarili niya na maganda nung nakaraang araw, nung nag pageant siya. pero ngayon ibang iba ang aura nito, napaka simple pero elegante.


"thanks ate chichi, hindi moko binibigo" sabay yakap sa baklang nag make up sa kanya, ito din ang nag make up sa kanya nung pageant.


sa isang bahay naman magkasama sila alex at chloe dahil sila ay nagkasundo na mag sabay papunta sa school tutal sila ang magkapitbahay, kita mo sa dalawa ang kagandahang taglay ng mga ito suot ang kanilang mga night gown, walang pangit sa kanilang mag kakaibigan sadyang lagi lang sila sinasabihan ng pangit ni george.

nang matapos ang pag aayos ng apat, napag desisyunan nila mag si alisan na sa kani kanilang bahay dahil ang start ng party ay alas otso ng gabi, ang oras ngayon ay 7:30.

--

George's POV

Ang sarap sa pakiramdam lalo na't nakapag sabi nako ng totoo kay mama, akala ko magagalit siya, pero hindi pala. Nandito nako ngayon sa labas ng school namin,

Love KellyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon