CHAPTER 23Nag-usap usap lang kami ni Kian.
Tapos tinawanan niya yung sinabi ko na cute size ako.Sa kabilang banda naman tinawanan din ako ni Leen. Kaya pareho ko sila na nireplayan ng 'nitatawanan nyo awtho'. Insert Yung cute na emoji.
Then habang hinihintay ko ang mga reply nila ay nanood na rin ako muna nung 'hamilton' na musical.
Then may nagreply. Si Leen.
Leen: labyuu
Ako: labyutooo kahit flat ka
Ayan, tinatawanan mo ako eh aasarin kita awiieee! Hahaha!
Then nagreply din si Kian.
Kian: hahahaha
Wala namanTapos pinakita ko yung chat niya na tumatawa tapos nagreact siya ng 'haha' dun sa sinabi ko. Kitaam, tinatawanan nyo ako parehoo.
Si Leen sineen lang ako. May gagawin pa kasi siyang research, si Kian naman hindi pa nangsiseen kaya ayun.
Nung sineen na ni Kian nagsend siya ng super duper ruper cute GIF.
Para siyang uhmmm... Parang... Parang ano— parang...parang hamster ganun ganun. Bastaaa cute yun na yun...
"Kakamiss yung GIF." Saad ko habang sinisave ko iyon sa gallery ko.
Then para akong nakakaramdam ng antok paunti-unti. Naalala ko tuloy yung sinabi ni Kian kani-kanina lang. Yung...
Kian: Matulog ka kaya sa tanghali wed
Sabi sakin nung bata ako nakakatangkad daw yunHuhuhu, yoko pa matulog. Gusto ko pa ikaw kausap. Tapos chinat kita.
Ako: kiaann
Kian: po?
Ako: Kasalanaaan moooo
Sabi mo matulog ng tanghaliiiKaya ayan naaantok na ako. Huhuhuhu
Kian: ha?
Ako: Nakakaramdam po ako ng antok
Yokoooo pa poo ehh
HuhuhuSabi ko sa chat habang todo pigil ako sa antok ko. Plus sinisipon na rin ako kapag ganito yung parang pinipigilan mo yung antok mo.
"I'm getting sleepy..."tagalan mo pa magreply tutulugan kita dyan. Chaar!
"Musta na poster mo self next week na yun hahaha!" Paalala ko sa sarili ko. Art block parin kasi ako huhuhu.
Niyakap ko na lang si panda. Naaantok na ako talaga kaya matutulog na ako.
Wala rin naman ata kasing balak na iseen or replayan niya ako. Baka wala parin siya sa mood? Tanong ko sa sarili ko.
So pinakinggan ko na lang ang cover niya at natulog na.
------
Ilang minuto ang nakakalipas at hindi parin ako makatulog kaya naman napagdesisyonan ko na lang na maligo dahil mainit na rin.
--------
Wala akong magawa kaya naman napag-isipan ko na magpractice magpaint.
Sa sobrang abala ko sa pagpipaint ay hindi ko napansin na lagpas seven na pala kaya naman agad kitang chinat ng 'evening'.
Makalipas ang halos limang oras na paghihintay mula nung last chat mo sakin kaninang two pa ay nagchat na rin si Kian.
Kian: good evening
Ako: natulog ka po ba Po?
May gusto ka pong ipadrawing?Kian: Oo eh naantok ako
ikaw kung gusto mo idrawing yung mga dp ko ikaw bahalaKaya naman drinowing ko yung apat niyang dp.
Yung una ay pinaint ko at ng matapos ay minay day niya. Which is super happy ako kasi na-appreciate niya ayiiieeee!
Ako: Ito na po
Medyo di kamukhaKian: Ang ganda niya
Thank you wedAlways welcome Kian.
Then nagsend ako ulit ng panibagong pic which is yung tatlo pa niya na dp kaso hindi na niya naseen.
I can feel din na wala siya sa mood ata at pinipilit niyang hindi iyon ipakita sakin. Or maybe his distancing himself from me? But why? Is it because he knows that I'm still in love with him? Or baka wala lang talaga siya sa mood.
I mean ganun yung nafifeel ko since Tuesday pa. May connection ba iyan sa sakit mo na sinabi mo sakin nuon?
Mas lalo tuloy ako na nag-alala sayo.
Nakaramdam din ako ng gutom kaya naman kumuha na lang ako ng tinapay at pinalamanan ito.
Hinihintay ko iyong masasabi mo sa drawing. Actually hindi ko nga alam kung magugustuhan ba niya iyon. Napabuntong hininga ako.
"Hayssttt..." Okay lang ba siya?
---------
1:00 am na. Nakakaramdam na ako ng antok pero yung katawan ko parang ayaw pa. Kaya naman sinubukan ko ulit magpainting.
Pineynt ko yung kaklse ko nuon na babae. Practice na rin. Kaso bigla kong naalala yung contest na sinalihan ko...!
Shit! Wala pa akong nagagawa dun. This week na iyon need! Ahhhh fuckkk! Mura ko sa sarili ko. Hanggang ngayon kasi ay art block parin ako eh kaya wala akong maisip idrawing. Hayssttt...
Nagpatuloy lang ako sa pagpinta ng biglang magchat ang kuya kuyahan ko sakin.
Kuya: IKAW ANO ORAS KA MATUTULOG?
Napatingin tuloy ako sa orasan at laking gulat ko ng 2:22 am na pala! Shit! Paktay ako nitoooo!
Ako: kapag natapos po ako magpaint kuya
Kuya: OO BUNSOOO TUTULOG NA AKO
At naggood night na ako kay kuya. Ako naman pinagpatuloy ang pagpipinta.
Minadali ko yung ginagawa ko.
-----
Natapos na yung painting mga 2:38 am na. Inayos, niligpit ko na ang mga gamit ko. At nang okay na lahat— maayos na ay humiga na ako.
Grab yung sakit ng likod ko, nakakaloka! Lahat ng parte ng katawan ko ay masakit.
Plus hindi na nag-online si Kian. Baka naantok na siya at maaga natulog. Baka wala parin siya sa mood? Baka nabored? Baka busy? Baka may ginagawa?
Daming tanong sa sarili ni hindi alam ang mga sagot dun. Napabuntong hininga ako.
"Hayssttt...."
Naaantok na ako. Saad ko sa sarili ko habang hinihikab parin. Siyam na minuto na lang at mag-a alas tres na.
Napapapikit na rin ang isang mata ko sa sobrang antok..
Medyo naduduling o napapapikit na ako sa nakikita ko. Naaantook na ako, hindi ko na nababasa ng maayos ang sulat ko. Baka may mali sa pagkaka type ko.
Basta gusto ko na matulog. Hindi na kinakaya ng mga mata ko...
Pero nakakaramdam na din ako ng gutom.Biglang nagising ang diwa ko ng mag-alarm ang phone ko hudyat na alas tres na nang umga.
"Shit patay ako nito!" Saad ko sa sarili ko. Kaya naman dali-dali kong inayos muli ang higaan ko at mga unan ko— sama mo na rin ang stuff toy ko na panda.
Niyakap ko iyon at natulog na ako.
Pero bago tuluyang lamunin ng kalungkutan ay uminom ako ng tubig. Para makatulong sa sakit ng tyan ko.
BINABASA MO ANG
71 Days With Him [COMPLETE]
Romance"Hindi mo naman kase mapipilit na mahalin ka rin nila. Hindi porket Mahal mo dapat Mahal ka rin." "Then bakit sa umpisa pa lang sinabihan kang Mahal ka kung Hindi naman mapapanindigan" "Hindi naman kase lahat ng tao sigurado kung Mahal ka, Yung iba...