CHAPTER 41Day 31.
Dalawang araw na ang nakakalipas simula nang huli kong chinat si Kian. As in, tinadtad ko sya ng messages then sineen nya lang.
Kaya napagdesisyonan ko na hindi naman pala mali yung ginawa kong desisyon na mag give up.
Sumali na rin ako ng falling game dito sa RPW.
I mean, anong masama kung sumali ako dito diba?Then nung Tuesday ng gabi ay nagback read ako sa group chat ng Hoshino. Then nabasa ko yung isang chat ni Kian dun.
Kian: sana ikaw na lang una kong nakilala, tapos sasabihin ko hindi pa ako handa. Pero ang totoo nun nirereject ko lang sila hahahaha
Yan ang nakalagay sa isa niyang chat sa gc. Then ang naging reaksyon ko dun ay oo may onting sakit. As in onti lang talaga hahaha! Then imbis na umiyak like I always do before, I was actually laughing.
Alam mo yung time na parang ikaw yung pinaparinggan or like pinapatamaan ka niya kaso wala ka ng pake duon kaya natatawa ka na lang.
Then may parang naging ka-online chat ako na actually puro hugot kami pareho hahaha. Then pinakita ko iyong sinabi ni Kian na ganun. Pero nakatago yung itsura ni Kian don.
Online friend: Gagu ng demonyong makasarili na d man lang iniisip mararamdaman ng iba
Sinagot ko naman siya na wala na sakin iyong sinabi ni Kian na iyon. Baka kung ako yung dati— yung kung mas pinili ko parin na umasa or like hindi pa ako naggive up baka humahagulgol na naman ako sa kanya kaso ngayon wala na eh.
Online friend: Mas okay na yun kasi tataas pa tingin niya sa sarili niya kung pinarulan pa e
Sa totoo lang feeling ko that time is like Ang sama ko kasi tinawanan ko yung chat nya na yan.
I mean, yan yung sinabi niya nuon sakin eh. At sure ako na ako ang pinaparinggan niya— I don't know but that's what I'm feeling that time.
Nung araw din na yon, nung Tuesday ng umaga hanggang hapon— dinodrawing ko siya. As in yung OP niya. Nagpapractice na rin ako that time para mapa-improve ko pa yung skills ko sa arts. Gumana naman. Nag-improve ako. That time, nung natapos ko yung drawing iniisip ko na sana tignan ni Kian iyong my day ko para makita niya iyong drawing ganun ganun kaso nung kinagabihan nabasa ko nga iyong shinabi niya sa group chat kaya naman binura ko na lang yung my day ko na iyon.
Then Hindi na niya ako chinat. If sa group chat naman, ini-ignore niya parin ako. Like example, nagsend siya namg isang kanta sa isang anime. Walang pumansin dun maliban sakin. Sinagot ko dun na 'AOT' or mas kilala sa title na Attack on Titan.
Kaso in-ignore niya lang iyon. So Saad ko sa sarili ko that time— "back to being strangers again?"
Samin ni Kian, siya lang yung pilit na lumalayo. Then naalala ko yung isang sinend ni Nathaniel sakin na chat nila ni Kian.
Kian: baka galit siya sakin
Malay koHindi naman ako galit. Masyado rin ito minsan na nag-iisip eh kaya ayan tuloy. Napabuntong hininga ako.
"Siguro kung hindi ko sinunod yung payo ni Kylie baka umiiyak parin ako hanggang ngayon." Kaso wala na eh. Wala na yung paghanga. Wala na yung pagkagusto. Nakasawa na rin kasi.
Then ayun nga, sumali ako ng falling game. Then lalaki ang pipili ng makakapartner nila. Then may pumili sakin. Masaya naman siya kausap. Nagdodrawing din siya. Nanonood ng anime.
Then ayun, chat chat lang kami tapos sina Pula at yung isa sa mga nakilala ko sa fushigi yuugi na group chat. Nung nag-online naman ako sa RA ko, siya ang unang bungad. Nung nag-online ako sa RP account ko naman status nilang dalawa. Yung feeling na kung nuon ang sakit or like ang lakas ng impact sakin— pero ngayon, wala lang. As in.
So ibig bang sabihin nito wala na akong gusto sa kanya? Baka nga.
Kinatamaran ko parin na mag-online but well, di pwede— basta hindi ako pwede umalis. Ang dami kong chance— mga pagkakataong umalis . Kahit kailan pwede ako umalis sa mundong ito kaso hindi ko talaga maiwan-iwan.
Napamahal na ako sa pekeng mundo na ito.
Then ayun. Kausap ko ngayon yung partner ko sa falling game then yung ex ko dito sa RP. Then out of the blue nagulat ako nagchat ka.
Kian: Ok ka lang?
Ako: hewo
Bakit Po Kian?Kian: Ok ka lang?
Ako: opo bakit Po?
Ikaw Po ba?Kian: ahhh Wala naman
tagal mo kaseng di nagparamdamAko: Kalokaaaa ka kiaan
Kian: ha?
Ako: Sinabi ko Naman na ichat mo lng ako magrereply agad ako. Sinabi ko sa story yon. D ako nagchat Kasi feel ko napipilitan ka lng na magreply
Kasi nagmumukha akong desperada ganun ganun
Kasi nagmumukha akong desperada ganun ganun
Kasi nagmumukha akong desperada ganun ganun
Or like uhaw sa kausap kaya ganun po.Then nalaman din niya na may nangyari sa papa ko. Sinabihan niya ng get well kami ni papa, I think? Then nagchat ulit si Kian sakin.
Kian: Kelan ka babalik sa gc?
Di ka kase nagchachat eNapansin mo pala yun? Akala ko kasi wala talaga eh. Hindi pumasok sa isip ko na sasabihin mo iyan sakin. I mean, hindi mo ako ko iniexpect yan.
Ako: Ohhhh magchachat din Po ako dun of d na ako naoop Po. D ko Po Kasi magets Yung sinasabi Po eh
Op ako dun
Baka mamaya if Patulog na ulit lahatKian: haysst
Ok sige
I miss youNagreply lang ako sa kanya ng 'i miss you too.'
Tapos nagmessage pa ako ulit.Ako: BTW wag ka mahihiyang ichat ako grabe magkaibigan Naman po tayo Po eh
Kian: haysst
OkChinat ko siya ulit kaso sineen lang ako. At least nagchat siya diba? Akala ko nga hindi talaga siya magchachat eh.
Then nang dumating ang alas dose ng hating gabi, dahil kasama sa rules na magsiset kayo ng RS status kaya ayun. Sa May 28 matatapos din yung falling game pati na rin yung status naming dalawa— unless ipagpatuloy namin.
Then pinatulog na ako nung partner ko mga ala una na ata o mag-aalas dos na ata. Bago ako matulog, naalala ko yung sinabi sakin ng kauna-unahang kuya slash writer na nakilala ko dito sa RPW.
Umalis na nga daw siya ng RPW. Nakachat ko lang siya dito sa Wattpad niyang account. At ayun natulog na ako kasi hindi ko na alam mga pinagsusulat ko kaloka.
BINABASA MO ANG
71 Days With Him [COMPLETE]
Romance"Hindi mo naman kase mapipilit na mahalin ka rin nila. Hindi porket Mahal mo dapat Mahal ka rin." "Then bakit sa umpisa pa lang sinabihan kang Mahal ka kung Hindi naman mapapanindigan" "Hindi naman kase lahat ng tao sigurado kung Mahal ka, Yung iba...