Chapter 10

86 6 0
                                    


CHAPTER 10

Umaga na, as usual I greeted him 'morning'. Hindi na rin naka deact yung account ko so ayun. And unang bungad sakin? Well yung rs status nila.

Kaya ayun nagscroll down lang ako. Share ng share ng mga pics ng fushigi yuugi.

Hindi ako makatulog so nakinig na lang ako. And ang napili kong pakinggan ay yung live niya nuon sa Facebook. And everytime na sinasabi niya yung salitang 'actually' I don't know but I find it very cute. Sooo cute!

Nang makita ko siyang online napansin ko na sineen niya lang iyong last message ko sa kanya na 'morning'.

Then I chatted him again.

Ako: bakit gising ka pa po?

Kian: hi wed
Patulog na ako
Nagmumusic lang muna.

He seems sad.

Ako: ganun po ba po
Kamusta ka po?
Btw morning po

*Ting*

Nagreply naman siya agad.

Kian: good morning

Ako: okay ka lng po ba?

Kian: inaantok na talaga ako
Hahaha
Nagpapaantok lang ako

Are you waiting for her? Tanong ko pero hindi ko masabi yan sa chat namin. Naalala ko tuloy kapag hindi agad siya nagpahinga baka mapano siya.

Ako: Pahinga ka na po kung ganun plus anemic ka po diba po
Baka mapano ka nyan if pinilit mo po

Nag-aalala ako sayo... I can feel na hindi ka okay. Na may bumabagabag ata sa iyo.

Kian: ikaw din diba
Tulog na tayo wed

Napabuntong hininga ako at sinabi ko na hindi ako sure if anemic ba ako basta pinapainom ako nila mama nung gamot na iyon.

Nagreply siya.

Kian: aww
Ganun ba
Hindi ko na talaga kaya
Goodnight wed
Sweet dreams

Nagreply naman ako sa kanya agad.

Ako: Pahinga ka na po , good morning Po, good morning , sweet dreams sleep well po
Nighty night

Then I sent him a cute little kitty sleeping. Hindi muna ako matutulog. Gusto ko pa sulitin ang katahimikang naririnig ko sa paligid ko.

I can really feel na hindi siya okay but what can I do, nag-out na siya. Maybe may nangyari sa kanila and hindi siya makatulog ng maayos.

Sana okay ka lang Kian. Ayaw kitang nalulungkot o nasasaktan. Halata ko rin ang pagdistansya mo sakin.

If ever na masaktan ka ulit nandito lang ako palagi. And please when that time ever comes, I hope na ako naman ang piliin mo.

Naalala ko tuloy yung sinabi ni Leen sakin kanina. Si Leen, since grade eight pa kami nyan na magkaibigan. Nasubaybayan niya ang pagbabago ko, yung parang nagiging mature na yung utak ko pero sadyang slow parin ako. Basta parang ganun.

Nandyan siya kaso minsan busy. Updated din siya sakin and hindi kami naglilihim sa isa't isa. Kahit yung isa sa mga masasamang nangyari sa akin nung ako'y bata pa ay alam niya. Pinagkakatiwalaan ko siya kasi sa aming magkakaibigan kaming dalawa ang siniseryoso ang relasyon dito sa rp.

Kaya mas close kami sa isa't isa. Sakin din yan humihingi minsan ng advice.

As I was saying kanina, naalala ko yung sinabi niya sakin kanina.

Leen: Bat di ka niya kayang mahalin ngayon at naghanap pa siya ng iba?

Sabi niya sakin. Sinagot ko na lang siya ng 'hindi ko alam' kasi hindi ko naman talaga alam ang isasagot sa tanong na yan. Hindi naman ako si Kian.

1:17 na ng umaga. At active 43 minutes ago naman si Kian. Unti-unti na rin ako nakakaramdam ng antok. Napapaluha na ako sa sobrang antok. Hinihikab na ako at nagugutom.

Naantok na ako talaga kaya napagdesisyonan ko na na matulog.

Nagising ako mga alas nuwebe na ng umaga. As usual kinuha ko phone ko. Nang mapansin ko na may message ka sakin pinilit ko na magising kahit hinihikab pa ako at antok na antok pa

Nakita ko yung my day mo.

'mas dry ka pa sa dry cake ko.'

Yan ang nakasaad dun. Dahil ba yun sa kagabi? Sa bago niya? Napabuntong hininga ako.

I can feel that you are sad. Tinanong ko siya kung siya ba ay umiiyak then sinagot niya.

Kian: Hindi ako
May kaibigan kasi akong broken
Kinomfort ko lang
Kakain pa lang ako
Kaso nagreply ka naman
Kaya sinagot ko muna

What?! Did... Did I read it right? Shetttt!!

Ako: Eat well po pakabusog ka po haaaa
Sorry sa istorbo po

Kian: Ikaw din. Kain ka na
Di ka naman istorbo hahah
Kanina ko pa kase hinihintay reply mo

WHAAATTT!!! Alam mo yung sistema mo na antok na antok tapos bigla niyang sinabi yan! Nakoo nagising bigla sistema ko. Hindi na ako inaantok. Ang lakas ng tibok ng puso ko at ang bilis. Naloloka ako!

Tinanong ko siya kung totoo ba yun sagot naman niya ay 'oo' daw. Tinanong ko ulit siya kung bakit? I mean, first time lang ito- first time lang na sinabi niya na hinihintay niya ako.

Parang... Parang may kumikiliti sa puso ko kaya para akong tanga na hindi maalis yung ngiti sa aking mga labi. May mga pagkakataon nga na napapakagat labi ako haha.

Kian: namiss lang kita bigla kausap

I MISS YOU TOO!! Super duper rupeerr!

Kian: Napansin ko kase na nitong nakaraang araw di na tayo naguusap

Sinagot ko naman siya. Sinabi ko na ' ikaw lang naman po yung umiiwas sakin po eh.'

Nagreply ka naman.

Kian: Di ko lang kase alam pano kita iaapproach

Sinabi ko sa kanya na hindi ko gets. At sinagot naman niya ako ng 'wala wala hahaha' napapout na lang ako dun sa sagot niya. Ako kasi if I'm using any pout emoji or tinatype ko ganun ganun. Expected mo na sa real world naka ganun din ako haha.

"Namiss kita kausap." Bulong ko sa sarili ko. "Bakit kasi ang manhid mo eh. Hayssttt..." Sabi ko sa sarili ko.

Napansin ko na active six minutes ago siya. Baka kumakain na siya. Ako naman binabalikan ko yung chat niya na 'kanina ko pa kasi hinihintay reply mo' damnn! Ang lakas talaga ng impact sakin ng mga sinasabi niyaaa!

Hanggang ngayon hindi parin mawala yung saya ko sa sinabi niya. Siya lang naman talaga ang hinihintay ko na makausap palagi eh. But he's distancing himself to me kaya naman ayun.

"I miss you Kian."

"Bakit kasi ang manhid mo." Napabuntong hininga na lang ako.

71 Days With Him [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon