Chapter 54

35 9 0
                                    

CHAPTER 54

Day 60. Friday

Ten days left

Masaya ang umaga ko kasi siya ang unang bumati sakin. Nabalutan ng pag-aalala ng malaman kong may lagnat siya. Pero yung saya kanina nawala dahil dun sa sinabi niya sa gc.

Kian: Kinagat ko labi ko nagdudugo haha
Ganun lang talaga ako pag naiinis haha

Mas lalo akong nacurious kaso sinabi nya lang ay nevermind kaya naman nag log in ako sa RA ko. At duon ko nakita na may bago siyang my day.

'so nakahide ba talaga yung mga my day niya sakin?' Saad ko sa sarili ko. Napabuntong hininga na lang ako.

' pang ilang lagnat at nosebleed ko na to in the last 3 days?

I think 5?'

' sa tuwing nagseselos ako nakakagat ko lower lip ko.

Baka maubos na Ito

Tehee'

Ayan yung nakalagay sa my day niya. Napatahimik ako sandali. Huminga ng malalim. Alam kong si Anais ang dahilan.

Patuloy lang ako sa paghinga ng malalim para hindi ako magsimula na namang umiyak.

Tumingin ako sa orasan. 1:40 pm na pala. Ni hindi pa ako kumakain mula kagabi. Bumalik na naman ako sa one meal a day ko. Nawawalan kasi ako ng gana.

"Hayssttt... Ano na naman bang nangyayari sakin?" Saad ko sa sarili ko at nagsisimula ng pumatak ang aking mga luha. Bigla namang nagchat si Kian.

Kian: good afternoon wed
Kumain ka naaaa?

Iwas muna ako sa tanong na yan. Hindi naman importante eh. Takte naiiyak ako hahahaha! Shit!

Ako: Good afternoon din po Kian
Kamusta ka na po??
Umuokay na ba Yung pakiramdam mo po? Yung labi mo po nagdudugo parin??

Kian: Ok lang naman ako
Wag ka magalala
Ikaw ba?
Kumain ka na?
Kamusta ka?
Ano gawa mo?

Ako: Nagsusulat ako ng story muna

Yung story nating dalawa hahahaha, fuck! Ang sakit!

Ako: Plus okay lng ako

Kahit hindi naman talaga tangina! Wala naman kasi nakakahalata. Ang alam lang  ng karamihan ay napaka positive kong tao. Na parang wala akong problema o sakit na nararamdaman. Tapos kapag iiyak ako pagsasabihan pa akong iyakin.

Ako: Ikaw dapat magpagaling ka

Kian: Oo papagaling talaga ako
Para sa inyo sa Hoshino

Ako: tamaa tamaaa
Magpapalaro pa tayo plus d kumpleto ang hoshino kapag Wala ka

At hindi na niya ako ulit sineen. Pinabayaan ko na lang kasi alam Kong may sakit sya. May sakit pero sya parin ang inaalala. Pano ka makakamove on sa lagay na yan.

Pinunasan ko ang mga luha ko. Huminga ng malalim kahit hirap na akong huminga ng maayos.

Nakigulo muna ako sa gc. Tapos si kuya Olivia, send ng send ng mga husbando ko kaloka.

At least mukhang hindi niya napansin na iniiwasan ko iyong kung kumain na ba ako kasi if sasabihin ko ang totoo, Wala pa talaga akong kain mula kagabi.

Then ayun nga, nagsabi si  papa thy dun sa gc.

Papa Thy: Bigay ko sa'yo si babe Kian, yaan mo si harley

Ako: 😊🔪

Papa Thy: Sorri na HAHAHA

Then pagkatapos nun napa-isip ako. Bakit ba ako magseselos? May karapatan ba ako? Sabi nila MU na daw kami. Never pa ako nagkaroon ng ka MU sa buong buhay ko. Ngayon pa lang. Ang tanong MU nga ba? Or ako na naman ang nag-iisip ng ganyan.

Then nagreply na ulit si Kian.

Kian: oo naman hahaha

Ako: Kian
Naka hide po ba Yung my day mo sakin?

Pero hindi na niya sineen ulit. 2:32 pm pa lang pero bakit feel ko parang gabi na. Tinamad na rin ako magpractice ng calligraphy.

2:37 ng nakapagreply na si kian sakin.

Kian: Hindi naman bakit?

Ako: Wala akong nakikitang my day mo po but dun sa ra ko na naka friend sayo meron po

Habang nagtatype ako ay bigla na lang na nag appear yung my day niya.

Ako: Okayy kita ko na po
Ano na po gawa mo po?

Kian: Nakahiga Lang tsaka nagpapahinga
Nilalagnat pa rin e

Ako: May bimpo ka po ba na nakalagay sa noo mo po???
May gamot ka po bang iinomin po?
Umiinom ka po ba ng maraming tubig???

Kian: Wed, ok lang ako
wag ka na masyado nagaalala ok?
Chill

Huminga muna ako ng malalim bago magreply sa kanya.

Ako: okay po °^°

Kaso di ko matiis.

Ako: d ka po ba nahihilo???

Kaso hindi na niya pinansin. Nagreply na siya mga 2:59 na.

Kian: Wed? Chill ka lang

Ako: okay po Hayssttt

Kian: smile ka na
Kaya ko Naman
Magiging ayos ako bago mag motmot

Ako: promise?? °^°

Kian: promise

Then nagpaalam siyang magpapahinga muna.
















71 Days With Him [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon