George's POV"hey cous, i think it works" saad ni sophia, si sophia ay pinsan namin ni drake, kakauwi niya lang galing korea kaya sinamahan ko siya mag mall pero kanina habang nagkukwento ako about samin ni kelly bigla naman siyang nakaisip ng kalokohan.
"cous, tatlo ba kaibigan mong babae?" tanong sakin ni sophia at nagtaka naman ako bakit niya natanong yon.
"oo, bakit mo natanong?" saad ko, pero bagkus sagutin ay hinawakan ako nito sa braso, at maya maya din ay tinanggal niya na pagkakahawak sakin at nag aya na pumuntang mall.
mag papaalam pa sana ako kayla kelly kaso mamaya ko nalang ipapakilala si sophia.
nasa mall na kami at si sophia naman ay napaka clingy sakin, i don't know why. patingin tingin siya sa likod kaya nagtaka ako.
"is someone bothering you?" tanong ko dito, at ngumisi ito ng nakakaloko.
"you'll see george" saad nito at hinila ako papuntang sinehan, wala akong magawa kundi magpahila nalang.
"you're not even watching sophy!" mahina kong saad dito pero naiinip nako.
"shh, some of your friend is here, be quite" sabi ni sophia at gusto ko tumingin sa likod o sa katabi ko pero pinigilan ako ni sophy.
tinutok ko nalang ang atensyon ko sa panonood ng biglang kumapit si sophia sa braso ko at nag salita ito.
"so baby?" saad nito na parang nang aakit, gusto ko sanang matawa kaso pinigilan kona lang dahil sa mga mata niya para siyang may pinaparating sakin.
"uhmm?" tanong ko
"let's make love" hindi ako nagulat sa sinabi niya dahil alam kong maloko ito, bagkus nagulat ako ng may nagtapon ng popcorn mula sa likod, oo nagtapon dahil sinadya. tinignan ko kung sino yon
"alex?" susundan ko sana siya para tanungin bakit niya ginawa yon kay sophy eh wala naman ginagawang masama sa kanya,
nasan sila kelly? ibig bang sabihin nandito din sila sa mall? ow fvck!
"i think the one who is taller than them is inlove with you cous" saad nito, si kelly tinutukoy niya dahil halos kasing tangkad ko lang si kelly pero mas matangkad ako, sadyang unti lang.
"so that was your plan?" tanong ko dito, kaya pala she's acting weird, hindi naman siya clingy samin ni drake, napaka brutal kaya nito.
"akala ko susunod yung may gusto sayo, but i was wrong" saad ni sophy habang nakahawak ang kamay nito sa kanyang baba.
"so pinag selos mo pala siya? para san?" saad mo.
"muka kasing indenial pa siya sayo cous, it's freaking obvious that she is inlove with you" pagpapaliwang sakin ni shopy "wait, are you courting her?" tanong niya muli.
"ah, no?" at ayon na nga, naglanding ang kamay niya sa ulo ko dahil kinutusan ako nito.
"do you like her?" sophia ask.
"i love her" ngumiti ito at hinila nanaman ako at di ko alam saan kami papunta.
--
nandito kami ngayon sa bilihan ng mga stuff toy, napaka isip bata talaga nitong sophia na to tsk.
"what's her favorite color?" sophia ask while looking to those stuff.
"yellow" and she pick a yellow big stuff toy.
"she like sweets?" sophia ask me
"ah yeah? super" kumuha si sophia ng toblerone, hershey, kisses, dairy milk etc, kung ano man mahawakan niya, tinatanggal ko na nga iba sa cart, kasi magkakasakit naman si kelly neto.
binigay sakin ang dalawang kahon na pinamili ni sophia, puro chocolate lang naman to, at si sophy naman hawak yung malaking teddy bear, andaming natingin samin, siguro iniisip nila na ako nagbigay nito, haha.
umalis na kami sa store na yon at nag aya na si sophia na nagugutom na daw siya, buti nga pala kanina yung pop corn ay hindi dumikit sa damit niya, kaya hindi naapektuhan yung itsura niya ngayon.
nang matapos na kaming kumain pumunta na kami sa may parking lot para ilagay ang mga pinamili namin sa likod ng kotse.
"ibibigay ko ba lahat yan sa kanya?" saad ko "paano kung hindi niya tanggapin?" natatakot akong ma reject :/ hindi naman kasi mahilig sa mga ganito si kelly eh, baka akala niya sinusuhulan ko lang siya para mahalin niya ako.
"what if tanggapin niya?" pag sagot ni sophia "yan ang mahirap sa inyo, natatakot kayong magtry, iniisip niyo na baka hindi kayo tanggapin, baka hindi kayo sagutin. Isipin mo pano kayo sasagutin kung hindi kayo nagawa ng paraan para makuha puso at loob nila? magiging girlfriend mo ba siya by doing nothing? pano kung maunahan ka ng iba? mag sisisi ka? iiyak ka? tss" pagsesermon nito sakin.
"alam ko na hindi mo makukuha sa materyal na bagay ang love, hindi ko naman sinabing makukuha mo siya dahil sa binili natin, ang akin lang cous make some effort okay?" pagpapatuloy ni sophia
"kahit nga bigyan mo lang yan ng papel na may nakalagay na iloveyou, kikiligin na yan eh, basta ipinaparamdam mo how sincere you are"tama naman sinabi niya, natauhan ako don
BINABASA MO ANG
Love Kelly
ActionPaano kung isang araw malaman mo na hindi pala imposible yung mga bagay na akala mo hindi mangyayare? may crush ka pero hindi ka crush? malay mo palihim siyang sumusulyap sayo, hindi mo din masasabi kung inaantay niya lang yung tamang oras para sa...