Chapter 26

10 2 0
                                    

George's POV

alas tres na ng hapon at nandito na kami sa tapat ng bahay ko, bababa na sana ako ng may matanaw ako sa bahay nila kelly magkapit bahay lang kasi kami, tapatan lang bahay namin.

natanaw ko si zeus, nasa may labas ng gate nila kelly, may dala itong rose at chocolates.

"see, hindi lang ikaw ang may gusto sa kanya" sabi ni sophy

bumaba ako at binuhat na yung dalawang kahon para ipasok sa bahay,

"george" pag tawag sakin ni zeus sabay lumapit ito.

"kasama mo ba si kelly?" tanong nito sakin, hindi ko naman kasama si kelly kasi si sophy kasama ko.

"hindi pare, bakit?" tanong ko dito, nabibigatan naman na ako sa dala ko kaya nagpaalam muna ako na ipapasok ko muna ang mga yon.

bumalik ako sa labas, at nakita kong nagaantay padin si zeus sakin dahil diko pa nasasagot tanong niya hays, si sophy naman nasa kotse lang.

"tinetext ko kasi si kelly pero hindi nag rereply, tinatawagan ko din pero patay phone niya" pag sasalita ni zeus ng makalapit ako sa kanya.

"baka kasama lang ng mga kaibigan namin" saad ko dito

"pare kasi, gusto ko sanang ibigay to kay kelly" sabay pakita ng mga hawak nito, akala ko rose at chocolates lang, may iba pa palang paper bags.

"don't tell me may gusto ka sakanya?" sana hindi siya um-oo.

"nagpapatawa kaba sky? dati ko pa gusto si kelly, ikaw lang tong pinipigilan ako, hindi ko nga alam kung dahil lang ba yon sa ayaw mong masira pagkakaibigan nating tatlo o dahil sa may gu--" sabi ni zeus ng biglang sumabat sa usapan ang aking dakilang pinsan.

"oo may gusto siya kay kelly, is there any problem?" mataray na saad ni sophy, agad naman bumaling ang tingin ni zeus sakin.

"so, may the best bestfriend win?" sabay ngiti nito at nagpaalam, ibinaba niya ang mga dala niya sa tapat ng gate nila kelly.

"tss, i don't like him" inis na sabi ni sophia "kunin mona yung stuff toy don, aalis nako" at kinuha ko naman ang yellow stuff nato.

"thanks sophy! ingat ka" sabi ko at pinaandar na nito ang sasakyan niya.

tinawagan ko sila alex pero miski isa sa kanilang tatlo eh walang nasagot, lahat patay phone nila, ano naman mga problema non?

nag paalam ako kay mama na gagabihin ako, at alam ko na kung nasan sila.

nasa bar kung saan kami madalas nag sstressed out.

--

Kelly's POV

"drinking alone?" unknown guy asked me.

"nope, i'm with my friends" sabay turo sa dalawa kong kaibigan na kasalukuyang nag sasayaw sa gitna, mga lasing na sila.

nandito kami ngayon sa bar na lagi naming pinunpuntahan, 6pm na pala buti nalang at linggo bukas, walang pasok.

"you wanna have fun?" tanong sakin netong lalaki na hindi ko naman kilala, base sa itsura niya muka naman siyang maayos, matangkad din ito at gwapo, para siyang modelo sa tindig niya at pangangatawan niya, pero wala ako sa mood para titigan kagwapuhan niya.

"no thanks" kahit diko alam tinutukoy niya eh nag pretend nalang ako na alam ko, hindi to umalis bagkus umupo pa sa tabi ko.

"i'm matt lender" pagpapakilala nito kahit hindi ko naman tinatanong, inilahad pa nito ang kamay niya para makipag kamay sakin.

"i don't care" tamad kong sagot dito.

"i like you kelly" he said while giving his cutest smile, seriously? pano niya ako nakilala?

hindi kona lang ito sinagot at uminom nalang ng alak na nasa harap ko, nakaka limang bote ng alak nako, pero hindi ko maramdaman hilo, mas nararamdaman ko yung pagiging wasak,

buti pa redhorse hindi wasak hahah natawa ako sa iniisip ko.

"mas maganda ka pag nakangiti" nandito pa yung matt na nag pakilala, feeling close amp.

"umalis ka, bago pa kita masapak" saad ko, baka sa kanya ko maibuhos galit na nararamdaman ko, pano ba naman si george may kasamang babae at mukang mas maganda naman ako don, bakit dun pa siya nag kagusto tss.

"umalis na ko dati, ayoko ng umalis ngayon kelly" mahinang sabi niya kaya hindi ko gaanong narinig, ang lakas kaya ng sounds dito sa bar, napaka wild pa ng mga nasayaw sa gitna kaya nag poproduce din sila ng ingay.

"oy kelly! tara na, sino to?" pagtawag sakin ni alex ng biglang bumaling tingin niya sa katabi ko.

"Matt Lender" saad ni matt at nginitian si alex, dumating na din si chloe at nginitian niya din ito, playboy siguro to.

"ah okay matt, ene mey gerlpren kebe?" pagpapa cute ni chloe at ganon din si alex, hindi ko naman sila masisisi, gwapo si matt pero hindi ko magawang maappreciate yung kagwapuhan niya, wag ngayon wasak ako.

"wala pa, soon magiging akin din siya" sabay tingin sakin, tss

"whatever" saad ko, agad akong hinila nila chloe palayo kay matt at nagtanong ito

"tell me, do you know him?" tanong ni chloe

"no" walang gana kong sagot

"eh bakit ganon nalang siya makatitig sayo nung sinabi niya na soon magiging akin din siya" sabi ni chloe at talagang ginaya niya pa sinabi ni matt ah hahah gusto ko matawa.

"aba anong malay ko don, umuwi na nga tayo, kayo lang nag eenjoy dito tss" sabi ko at bumalik sa upuan ko, wala na si matt dito pero may iniwan siyang papel sa may table ko.

i'll make sure you'll be mine, soon.
-matt

hindi ko nalang pinansin yon dahil masyado akong broken hearted para isipin ganyang bagay, hindi kasi napasok sa utak ko sinabi niya sa sulat.

Love KellyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon