George's POV
alas otso na pala, ngayon ko lang natapos yung kdrama na favorite ko hays sana all may jowa :/ pano kaya kung si kelly naging girlfriend ko? baka lagi lang ako gahasin non eh, napaka manyak pa naman hahaha.
napatigil ako sa pag papantasya ng tinawag ako ni mama, nasa labas daw kuya ni kelly, bakit kaya?
"george, g-george nandyan ba si kelly?" tanong ni kuya trevor na halatang kinakabahan ito at balisa.
"wala po dito kuya, baka gumagala lang? pero wala naman yun pupuntahan kung hindi kami kasama? wait i'll call my friends first" at tinawagan ko sila alex, habang nag aantay ako ng sagot pinapasok ko muna si kuya trevor at pinainom muna ni mama ng tubig at mukang naiiyak na ito.
"hello george?" tanong ni alex
"alex kasama moba si kelly?" tanong ko dito, sana kasama nila.
"hindi gurl, kasama ko ngayon si chloe, why?" at halos manlambot nako sa kinatatayuan ko at napatingin ako kay kuya trevor na tuluyan ng umiiyak ngayon.
"hindi pa kasi nauwi si kelly, wait alex i'll call you back" at dinial ko naman ang number ni drake, baka kasama ni drake hays lord sana kasama ni drake.
"sky?" takang tanong ni drake.
"drake kasama mo ba si kelly?" tanong ko.
"kasama ko siya kanina, pero hinatid ko siya kanina kasi nag text ka daw? na nasa ospital si kuya trevor kaya nga nag mamadali kaming umuwi ih, pero ang bilin daw ni kuya trevor ay wag ako sumama d-dahil ayaw daw sakin ni kuya n-niya" hindi ako magalaw sa kinatatayuan ko, hindi napasok sa utak ko mga narinig ko.
"george ano daw?" nag aalalang tanong ni kuya trevor.
"k-kuya si k-kelly" nauutal nako at gusto ko na maiyak, nasan kana kelly! tangina hindi ako nag text sa kanya! nanonood lang ako dito tapos ganyan! tangina.
"GEORGE ANO NANGYARI SA KAPATID KO! PLEASE TELL ME GEORGE!!" galit na galit na saad nito at inalog alog pako kaya natauhan nako.
"okay kumalma ka muna kuya" sabi ko at pinakalma namin siya ni mama. "sabi ni drake kasama niya si kelly kanina at may nagtext daw kay kelly na nasa ospital ka, nagpakilala yung nag text bilang ako, kaya naman daw nag madali sila umuwi at sabi pa daw ng nag text na wag isasama pauwi si drake dahil ayaw mo daw sa kanya" dare daretsyo kong sabi at halatang gulat na gulat si mama at kuya trev.
"ANO?! l-lumabas lang ako para bumili ng pang r-regalo sa kk-kapatid ko dahil birthday niya na sa makalawa" at napaupo nalang si kuya trevor sa sahig habang naiyak ito, halos sisihin niya na sarili niya dahil sa nangyari, agad itong tumayo at bumalik sa bahay nila, sinundan ko naman ito, nang makapasok na kami hinanap niya bawat parte ng bahay nila si kelly, umaasa na baka nakikipag lokohan lang at nag tatago, napatigil ako ng may nakita akong kulay pula sa sahig, nilapitan ko ito at
nakita ko na may dugo,
halos manlambot ang buong katawan ko, agad na lumapit sakin si kuya trevor at gaya ko nanlambot din siya, pero nagulat ako ng may kinuha si kuya trevor sa may drawer nila, nakita ko na may hawak siyang baril, at agad itong lumabas. wala akong magawa kundi habulin ito, baka mamaya makapatay si kuya ng wala sa oras.
kelly, asan kaba?
--
Drake's POV
papunta ako ngayon sa bahay nila kelly, kung alam ko lang na mapapahamak siya edi sana sinamahan kona siya, bakit ba kasi naniwala agad siya sa text na hindi niya kakilala kung sino nag send, argh! halos mabangga nako sa bilis ng patakbo ko, nakita ko si kuya trev at george palabas ng bahay nila, agad akong bumaba.
BINABASA MO ANG
Love Kelly
ActionPaano kung isang araw malaman mo na hindi pala imposible yung mga bagay na akala mo hindi mangyayare? may crush ka pero hindi ka crush? malay mo palihim siyang sumusulyap sayo, hindi mo din masasabi kung inaantay niya lang yung tamang oras para sa...