CHAPTER 43Nasisend si papa Thy ng mga parang meme faces or looks basta ganun ng biglang magchat si Kian. Mga 1:19 am iyon ng magchat siya sa group chat.
Kian: Gising pa rin kayo?
Ate Cal: oh Ang anak ko
Papa Thy: *nagreply sa sinend niyang pic*
Si MiaKian: Ngi hahahah
Papa Thy: NGENA SAKIT NG LALAMUNAN KO KAKAPIGIL NG TAWA
Then sinabi ko na nagpapadrawing si ate Cal sakin. Nagchat naman si Kian sa group chat.
Kian: Wed? Dinrawing mo ko diba?
Akala ko nakalimutan na niya iyon. So ayun, ipiniem ko sa kanya yung drawings.
Nakakahiya!
Kian: Mukha akong tumanda jan hahahaha
Yung nasa una ang pinakakamukhaAko: Hiraaappp kasiii naka galit ka dun
Kian: Favorite ko to
Sabi niya dun sa first attempt ko sa kanya.
Ako: second attempt
Kian: Di mo nagaya yung mata ko dito
Pero ang galing mo talagaThankie Kian.
--------
Nung Sunday pa iyan, Sunday kami last na nakapagchat ni Kian and as usual ay sineen nya lang ako. Sa mga araw na yun, napapansin ko na iba yung boses— like parang hirap siya huminga. Makakuha ng hangin parang ganun.
Then nung kaninang umaga, nagback read ako sa group chat namin, napansin ko na parang mabigat ang atmosphere. Habang nagbaback read nabasa ko na magpapa-ano na si Kian sa hospital.
Then tinanong ko sila kung ano bang nangyayari. Sumagot naman si Tito Lumin.
Tito Lumin: Si @Kian Hoshino... May sakit, emphysema Stage 4
Ano?! Kaya agad-agad kong sinearch iyon sa internet. Medyo nanginginig na rin ang right hand ko for no reason. Iniisip ko na lang na dahil iyon sa kaba or something.
Stage 4 means your emphysema is advanced and that your breathing is very severely affected. At this stage, smoking or other pollutants have destroyed many of the 300 million tiny air sacs, or alveoli, that help bring oxygen into your body and get rid of carbon dioxide.
Kung alam ko lang na mangyayari ito sana sinulit ko yung mga panahong pwede pa tayo makapag-usap.
Then may nakita ako. Mga sintomas daw nun.Symptoms of emphysema
It’s common for most people to not feel the symptoms of emphysema until there’s 50 percent or more damage to the lung tissue. Early symptoms may appear gradually as shortness of breath and on-going fatigue. Sometimes they may only affect your body when you’re physically active.
But as the condition progresses, you may see an increase in:
coughing
chest tightness
shortness of breath
wheezing
BINABASA MO ANG
71 Days With Him [COMPLETE]
Romance"Hindi mo naman kase mapipilit na mahalin ka rin nila. Hindi porket Mahal mo dapat Mahal ka rin." "Then bakit sa umpisa pa lang sinabihan kang Mahal ka kung Hindi naman mapapanindigan" "Hindi naman kase lahat ng tao sigurado kung Mahal ka, Yung iba...