CHAPTER 15Kaninang mga 10:47 am nag-uusap kami ni Kian that time. Then pinipilit niya ako na kumain ganun ganun tapos ginagamit niya yung emojii— yung emoji na cutee. Bastaaa yung para— Basta kyut yun na yun hahaha.
Sumunod naman ako kasi ehem marupok awtho hahaha. Tapos ayun may sinabi siya i don't know if namalikmata ako or what but parang may nakita akong word na 'mahal kita' likeee sabi ko that time. 'totoo ba yun?'
'namamalik mata lang ba ako?'Parang ganun kaya yung marupok kong puso nagtatatalbog na parang sira. Then dinilete niya kasi yun bago ko ma-screenshot eh kaya not sure if tama ba yung nabasa ko.
Tapos yung nagpaalam siya sakin. Likeee whattttt?! Bakit sakin siya nagpapaalam? Diba may girlfriend siya, bakit sakin? Nalilito ako, naloloka, di ko alam ang gagawin ko eh. Baka namamalik mata lang ako. Baka nag-aassume na naman ako pero kahit na ganun kinikilig parin ako na parang tangaa! Nagbabakasakali na hindi ako namamalik mata lang. Ehehe
Sa sobrang saya ko napapakagat ko yung labi ko. Alam mo yung nagpipigil ka ng saya, at kilig. Parang ganunnnn!
Sana talaga itong saya na ito hindi na mawala. Kasi baka mamaya iiyak na naman ako.
Napabuntong hininga ako.
Tinignan ko yung my day ni Kian natatawa naman ako sa asaran nila.
Nathaniel: supot
Kian: ano yun juts
Pigil na pigil yung pagtawa ko dun sa my day na yun. Hahaha
Hindi ko kasi inaakala na ganun yung asaran nila. Tapos hahaha hangkyut nilang dalawa.Napahikab ako. Naantok pa ata ako. Plus nagpaalam si Kian na gagawa daw muna siya ng story. Gusto ko basahinnnn. Namiss ko na yung mga stories niya.
Kaso naa-awkwardan parin ako dun sa isang story niya na may SPG. Kasiii naman, imagine na yung person na kausap mo, na nagugustuhan mo is may story na ganun then gagana imagination mo kasi nagbasa ka kaya ending di mo na alam if babasahin mo ba o hindi kasiii naa-awkwardan ka ng sobraaa.
Pero wala eh. Binasa ko parin, curious ako kasiiii.
Napaisip ako. Drawingan ko ba ulit si Kian? Hmmm? ehehehe myyy goshhh kinikiliggg akoo hahahaha!
Nag-iinit yung mukha ko, ayaw mawala nung ngiti sa mga labi ko. Para akong timang na ngiting ngiti. Di ko makalimutan yubm g kanina. Iba yung feeling kasi. Like parang may something pero baka nag-aassume na naman ako. Hayssttt
Naalala ko tuloy sinabi niya kanina.
Kian: Dami ko na nga binibigay na hint di mo pa din gets tss
Promise hindi ko magets. Hindi ko alam, hindi ko maintindihan. Anong hint? Bakit hindi ko alam iyang hint na yan??? Nalilito ako.
Kian: alagaan mo sarili mo wed
Gusto pa kita makasama
Pag nagkasakit ka magaalala ako sayoSabi niya sakin kanina. Kaya parang nagba-buffering yung utak ko nung sinabi niya iyan.
Like gusto ko sabihin na 'gusto rin kita makasama ayiiiiieeee' kaso wala naman ako sa lugar para sabihin yan kaya sinagot no na lang ay 'na ol'.
Hindi ko na tuloy alam ang gagawin ko? Itutuloy ko ba itong nararamdaman ko para sa kanya or susuko na lang ako? Kasi naguguluhan na ako. Ayaw ko pa sumuko pero may girlfriend siya eh. Wala akong panama dun sa babae na yun.
Baka nga matured pa yun mag-isip sakin at hindi slow eh. Kaya wala akong panama dun.
Habang nag-iisip ako narinig ko yung kanta sa radio namin.
Simple lang ang pangarap ko
Maging ikaw at ako~Okay naloloka na akooo. Kinakausap ko na naman ang sarili ko dito. Medyo nawawala wala na rin yung antok ko.
Tapos minsan babasahin ko rin yung story ko na ito then sasabihin ko. "Ang rupok ko sayo kaloka." Natatawa tuloy ako sa sarili ko minsan.
Pero ayun nga, wala akong magawa so as usual para ehem may ipapakita ako ulit sa kanya. Sana naman di na magselos yun nakakaloka eh. Baka mawala na naman yung excitement ko kapag nagkataon. Hayssttt
Pero ano magagawa ko, mas masaya ka sa kanya. Mas mahal mo siya. Napabuntong hininga na lang ako. Sana hindi ako magsisi na hanggang ngayon hindi parin kita sinusukuan kasi umaasa parin ako at nagbabakasakali na maaabot ko ang binatang napaka hirap abutin.
Nakinig muna ako ng kanta habang hinihintay si Kian.
‘Di na gumising.
Magmula nang ika'y naging laman nitong panaginip.
O biglang tumigil.
Ang oras magbuhat nang Ika'y natala sa'king isip~Patuloy lang ako sa pakikinig habang nakatingin sa kisame namin.
Nandito na ngunit hindi maamin.
At hanggang sa aking muling pag idlip~Laging mananatili sa labi.
Mga ngiting naiwan.
Nang sandaling masilayan ka.
Sa puso'y mananatili~Patuloy lang ako sa pakikinig ng kantang ito habang iniisip ka.
Bakit ‘di mapigil.
Damdami'y tuwang tuwa.
Sa bawat saglit na kapiling.
Panong sasabihin.
Pagsinta'y umaapaw.
At ‘di sapat aking tinig~Nandito na ngunit hindi maamin.
At hanggang sa aking muling pag idlip~Naki sing along na rin ako sa kanta. Napaisip tuloy ako. Bakit lahat ng nagiging crush ko puro Mark or same lang ng pagbasa dun sa name but iba yung spelling. Ano bang meron sa name naman at nagkakagusto ako haha!
Hinikab na naman ako. Waaahh! I don't know kung naaantok ba ako o ewan eh. Buti talaga naglaba na ako kaninang umaga at least wala na ako masyadong gagawin ngayon.
Umupo ako para kunin yung sketch pad ko na binili sakin ni Leen bilang Christmas gift niya sakin. Ayiiiieeeeee ang sweet ng best friend ko sakin. Tapos nag-calligraphy din siya dun. Papa-calligraphy nga ako sa kanya ulit eh kasi ang galing niya dun. Ako wala, walang pag-asa dun.
Pangit penmanship ko kasi eh. Huhuhu
So ayun na nga, sinubukan ko ulit idrawing siya ehehe. Lab ko siya eh ayiiiiieeee haha, self kalma lang para kang sira hahaha.
3:03 pm at natapos ko na rin ang drawing ko sa kanya. I don't know if magugustuhan niya iyon.
Inilagay ko dun yung sinabi niya nuon na favorite color niya. Yung color red, yellow at pink. Kaso yung yellow na gusto ko ay ubos na kaya yung ibang shade na lang ng yellow ang ginamit ko.Maganda naman ata yung kinalabasan eh. Kaloka naku-kyutan talaga ako sa zapetoooo niya!
Tinignan ko yung tatlong ginawa ko na drawing sa kanya na base sa zapeto character niya and I can see the improvement ayiiiieeeeee! Sana tayo din may improvement charr.
Promise hangkyut talaga. Wala kasi siyang pinapadrawing eh kaya ayan tuloy. After two days ang laki ng inimprove nung character niya sa drawing ko. Ayiiiieeeeee!
Sana magustuhan mo. Hindi pa siya online kasi daw may ka-collab pa daw siya dun sa WH(writing hood) so hihintayin ko siya mag-online tapos ipapakita ko sa kanya ulit ito. Ehehe
Wala na natuluyan na ako.
Nga pala napatunayan na Tama nga ang hula ko ng sinabi ni Nathaniel sakin na si Anais at Mitsuha ay iisa lang.
Hindi talaga nagkamali yung kutob ko nuon na parang may mali. Ayaannn epekto sakin ng panonood ng detective Conan for eleven hours straight nuon haha.
Kaso slow parin ako hayssttt...
BINABASA MO ANG
71 Days With Him [COMPLETE]
Romance"Hindi mo naman kase mapipilit na mahalin ka rin nila. Hindi porket Mahal mo dapat Mahal ka rin." "Then bakit sa umpisa pa lang sinabihan kang Mahal ka kung Hindi naman mapapanindigan" "Hindi naman kase lahat ng tao sigurado kung Mahal ka, Yung iba...