Wave's POV
*Days passed*
Nandito ako sa morgue.
Kaharap ko ang katawan niya na may cover na puting tela.
"Sammy I don't know what's on your mind that day to tell me that she's still alive. It's not that I don't want to believe in you because we've already saw her body in her grave.. To tell you the truth she's already in heaven Sammy"
Ngumiti ako ng mapait saka yumuko.
"Im sorry Sammy for not helping you to solve your problems"
"S-Sammy?!" Napatingin ako sa tumawag sa kanya. Isang babaeng blonde ang buhok na maikli tapos nakaeye glass na nakatayo sa pinto.
Tinulak niya ako at inalis yung tela na tumatakip sa mukha ni Sammy.
"NO!!!!!" sigaw niya at humagulgol sa katawan ni Sammy.
"Hindi! Hindi to dapat nangyare sayo Sammy! Hindiiiii!" Sigaw pa rin niya.
May mga kasama siyang bodyguards na pumunta dito.
"Maa'm Sammmyyyyy! Hindi mo deserve to!" Sigaw pa rin niya habang humagulgol.
"Who are you?" Tanong ko sa kanya napatingin siya sakin.
"It's all your fault! Kung pinagbigyan mo lang siya noon pa sa gusto niya, hinding hindi niya gagawin yon sayo pero ano? Mas inunan mo pa yung Berry na yon kesa kay Sammy" sigaw niya sakin tapos kinwelyuhan ako.
"N-nandoon ka nung sumabog yung warehouse?"
"Oo! Nandoon ako nung oras na hinihintay kayo pero pinaalis niya ako para bantayan yung parents ng babaeng yon. Buti nga sa kanya na kasama siya sa pagsabog! She deserves it!"
Sa sobrang inis ko sa kanya tinulak ko siya ng malakas.
"Alam mo ba na halos hindi ako matahimik dahil sa ginawa niyo sa kanya! Kung sana pinakawalan na nila Sammy sila Berry hindi tayo hahantong sa ganitong sitwasyon!"
"Wala akong pake alam sa babaeng yon. Just you wait! Pagbabayaran mo lahat ng ito Wave!" Pagbabanta niya sakin.
Lumabas ako ng morgue at dumiretso sa kotse ko.
Bwiset na babaeng yon!
Alexa's POV
Nasa kwarto ako habang nagbabrowse ng IG ko. Nagpost na kasi ako kanina ng picture namin ng husband ko dahil namasyal kami maghapon kasama si Zane.
"Hon may balita ka na ba doon sa dating boyfriend ni Berry?" Tanong sakin ni Tommy.
Kumunot ang noo ko. Kailan pa siya naging interesado kay Lucian?
"Bakit crush mo ba siya?" Mataray kong tanong.
"Baliw. Ano ka ba? Bakit ko naman magugustuhan yon"
"Eh bakit interesado ka kay Lucian?"
"Hindi mo pa ata naririnig sa balita na ikakasal na siya sa isang celebrity"
Sabi niya at natulala ako.
"A-anong sinabi mo? K-kasal?"
"Oo napanood ko kanina habang nagluluto ka. Kaya pala naging hiatus siya sa media dahil gusto niya naman daw pag usapan yung about sa marriage niya"
Panget man pakinggan pero wala eh. Patay na nag girlfriend niya kaya kailangan niya na magmove on at maghanap ng ibang makakapag pasaya sa kanya.
"Hoy natulala ka na diyan"
"Tommy naisip ko lang kasi, hindi kaya gusto niya na rin talagang makalimot? Kasi wala na si Berry.." malungkot kong sinabi.
Hinila niya ako at sinandal ang ulo ko sa chest niya.
"Ganun talaga hon. 1 year na nakalipas nung nawala si Berry and syempre masakit yon sa part ni Lucian na iniwanan na siya ng girlfriend niya"
"Masaya naman ako para sa kanya Tom, nakakalungkot lang kasi hindi si Berry ang ikakasal sa kanya kung hindi ibang babae na"
"Hon ayan ka na naman. Umiiyak ka na naman dahil kay Berry. Hindi happy si Berry na makita kang umiiyak dahil sa kanya. Be happy nalang para sa dalawa" sabi niya at pinunasan niya ang mga luha ko na tumulo na pala.
"Kasi naman namimiss ko na yung sis ko Tom tapos si Addie comatose. Hindi ko na alam ang gagawin ko kung pati si Addie mawala na rin. Ayokong mangyare yon" sabi ko tapos nagpunas ng mga luha ko.
"Hon tahan na baka mamaya puntahan pa tayo ni Berry eh. Natatakot pa naman ako sa multo"
Binatukan ko siya
"Walangya ka kalalake mong tao takot na takot ka sa multo. Kung dalawin man tayo ni Berry atleast kahit papaano nagparamdam siya sakin at never naman ako natakot eh"
Maya maya narinig naming nagising yung baby namin sa gilid.
"Ayan nagising na si Zane pakaingay kasi eh" sabi ko at binuhat ko siya pero nakaupo pa rin ako sa kama
"Nicareer mo na ang pagiging mommy ah"
"Syempre kung si Zane lang din naman ang aalagaan ko why not Tommy hindi naman siya sagabal sakin atsaka pampastress reliever ko siya. Diba Zane?" Sabi ko sabay kinakausap si Zane. Naalimpungatan lang ata siya kaya ayan inaantok na naman.
"By the way nakakausap mo pa si Wave?" Tanong sakin
"Hmm busy na yon sa work niya kaya hindi ko na siya nakakausap. Minsan nakikita ko siya na may dalang bouquet ng flowers para kay Berry. Feeling ko hindi pa rin siya move on don hon tingin mo?" Sagot ko
"Kung nabubuhay pa si Berry, kanino mo siya gustong ipartner at bakit?" tanong niya at tinutok sa akin yung suklay.
"Thank you for that wonderful question. I believe na matatag siya at hindi siya kaagad susuko, I believe lalake siya, I believe mahal na mahal niya ang sis ko and I believe aalagaan niya si sis kung sa sakaling sila na talaga hanggang huli so I choose Wave. That's all and I thank you!" Sagot ko then showing my confident smile.
"You're the winner honey. Confident sumagot at walang halong kaba"
"Syempre ako pa ba Tom? Palagi akong nananalo sa mga gay pageant dati eh pero nung tumira ako kila Berry hindi na ako sumasali"
"Matulog na tayo kasi gabi na at may pasok pa ako bukas" sabi niya kaya pinahiga ko na si Zane sa tabi ko dahil damuho yang si Tommy kapag nasa gitna namin si Zane halos daganan niya na yung bata.
"Good night kiss ko?" Tanong niya.
Hinalikan ko ang palad ko at dinampi ko sa bibig niya.
"Oh yan matutulog na ako"
"Alexa naman hindi ako satisfied eh"
"Magtigil tigil ka Tommy. Kawawa na yung labi ko sa ginagawa mo atsaka hindi naman ice candy yung labi ko para itodo mo ang pagsipsip!" Sermon ko sa kanya.
"Oo na oo na matulog na tayo hon" sabi niya kaya humiga na ako tapos humiga na rin siya.
Nakaunan ako sa muscle niya tapos nakayakap siya sa SLIM waist ko. Oo ipapangalandakan ko talagang slim yung waist ko.
"Good night hon'' sabi ko sa kanya tapos hinalikan niya ako sa noo pati yung baby Zane.
Nakapikit na ako nang may pumisil sa dibdib ko.
"Isa Tommy masasapak kita. Gabi na kaya please lang bukas na. Pagod ako"
"Opo~"
BINABASA MO ANG
The Maldita Girl's Unconditional Love (Book 2)
RomanceThis the book 2 of the story "And Im Just A Fan" Sa pagkamatay ni Berry, ano na nga lang ba ang mangyayare kay Yael? Muli bang mabubuksan ang puso ni Yael para sa ibang babae? O kaya naman ay hindi pa rin niya kayang kalimutan si Berry? At sino nga...