Chapter 48

8 2 0
                                    


Kelly's POV

Nahagip agad ng mata ko yung taong kikitain ko ngayon, kahit naguguluhan ako dumaretsyo na ako kung nasan siya nakaupo.

"Hello iha, upo ka" sabay halik nito sa pisngi ko, umupo ako gaya ng sinabi niya' nakasuot siya ng formal attire samantalang ako naman naka pants, nike t-shirt at nike shoes' well that's my style.

tinignan ko lang siya ng puno ng pagtataka, kita ko sa muka niya ang pag ka-seryoso hindi gaya noon. i never seen her like this before.

"Don't look at me like that iha, gusto ko lang makipag-usap sayo" binigyan niya ako ng ngiti kung saan hindi ako nakomportable, alam kong may mali' hindi ako bago sa ganitong sitwasyon.

"what's your point tita" i said. I can't help it but i have that bad feeling kung bakit niya ako tinawagan kanina.

Naalipungatan ako dahil sa ingay na ng gagaling sa cellphone ko, tumingin muna ako sa taong nakayakap sakin napangiti nalang ako dahil para siyang baby na nakayakap sa kanyang ina. he's so cute.

"goodmorning love" sabay halik ko sa noo niya, inabot kona ang cellphone sa may lamesa, sinagot ko agad ito dahil tumatawag si tita.

"hello iha?" napakunot naman ang noo ko dahil tumawag siya "i have something to tell you" pagpapatuloy niya kaya naman dahan dahan kong tinanggal ang braso ni george na nakayakap sa bewang ko, lumayo ako ng bahagya para hindi siya magising.

"ano po yon?" i asked.

"magkita tayo sa Lux Cafe' 8:00 o'clock" she said, tumingin ako sa wall clock' 6:30 pa lang.

"ano pong meron?" dahil hindi ko alam kung anong rason para magkita kami, siguro because of Him.

"malalaman mo din, see you"

"Leave my son" she said, ramdam ko na 'yon kanina pa na may mali but i didn't expect na ito yung sasabihin niya. Hindi ko pinakita sa kanya ang pagkabigla, i look at her straightly.

"may nagawa ba akong mali tita georgina para sabihin sakin yan?" kahit gusto ko ng magwala pinilit ko na kumalma at ipakita sa kanya na hindi ako magpapatinag.

"nabalitaan ko yung nangyari, nanay ako kelly at ayokong mapahamak anak ko' please just leave my son, break up with him' hindi ako tutol sa pagmamahalan niyo noon pa man, pero ayokong madamay anak ko" then she cry, alam ko na nag-aalala siyakay george, pero hindi naman ako Tanga para hayaan na mapahamak yung taong mahal ko. Fuck!

"Tita trust me, i'll protect george no matter what" nakaupo lang ako ng ayos pero hindi ko na mapigilan ang mga luha kung saan nag-uunahan kumawala.

"Iha hindi mo ba naiisip kaligtasan niya? nalaman ko na buhay ang magulang mo, alam ko din kung ano ang katayuan ng buhay ny--"

"how did you know?" sinabi ba ni george?

"george told me kaya na'ndito ako ngayon para maki-usap na hiwalayan mo na ang anak k-ko" hinawakan niya ang mga kamay ko habang umiiyak, nakatitig lang ako dito habang nalabas ang mga luha sa mata ko. I cant.

Love KellyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon