20

22 10 0
                                    

Wave's POV

Kaharap ko yung ceo ngayon at pinag uusapan ulit namin yung about sa movie.

"Wave what's wrong with you? Ayaw mo ba sa magiging leading lady mo? Hindi ka ba komportable? Ano ba?"

I looked at him

"I already told you that's my final decision and I have no regrets" seryosong sabi ko.

"Then sinong pwede kong ipalit sayo? Sige nga sino?"

"Andyan si Mike, sila Shin, si Ethan at Andy. Maraming artist diyan na pwedeng ipalit sakin" sagot ko

Napasapo nalang siya sa noo niya.

"Have you ever considered na ba? Last na to Wave hindi na ako magtatanong kung ayaw mo talaga"

"Ayoko" bored kong sagot.

"Okay fine. Where's the script?"

Inabot ko sa kanya then tumayo na ako.

"Wave if ever you change your mind, I will still choose you. Alam kong mas babagay sayo ang role na Leo kesa sa ibang artist. It's not that mukha akong pera or ayaw ko sa ibang artist natin pero ramdam ko na magiging successful to kung ikaw ang gaganap" sabi niya nung malampasan ko siya.

Lumabas nalang ako

Maya maya may naramdaman akong mga kamay na pumulupot sa bewang ko.

"How was it?" Tanong niya habang nakayakap sakin.

"I already rejected his offer. Mas masaya pa kung magpapahinga muna ako"

"Hmm let's go to the park?" Tanong niya

Ngumiti ako "sure" sagot ko then naglakad na kami palayo.

Malapit na kami sa exit nang may makita akong tao na pumasok sa entrance.

Kyle? Anong ginagawa niya dito?

"Let's go Wave" sabi ni Sab at hinila ako palabas.

Bakit siya nandito?

Sumakay kami ni Sabrina sa car ko tapos nagdrive paalis. Iniisip ko kung bakit nandoon si Kyle at anong meron para pumunta siya doon?

"Hey kanina ka pa tahimik" sabi ni Sab

"Sab may nasabi ba sayo yung manager mo na about sa ibang artist na pumupunta sa ent natin?" Tanong ko

"Actually hindi ko pa nakakausap yung manager ko eh. Si Stacey ba walang nakwento sayo?"

"Ano pa aasahan mo dun? Utusan lang yon ni Kristine kaya lumalayo ako sa kanila"

"Nevermind nalang. Valentines na bukas Waveeee" sabi niya at ang saya saya niya

"Anong gusto mong gawin? Date again? Hahahha halos araw araw na tayong nagdedate Sab" sabi ko

"Hindi naman ako nagsasawa kasi kasama kita" napatingin ako kay Sab nung sinabi niya yon.

Bakit ganun? Parang hindi manlang ako kinikilig? Manhid na ba ako?

Nakarating kami ng park kaya bumaba na kami.

Nagholding hands kaming dalawa then sabay na kaming naglakad.

Tiningnan ko yung buong paligid and luckily hindi naman ganun katao.

"Wave dun tayo oh" sabi niya then tinuro yung parang octopus ride.

"Tara" sabi ko sabay ngiti. Bumili ako ng ticket then sumakay kaming dalawa.

Maya maya umandar na paikot.

"Whhhoooaaaa Waveeeee" sigaw niya habang ako nakatingin lang sa kanya.

Kapag kasama ko si Sab hindi mo makikita sa kanya na malungkot siya.

"WAVE I LOVE YOUUUU!!!" Sigaw niya at parang nabingi ako sa sinabi niya.

I love you? Sa konting araw na nakasama niya ako, mahal niya na ako? Hindi pa kami official na in relationship dahil getting to know each other palang talaga kami.

Hinawakan niya naman ang kamay ko at ang higpit ng pagkakahawak.

"I WANT TO BE WAVE'S GIRLFRIEND!!" sigaw niya pa rin.

She never make my heart beats for her. Hindi ko alam kung manhid ba talaga ako or sadyang wala talaga akong feelings kay Sabrina. Ayoko lang kasing nasasayang ang effort niya na pasayahin ako.

Im still inlove kay Berry at parang kahit anong gawin ko palaging siya pa rin ang laman ng puso ko.

Natapos na yung rides kaya bumaba na kami.

"Wave tulala ka na naman" sabi niya sakin.

"Sabrin---"

"Wave may foods doon taraaa!" Hinila niya ako papunta sa mga food stall and there may mga kwek kwek na pagkain.

Celebrity man ako, marunong rin ako kumain nyan kasi nung bata ako mahilig bumili si mommy ng ganyan tapos ako ang kumakain. Paborito ko nung bata ako yung kwek kwek tapos pinupuno ko pa ng pipino yung bowl ko nun. Barbeque din mahilig ako dyan tapos yung dos-tres? Alam mo ba yon? Yung parang mini barbeque rin then mahilig rin ako sa proven tapos calamares.

Akala mo siguro di ko pinagdaanan yan noh? Di naman ako maarte sa pagkain eh.

"What's that?" Nandidiring tanong ni Sabrina. Hindi sanay si Sab sa mga pagkaing mumurahin lang dahil mula breakfast hanggang dinner puro restaurant lang siya.

"Doon na nga lang tayo Wave" sabi niya at parang disappointed sa mga foods stall

And again, nakakita na naman kami ng restaurant. A high class restaurant.

"Tara kain tayo. Treat kooo" sabi niya then hinila ako papasok pero pinigilan ko.

"Wag na muna. Try natin doon oh masasarap kaya yung mga pagkain doon" sabi ko at tinuro yung food stall

"Iwww Wave ano ba? Ang dumi dumi nyan eh ayoko" sabi ni Sabrina

"Kesa naman diyan puro nalang tayo restaurant nung mga nakaraan hanggang ngayon" sabi ko

Sumimangot siya

"Edi sa fast food nalang. Considered pa mga pagkain doon kesa dyan Wave hindi ka ba nandidiri?" Sabi niya with matching pinapagpagan pa yung damit.

"Ikaw nalang kumain" sabi ko at naglakad na ako

"Wave wait!" Sabi niya tapos hinila ako.

"Sabrina ano ba?"

"Wave ayoko nga dyan ano ba?"

"Then kumain ka mag isa mo" sabi ko at tinanggal yung pagkakahawak niya sakin.

Nakakainis parang akala niya sa mga pagkain, lason.

Hindi mo naman ikakamatay yan kapag kumain ka nyan eh.

"Fine!" Sabi niya at halatang naiinis siya. Umupo siya sa bench

Bumili ako ng cotton candy at tinabihan ko siya.

"Oh gusto mo?" Tanong ko

"No thanks" sabi niya at sa kabilang side nakatingin.

"Sabrina ano bang tingin mo sa pagkain? Lason? Di mo naman ikakamatay yan eh kasi pagkain din yan" sabi ko sa kanya.

"Wave don't you know that I was born with a silver spoon in my mouth? My mom never force me to eat that kind of food. So if she doesn't force me, will you please don't force me too? to eat that disgusting food?" Sabi niya tapos tumayo siya at naglakad palayo sakin.

Akala ko pa naman okay siya sa ganito pero hindi pala

The Maldita Girl's Unconditional Love (Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon