22

29 9 0
                                    

Wave's POV

Ilang beses ko na tinatawagan si Sabrina pero hindi siya sumasagot.

"Here. Bukas na daw yung shooting niyo so be ready." sabi ni Stacey at inabot sakin yung script.

"Do you have any idea kung sino yung Matilda na makakapartner ko?" Tanong ko

"Actually wala but Matilda is a mysterious person but quite popular. It's her first time na gaganap sa movies dahil mostly puro cooking show yung nasa vlogs niya and because of her skills many netizen were curious about her" sabi niya

"May picture ka ba niya?"

"She only wears mask"

Mask (yung mask na pang masquerade party ah baka isipin niyo face mask or kaya yung panghalloween)

"Ang creepy naman niya. Sobrang panget niya ba para laging magsuot nun?" Tanong ko

"Wave walang nakakaalam sa itsura niya talaga. Ang alam ko lang boyfriend niya yung manager niya"

"Tsk! Kung hindi lang dahil sa lalakeng yon hindi talaga ako pipirma doon eh"

"Wave maganda na tinanggap mo yon kasi kung hindi? Baka magsisi ka pa sa huli"

"Alam mo ba kung nasaan si Sabrina?" Tanong ko

"My gosh Wave hindi ka kasi pumunta nung valentines eh. Sobrang effort niya nun and ikaw lang ang hinihintay naming lahat"

"Nalasing kasi ako nun eh"

"Puntahan mo sa condo niya nandoon lang yon"

Tumayo ako at lumabas ng meeting room. Lumabas ako ng building then sumakay sa car ko tapos nagdrive papunta sa condo niya. Kailangan ko makausap si Sabrina kasi gusto ko na itigil to. Feeling ko walang patutunguhan kasi wala eh. Wala talaga akong nararamdaman para sa kanya.

Alam ko naman sa sarili ko kung gusto ko ba yung isang tao o hindi eh pero pagdating talaga kay Sabrina as in empty pa rin. May part na masaya pero mas malaki yung part na malungkot?

Pagdating ko dito bumaba kaagad ako then pinuntahan siya.

Kumatok ako ng tatlong beses tapos binuksan niya. "W-Wave?" Nagulat siya nung makita ako. Nakabathrobe lang siya.

Sasarahan niya sana ako ng pinto pero napigilan ko kaagad tapos pumasok ako. Sinara ko yung pinto para walang makakita samin.

"Bakit ka nandito? Dun ka na sa Berry mo" sabi niya habang nakatalikod.

"I have something to tell you Sabrina"

Humarap siya sakin "ano pang sasabihin mo? Pagkatapos mong hindi sumipot pupunta ka pa dito para lang sa sasabihin mo?" Sabi niya then pinagsusuntok ako sa dibdib.

"Sabrina stop!" Sabi ko at hinawakan yung dalawang kamay niya.

"Wave sinusubukan ko naman na pasayahin ka pero bakit parang wala lang sayo? Ano bang gusto mo? Katawan ko ba para masatisfied ka? Oh sige" then tinanggal niya yung bathrobe niya kaya bumungad sakin yung katawan niya.

"Sabrina stop it!" Sabi ko then pinulot yung bathrobe para sana isuot sa kanya pero hinila niya ako pahiga.

"You also want this right?" Sabi niya na parang nababaliw. Pumatong siya sakin at kinuha yung kamay ko "Is this what you want Wave?" Nilagay niya yung kamay ko sa dibdib niya pero tinanggal ko kaagad.

Hindi ko kayang i-take advantage siya.

"Sabrina itigi---" di ko natuloy dahil siniil niya ako ng halik. Luminga linga ako para makaiwas sa halik niya.

Tinulak ko siya ng malakas "Stop this nonsense Sabrina!!" Sigaw ko sa kanya at nagulat siya.

Kinuha yung kumot sa tabi ko at pinantakip ko sa katawan niya.

"Sabrina to be honest maganda na nakasama kita kahit sa maikling panahon lang napasaya mo ko pero sorry. Sorry because I can't love you the way you did"

Tumayo siya at niyakap ako "But Wave I love youuuu" sabi niya at nagsimula ng pumatak ang mga luha niya.

"Im sorry Sabrina but I can't"

"Just give me 2 weeks please Wave. I really can't live without you"

"But Sabrina we're not in a relationship, you love me but I don't love you and that's the truth"

Niyakap niya ako

"Just a week Wave please kahit isang linggo lang na makasama kita masaya na ako"

"Pero the way na matagal tayong nagsasama, mas lalong lumalalim yang feelings mo" sabi ko

"Please Wave please please please" sabi niya then lumuhod siya.

"Just a week?" Tanong ko

"Yes Wave promise di na kita guguluhin basta sa 1 week na yon ituring mo na ako as girlfriend mo talaga" sabi niya

I sighed

"Fine!" Sabi ko then tumayo na siya sa pagkakaluhod at niyakap ako.

"Thank you Wave" sabi niya

"I have to go" pero pinigilan niya ako

"San ka pupunta?"

"May aasikasuhin pa ako"

"Sasama ako"

"No need."

"But Wave"

"Sabrina" nanahimik naman.

Umalis na ako sa condo niya at pumunta muna sa hospital para mabisita ko naman si Addie.

Matagal na akong di nakakadalaw sa kanya eh. Nagdrive na ako papuntang St. Luke Medical Center.

Pagdating ko dito sa harap bumaba na ako nang may nakita akong familiar na mukha.

"Yousten?" Tawag ko at napalingon siya

"Yael!" Tawag niya at lumapit ako sa kanya.

"I thought nasa london ka?" Tanong ko

"Kakauwi ko lang nung isang araw. Ikaw kamusta ka na? Ikaw ah may rumor na kumakalat na may dinedate ka daw na celebrity sa ent. niyo" sabi niya

"Ambilis talaga ng pandinig mo" sabi ko

"Tara sa loob walang kasama si Addie doon eh" sabi niya then pumasok na kami.

Malapit na kami sa room ni Addie

"Talagang loyal ka kay Addie ah"

"Naman pre"

Papasok na sana kami nang may makita kaming babae na nakatayo sa loob.

"Yousten kasama mo ba yon?" Tanong ko

"Baliw pre wala naman akong kasama na pumunta dito"

"Eh sino yon?"

Nagtago kami sa gilid at hinintay siyang lumabas.

Nakasuot siya ng long polo sleeves na fit sa kanya kaya parang malaki tingnan yung dibdib niya tapos nakashort din ng itim na sobrang fit sa pwet niya tapos sa baba nakaboots.

"Dito kalang pre ako na kakausap" sabi ko at saktong lumabas yung babae na nakashades pala.

Teka siya yung nakita ko sa restaurant ah. Anong kailangan niya dito? At kaano ano niya si Addie?

"Wala akong pake alam sa babaeng yon. Just you wait! Pagbabayaran mo lahat ng ito Wave!"

Naalala ko yung babaeng umiyak kay Sammy sa morgue. Hindi kaya siya yon? Baka may binabalak na siya kay Addie.

Hindi ko namalayan na nawala na pala siya sa paningin ko.

Pumasok kaagad si Yousten para icheck si Addie

"Kamusta si Addie?" Tanong ko

"Okay naman siya. Wala namang nangyare na masama"

The Maldita Girl's Unconditional Love (Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon