Chapter 14

21 2 0
                                    


Kelly's POV

ngayon na pala yung party party sa school hays nawala sa isip ko gawa ng mga nangyari nitong nakaraang araw, alas tres na ng hapon pero kaya pa naman kung bibili ako ng masusuot ko sa mall.

nag mamadali nakong mag palit ng damit para umalis papuntang mall nang biglang tumunog ang cellphone ko, kaya agad ko naman itong kinuha.

from: MotherinLaw

anak buti na alalala ko, buksan mo na yung box na binigay ko sayo

nagtaka naman ako, kaya hinanap ko kahon na binigay ng mama ni george.

san ko ba kasi nilagay yon, grrr napaka burara ko naman kasi talaga ano!

"hinahanap mo ba to?" tanong ni kuya, hawak hawak niya yung kahon. "nakita ko sa may sala, dun mo kaya iniwan" sabi nito at inilapag sa kama ko ang kahon.

"sino may bigay niyan?" pag tatanong ulit nito, aish kuya talaga akala lagi ay nalandi.

"mama ni george, hindi ko nga alam ano laman nito, pero ngayon tignan natin dali" sabi ko at ngiting ngiti kaming mag kuya, parang tanga din naman kapatid ko at umupo pa sa kama ko na mas excited pa ata sakin.

"buksan kona kuya ah? bilang ka muna" pagbibiro ko dito, at agad itong sumimangot pero sinunod niya naman sabi ko, sabay kaming nagbilang.

"one"

"three!"

halos matawa kaming dalawa dahil alam na alam talaga namin kung pano kami magbilang dalawa Hahhaahaha.

binuksan ko ang kahon at bumungad samin ni kuya ang magandang long dress/gown na kulay puti, grabe napakaganda niya, muka siyang mamahalin dahil sa desenyo nito, pero napaka simple din. kakasya kaya sakin to, naisip ko na mamaya na sukatin tutal mamaya rin eh paparating na si ate chichi para ayusan ako.

"luis ang ganda naman niyan, ano bang meron?" saad ni kuya.

"may party mamaya sa school kuya sama kaba? para mag kaasawa kana?" pagbibiro ko dito.

"ayoko pa mag asawa hanggat hindi kapa nakakapagtapos, yun ang pangako ko kayla nanay" agad naman napalitan ng lungkot ang aura dito sa kwarto.

"kuya isang taon nalang ha? salamat kuya" sabay yakap ko sa kapatid ko, napakaswerte ko sa kanya kasi kung ibang kuya to baka hindi nako inasikaso :/

--

Laking pasalamat ko talaga kay tita dahil binigyan niya ako ng napaka gandang gown :/ siguro tinuring niya nadin akong anak.

tapos nako ayusan ni ate chichi, halos tumalon ako sa tuwa dahil sa hindi ako binigo ni ate chichi sa pag aayos sakin, alam ko naman na maganda ako hahah, pero iba yung ngayon. napaka simple lang kung titignan, bumabagay ang make up ko sa damit na suot ko.

*bfffffppp*

napatingin ako sa may bintana ko at nakita ko don si drake, bakit siya nandito? bumaba nako at nag paalam na kay kuya.

"anong ginagawa mo dito?" tanong ko.

"para ihatid ang mahal na prinsesa" at ngumiti ito, pano niya nalaman na may lakad ako ngayon? bukas kona siya tatanungin baka malate nanaman ako jusmeyo sayang yung bayad ko sa pagkain don, baka kainin lang nung tatlo.

inalalayan ako ni drake papasok sa kotse niya,

"hey, you look like an angel" pang bobola ni drake at ngumiti nalang ako.

Love KellyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon