Chapter 41
"Victoria?"
Kasulukyan akong nagtitipa ng mensahe para kay Shara nang marinig ko ang boses ni Daddy.
I hit the send button. I asked my cousin what was going on between her and Ridge. Pagkatapos niyon ay lumabas na ako sa kwarto ko.
Daddy in his crossed arms welcomed me. Kumunot naman ang noo ko sa kaniya.
"What?" I asked nonchalantly.
"Let's talk on my office..."
Ngumuso ako. "Dad, I'm sleepy."
"Nandoon si William..."
Kaya pala hindi pa siya pumupunta rito?
"Sige, susunod na po ako." Biglang bawi ko kaya naningkit ang mga mata niya.
"I can smell something fishy."
"The wet market is too far from here..."
Tumaas ang kilay niya. "What?"
Okay, he did not get my fucking joke. "Wala. Tara na lang sa office, Dad."
Sinamaan niya ako ng tingin bago siya tumalikod. Agad naman akong sumunod sa kaniya papunta sa kaniyang office sa ibaba.
Just like what Daddy said, nandoon nga si William. Nakaupo siya sa sofa habang may binabasang isang libro.
Pinagkunutan ko siya ng noo.
Sa pagkakaalam ko ay may library sa kwarto ko. Bakit dito pa niya napiling magbasa?
Well, what can I say aside from that? Ang gwapo niya with his wet hair, probably ay katatapos lang niya mag-shower. He's three times hotter than the usual because of the small drops of water dripping on his face.
I fell hard. Again.
Sumulyap siya sa akin. Mabilis akong nag-iwas ng tingin.
Baka akala niya ay pinagnanasahan ko siya!
Well...
Napangisi ako.
Hindi nga ba?
Dad cleared his throat. Napaayos ako bigla ng tayo.
"Sit here..." Sinenyas ni Dad ang upuan sa harap ng table niya. Kaagad naman kaming pumunta roon.
Isn't it too formal? I mean, anak niya ako! Why is he acting like this is some sort of appointment?
"Ano bang pag-uusapan natin, Dad?" Naiinip na tanong ko. "Please go straight to the point."
His serious eyes stared at me. "William's gonna resign..."
Halos lumuwa ang mata ko sa gulat.
"What?"
"At napag-usapan na namin ang—"
"Seriously?! You agreed?!" Gulat na tanong ko kay William.
He just nodded at me.
What the hell! "Bakit naman pinag-resign niyo si William, Dad? I'm better when he's with me!"
His forehead wrinkled.
"You are now safe, Victoria. Hindi ba't ito ang gusto mo? Ang maging malaya?"
"Yes, but..." Hindi ko na madugtungan 'yon. I just don't want him to resign as my bodyguard! Period!
"Bakit parang ayaw mo? Ano bang problema?"
"I just... don't want to..."
"How am I supposed to consider? May ginagawa ba sa'yo ang R na iyon behind our backs? Ang mga galamay niya?"
YOU ARE READING
Embracing The Rain (Rain Series #2)
Romantizm[COMPLETED] Second story out of Rain Series. Victoria Yllena Altarieno is a famous campus queen on Shamxia University. She has everything. Money, shelter, gadgets, cars, and even boyfriends. Oo may 's' talaga sa dulo dahil Victoria is a cerified pla...